รีวิว Amazing Thailand & Tourism Thailand แอปฯ ตัวแทนไกด์เที่ยวทั่วไทย

รีวิว Amazing Thailand & Tourism Thailand แอปฯ ตัวแทนไกด์เที่ยวทั่วไทย

รีวิว Amazing Thailand & Tourism Thailand แอปฯ ตัวแทนไกด์เที่ยวทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าพูดถึงการเสิร์ชหาข้อมูลท่องเที่ยวส่วนใหญ่แล้ว มักมีความยุ่งยากซับซ้อนอยู่ไม่น้อยเลย กว่าจะวางแผนไปเที่ยวแต่ละทริป ทำเอาเหนื่อยตั้งแต่ยังไม่เริ่มออกเดินทางเลย ด้วยเหตุนี้เอง ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงปล่อยแอปพลิเคชั่นมาเอาใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ เพื่อความสะดวกสบายในการหาที่ท่องเที่ยวและข้อมูลกินเที่ยวดื่มทั่วไทย ซึ่งต้องขอกระซิบว่านอกจากข้อมูลแน่นๆ ที่ทาง ททท. นำมาเสิร์ฟแล้ว ดีไซน์ของแอปฯ ยังสวยงามน่าใช้มากเลยล่ะ

     วันนี้ Sanook! เลยจะมารีวิวหน้าตาและฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Amazing Thailand แอปฯ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ Tourism Thailand เวอร์ชั่นภาษาไทยให้ทุกคนดู เผื่อจะได้ไปโหลดตามกัน

     Amazing Thailand ครบทุกสิ่งที่ทราเวลเลอร์อยากรู้

     เพราะรู้ว่ามีนักท่องเที่ยวทั่วโลกจำนวนไม่น้อยต่างให้ “ประเทศไทย” เป็น “จุดหมายปลายทาง” การช่วยให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นจึงเกิด Amazing Thailand เกิดขึ้น ภายใต้แนวคิด “Legend of Joy” เพื่อให้ทุกคนที่ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อกอบโกยความสุขและรอยยิ้มกลับไปอย่างลืมไม่ลงเลยทีเดียว

     หน้าตาของแอปฯ นี้ มีความโมเดิร์นผสมผสานกับกลิ่นไอความเป็นไทยอย่างลง การเลือกใช้สีขาว สีเหลืองน้ำผึ้ง และสีเทา ก็ทำให้ Amazing Thailand ถือเป็นแอปฯ ที่ใช้แล้วสบายตามาก ความน่าใช้ก็ส่วนหนึ่ง แต่ข้อมูลที่ครบถ้วนก็ถือเป็นข้อดีที่แอปฯ สามารถตอบทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวอยากรู้ได้

     ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง กิจกรรมและงานประเพณี โปรโมชั่นท่องเที่ยว ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับประเทศไทย อาหารไทย ฯลฯ ถ้าใครดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่อง ก็เหมือนมีผู้ช่วยวางแผนทริปเลยล่ะ เพราะเขามีฟังก์ชั่น Trip Plan ไว้นั่นเอง พร้อมกับรูปภาพวิวสวยๆ ยิ่งกระตุ้นให้เราอยากไปเที่ยวมากขึ้นอีก


     เพราะแท็บใช้งานที่ใช้ง่าย ทำให้เราสามารถค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ครอบคลุมและแม่นยำมากขึ้น รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้ง่ายเจ๋งๆ อย่างการบอกสถานที่แนะนำที่อยู่ใกล้เคียงผู้ใช้, การเที่ยวผ่านประสบการณ์ VR 360 องศา ที่สามารถดูภาพนิ่งและเคลื่อนไหวของสถานที่เที่ยวทั่วทุกภาคของไทย รวมไปถึงฟังก์ชั่นแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศอีกด้วย บอกแล้วว่าไม่ได้เก๋แค่หน้าตา แต่ยังรวยความสามารถอีกด้วย

ภาพ VR 360 องศาที่เมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต

Tourism Thailand ตัวแทนไกด์เวอร์ชั่นไทยสุดเก๋ไก๋

     สำหรับแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นภาษาไทยก็ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ดีไม่แพ้เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเลย เพราะ Tourism Thailand เป็นเหมือนตัวแทนไกด์จาก ททท. ที่จะอาสาพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย มาพร้อมกับข้อมูลการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อยากไปเที่ยวที่ไหน เมื่อไหร่ แค่เปิดแอปฯ นี้ขึ้นมา ก็สามารถตอบข้อสงสัยทุกอย่างได้สบายๆ แถมยังว่องไวอีกด้วย


     สำหรับดีไซน์ของ Tourism Thailand ก็ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด “THAI-DI-TRAVEL” ซึ่งมีที่มาจาก “THAI + TRADITIONAL + TRAVEL” โดยเป็น การเดินทางของรูปแบบดั้งเดิมสู่อนาคตด้วยรูป รส กลิ่น อารมณ์ สื่อสารผ่านความวิจิตรแบบไทยๆ โดยแบ่งแนวคิดการออกแบบให้มีความเป็นไทยออกมาได้ 3 หมวดหลัก ได้แก่ ไทยวัง (Artistic) ที่มีความวิจิตรอย่างไทย ความตั้งใจต้องเป็นหนึ่ง, ไทยพื้นบ้าน (Simplicity) ที่มีความกระชับ สะดวกง่าย ได้ใจความอย่างสร้างสรรค์ และไทยร่วมสมัย (Contemporary) ที่มีความเรียบง่ายสวยเก๋ ดิสเพลย์ทรงเสน่ห์ รูปแบบการนำเสนอยุคใหม่

     นอกจากดีไซน์แสนดูดี มีกิมมิคแล้ว Tourism Thailand ยังเต็มไปด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางทุกคน เพื่อพาทุกคนไปทุกที่ในประเทศไทยได้อย่างมีความสุขไร้ความกังวล ทั้งแผนการท่องเที่ยวและข้อมูลการบริการต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเดินทาง แถมยังสอดแทรกเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับประเทศไทยไว้อีกด้วย หรือถ้าอยากได้ข้อมูลให้ตรงจุดมากขึ้น ก็เพียงเสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ด เพียงไม่กี่วินาที ข้อมูลที่เราอยากรู้ก็จะปรากฏขึ้นมาแล้ว


     นี่แหละคือความสะดวกสบายของยุคปัจจุบัน ที่เราไม่ต้องเข้าร้านหนังสือหาไกด์บุ๊คราคาแพง เพราะข้อมูลท่องเที่ยวทุกอย่างที่อยากรู้ สามารถมาอยู่ในมือเราเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และถ้าใครกำลังมองหาผู้ช่วยวางแผนทริปที่กำลังจะมาถึง ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสุดเก๋ไก๋นี้มาลองใช้ดูสิ เขามีให้โหลดทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android แล้ววันนี้!

https://itunes.apple.com/th/app/tourism-thailand/id578519649?l=th&mt=8
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.android_tiew_new_heart&hl=th
https://itunes.apple.com/th/app/amazing-thailand/id513181956?mt=8
https://play.google.com/store/apps/details?id=org.tat.AmazingThailand&hl=th


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook