5 สูตรโคตรแซ่บแบบฉบับ “ผมโหน่งครับ”

5 สูตรโคตรแซ่บแบบฉบับ “ผมโหน่งครับ”

5 สูตรโคตรแซ่บแบบฉบับ “ผมโหน่งครับ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักทำอาหาร จะมีอะไรดีไปกว่าได้เรียนรู้สูตรแบบไลฟ์สดแถมถามได้ทุกคำถามที่สงสัย.. VOOV อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นน้องใหม่ในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง (Live Streaming) ให้คุณทำได้แน่ กับไลฟ์ทำอาหารของพ่อครัวขวัญใจชาว Facebook “คุณโหน่ง ศุภชัย เสมอมิตร” ที่จะมาโชว์ฝีมือทำอาหารกับ 5 สูตรจานแซ่บกันแบบเป็นกันเอง ไม่มีกั๊กทุกขั้นตอน!

แกงป่ามะเขือ


“ขึ้นชื่อว่าแกง อย่ากลัวทำยาก! ง่ายนิดเดียวเพียงเปิดไฟอ่อนสำหรับผัดพริกแกง ใส่เนื้อหมูส่วนคอเพื่อความนุ่ม อย่าลืมสมุนไพรอย่างใบมะกรูดและโหระพา เสร็จแล้วเตรียมข้าวสวยร้อน ๆ โปะด้วยไข่เป็ดเจียวฟู ๆ เป็นอันจบ”


ยำผักกูด


“แช่วุ้นเส้น นึ่งเครื่องยำอย่างปูอัด ไส้กรอก เต้าหู้ปลาให้สุก แล้วเด็ดผักกูดเตรียมใส่ยำ เทคนิคง่าย ให้กินเพลินคือยอดไหนเหนียว เด็ดยากไม่ต้องเก็บไว้ เสร็จแล้วทำน้ำยำแซ่บ ๆ ด้วยน้ำมะนาวจริงเพื่อความหอม ครบแล้วยำรวมกันก็พร้อมกินได้เลย”

ต้มโคล้งปลากรอบ


“อยากทำซุปแซ่บ ๆ แบบเตรียมส่วนผสมไม่เยอะ ต้องทำต้มโคล้งปลากรอบกับ 4 วัตถุดิบหลัก ปลากรอบ หอมแดง ใบมะขามอ่อน ต้มรวมกันพร้อมใส่พริกแห้งคั่วใส่ ปรุงรสตามชอบก็พร้อมซดคล่องคอ”

สามชั้นคั่วพริกเกลือ


“หั่นหมูสามชั้นบาง ๆ คั่วในกระทะตั้งไฟแรงเพื่อไล่น้ำมันจากหมู ก่อนผัดแบบเครื่องจัดเต็มด้วยกระเทียมและพริกขี้หนูจนหอม รับรองมีน้ำลายไหลก่อนตักเสิร์ฟ”

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง


“ขึ้นชื่อว่าต้มยำต้องใส่เครื่องให้ครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ทั้งตะไคร้ ใบมะกรูดก็อย่าลืม ผัดทั้งข้าว กุ้ง เครื่องสมุนไพรพร้อมใส่น้ำพริกเผา ไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่มเพราะมีความหวานอยู่แล้ว รับรองว่าแค่นี้ก็กลมกล่อม”

ดูรีเพลย์ย้อนหลังทั้งหมดของคุณโหน่งกันได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น VOOV เพียงค้นหาไอดี 600407606 ก็จะได้ชมการทำอาหารสไตล์บ้าน ๆ ที่จะทำให้คุณท้องร้องแม้อิ่มแล้ว เเถมยังพูดคุยเเละให้กำลังใจส่งกิฟท์กับ “พี่โหน่ง” แบบสด ๆ กันได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook