Huawei ปลุกความเป็นไทย ชวนคนไทยสร้างภาพถ่ายที่มากที่สุดในโลก ผ่านแคมเปญ ThaiPicStory

Huawei ปลุกความเป็นไทย ชวนคนไทยสร้างภาพถ่ายที่มากที่สุดในโลก ผ่านแคมเปญ ThaiPicStory

Huawei ปลุกความเป็นไทย ชวนคนไทยสร้างภาพถ่ายที่มากที่สุดในโลก ผ่านแคมเปญ ThaiPicStory
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หัวเว่ย แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกที่เพิ่งเปิดตัว HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหน้าและกล้องหลังจากไลก้า (Leica) ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบคุณสมบัติการถ่ายภาพที่สวยสะกดตาแบบมืออาชีพในทุกช็อต ชวนคนไทยหยิบสมาร์ทโฟนในมือขึ้นมาถ่ายภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยที่ตัวเองรู้จักในแบบของคุณ แล้วส่งเข้ามาร่วมแคมเปญ “ThaiPicStory” แคมเปญพิเศษจากหัวเว่ยที่ชวนผู้บริโภคชาวไทยสำรวจความเป็นไทยผ่านภาพถ่ายสวยๆ โดยหัวเว่ยจะรวบรวมภาพถ่ายทั้งหมด เพื่อบันทึกเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ของกินเนสบุ๊คร่วมกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคมนี้

     นายทศพร นิษฐานนท์ ผู้อำนวยการหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนรุ่น Huawei P10 และ P10 Plus ขึ้นมานั้น หัวเว่ยตั้งใจให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นผลงานการออกแบบสมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติและสร้างนิยามใหม่ให้กับการถ่ายภาพ ด้วยพัฒนาการอีกขั้นจากการจับมือกับไลก้า เราจึงมีกล้องหน้าคุณภาพเยี่ยมจากไลก้าบนสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยนอกเหนือจากกล้องหลังคู่จากไลก้าที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยมจากโหมดการใช้งาน 3 โหมดที่เราอยากให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ได้แก่ Monochrome Bokeh, Leica Selfie และ Studio Quality Portrait ซึ่งในแคมเปญ ThaiPicStory นี้ ผู้บริโภคยังสามารถลองใช้ Huawei P10 ได้จริง ใน Experience Booth ที่หัวเว่ยได้จัดไว้ตามจุดต่างๆ”

     “จากคุณภาพเหนือระดับของกล้องสมาร์ทโฟนที่เราคิดขึ้นได้ หัวเว่ยเลือกที่จะต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญ ThaiPicStory ที่เราอยากชวนคนไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยและเรื่องราวของคนไทยในแบบของคุณหรือในแบบที่คุณรู้จัก นำมาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้และประทับใจร่วมกัน ทางหัวเว่ยจะรวบรวมเรื่องราวผ่านภาพถ่ายทั้งหมดนี้มาจัดแสดงภาพถ่ายแบบดิจิตอลจากประเทศไทยที่มีจำนวนภาพมากที่สุด เป็นสถิติโลกครั้งใหม่ที่จะต้องจารึกไว้ในกินเนส บุ๊คร่วมกัน” นายทศพร กล่าวต่อ

     นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสร้างสรรค์แคมเปญ ThaiPicStory ขึ้นนี้ หัวเว่ยเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ 2 ท่าน ได้แก่ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา นักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีมุมมองต่อโลกและสิ่งรอบๆตัวที่น่าสนใจ และ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นักแสดงเจ้าบทบาทที่มีมุมมองที่น่าขบคิดต่อคนไทยและแฟชั่นไทย มาทำหน้าที่เชิญชวนคนไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญนี้


     กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา บอกว่า “ผมว่าคนไทยมีความเป็นกันเองในแบบที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ เรารู้จักกันง่ายมาก แล้วเวลาเราคุยกันผมว่า การใช้สรรพนามแบบคนไทยคือ พี่ครับ ลุงครับ ป้าครับ หรือคุณน้าคุณอา มันเป็นอะไรที่พิเศษและน่ารัก เหมือนทุกคนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันหมด ผมคิดว่าเราน่าจะเป็นประเทศเดียวในโลกนะที่เรียกกันแบบนี้ หรือถ้าผมจะหยิบ Huawei P10 ออกไปถ่ายภาพใคร ผมก็สามารถเรียกพี่ ลุง น้า ป้า อาได้เลย ไม่ทันไรในโทรศัพท์ผมก็เหมือนมีแต่ภาพของคนคุ้นเคยเต็มเครื่องไปหมด ถ้าให้ผมคิดเรื่องราวของคนไทย ผมว่าเรื่องมิตรภาพนี่แหละที่ใช่เลย พูดแล้วทำให้ผมอยากรู้ต่อว่าเรื่องราวของคนไทยในมุมของคนอื่นเป็นแบบไหน ลองถ่ายแล้วแชร์ให้โลกได้เห็นกันครับ”

     ทางด้านพลอย เฌอมาลย์ บอกว่า “ถามถึงเรื่องราวของคนไทยพลอยนึกถึงเรื่องแฟชั่น พลอยว่าแฟชั่นของคนไทยไม่เหมือนใครเลย ใครบอกว่าคนไทยเชยเรื่องแฟชั่น พลอยบอกเลยว่าเรามีแต่คำว่าชิค เราไม่ต้องแต่งอะไรแพง แต่เราทำให้มันดูชิค ดูเรียบแต่โก้ ดูพังค์ ได้หมด แล้วเรื่องแฟชั่น เราคนไทยไม่เคยมีลิมิต โดยเฉพาะเรื่องอายุ อายุมันก็แค่ตัวเลข เราไม่แบ่งเพศ ความหลากหลายทางเพศของคนไทยทำให้เราได้เห็นเทสต์เก๋ๆ ล้ำๆ ในเรื่องแฟชั่นเยอะเลย เพราะแฟชั่นมันอยู่ในทุกวันของชีวิตคนไทยอยู่แล้ว นี่แหละคนไทยในสายตาของพลอยค่ะ”


     หยิบ Huawei P10 หรือ Huawei P10 Plus ของคุณที่มีกล้อง Leica ทั้งหน้าและหลัง ออกไปถ่ายภาพ ภายใต้แนวคิด The People of Thailand จากนั้นแชร์ภาพพร้อมเขียนแคปชั่นเล่าเรื่องราวและติดแฮชแท็ค #ThaiPicStory เพื่อนำภาพเรื่องราวของพวกเราคนไทยทุกคนมาบันทึกเป็นสถิติโลกใหม่ของประเทศไทยกับกินเนสบุ๊คด้วยกันตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคมนี้

     วิธีการร่วมแคมเปญ ThaiPicStory
1. ถ่ายภาพ พร้อมติดแทชแฮค #ThaiPicStory
2. แชร์ลงใน Facebook หรือ Instagram ของคุณ
3. ตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ
4. สามารถใช้โทรศัพท์ รุ่นใดก็ได้ ในการถ่ายภาพ
5. สามารถส่งภาพคนละกี่ภาพก็ได้ ไม่จำกัด
6. ช่วงเวลาร่วมแคมเปญตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 31 ก.ค. 2560

     ออกไปถ่าย...ออกไปสร้างสตอรี่ให้สุด แล้วแชร์ให้โลกได้เห็น ว่าพวกเราคนไทยสุดแค่ไหน!!




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook