9 เคล็ดลับ “เที่ยวต่างประเทศ” งบไม่บานปลาย

9 เคล็ดลับ “เที่ยวต่างประเทศ” งบไม่บานปลาย

9 เคล็ดลับ “เที่ยวต่างประเทศ” งบไม่บานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่วางแผนเที่ยวต่างประเทศ อาจเคยประสบปัญหาเรื่องงบบานปลายกันมาบ้าง วันนี้ Tonkit 360 มีเคล็ดลับดีๆ จากเว็บไซต์ CNBC มาฝากกัน

เพื่อให้การท่องเที่ยวต่างประเทศในครั้งต่อไปยังสนุกครบรส แต่ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากกว่าเดิม

1.สะสมไมล์ สะสมแต้มบัตรเครดิตแลกตั๋วเครื่องบิน

นอกจากการส่องตั๋วโปรโมชั่นที่สายการบินต่างๆ จัดเป็นระยะๆ แล้ว การสะสมไมล์ของสายการบิน รวมถึงการสะสมแต้มบัตรเครดิตเพื่อแลกตั๋วเครื่องบิน

ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นักเดินทางมืออาชีพมักใช้กัน และเผลอๆ อาจได้อัพเกรดที่นั่งดีๆ อีกด้วย

2.วางแผนล่วงหน้านานๆ เท่าที่จะทำได้

การวางแผนเที่ยวล่วงหน้านานๆ จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจองตั๋วเครื่องบิน, รถไฟ หรือโรงแรมได้มากกว่าการจองในระยะเวลากระชั้นชิดกับช่วงเวลาที่เดินทาง

เพราะเมื่อถึงเวลานั้น ราคาก็อาจจะพุ่งจนทำให้ต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

3.ไม่เที่ยวในช่วงหยุดยาว-ไฮซีซั่น

แน่นอนว่าการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว หรือช่วงไฮซีซั่น จะทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะค่าโรงแรม การเลือกเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นจึงช่วยประหยัดเงินได้มากกว่า

แถมยังไม่ต้องเซ็งกับการแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวด้วย

4.สามารถยืดหยุ่นวันเดินทางได้

ในการจองตั๋วเครื่องบิน หากสามารถยืดหยุ่นวันเดินทางได้ ก็จะเอื้อต่อการซื้อตั๋วในราคาที่ถูกลง เวลาสายการบินต่างๆ จัดตั๋วโปรโมชั่น ซึ่งการระบุวันเดินทางที่แน่ชัดไปเลย อาจส่งผลให้พลาดโอกาสได้ตั๋วราคาดีๆไปได้

5.หาข้อมูลเดินทางอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือก

แม้การเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ จะช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนจะจองตั๋วเครื่องบิน ก็ควรหาข้อมูลเดินทางอื่นๆ เช่น รถไฟ หรือ รถบัส

ไว้เป็นทางเลือกด้วย ในกรณีที่เดินทางด้วยเครื่องบินมากกว่าขาเดียว ซึ่งจะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของเราอีกทาง

6.ไปในสถานที่ที่คนท้องถิ่นไป

การทำตัวแบบคนท้องถิ่น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินในมื้อเย็น จะช่วยคุมงบรายจ่ายได้มากขึ้น เช่น หาของกินในซูเปอร์มาร์เกต หรือซื้อวัตถุดิบมาทำเอง

ในกรณีที่เช่าบ้านพักที่มีอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ให้แขกใช้ได้ แต่ถ้าอยากไปร้านอาหารหรูๆ ก็ควรเลือกเป็นมื้อกลางวันมากกว่า เพราะส่วนใหญ่มักมีโปรโมชั่นพิเศษที่ราคาถูกลงกว่าเดิม

7.ซื้อบัตรนักท่องเที่ยว

บางสถานที่ท่องเที่ยวจะมีข้อเสนอพิเศษให้สำหรับผู้ที่มีบัตรนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เพื่อใช้เป็นส่วนลดเวลาเข้าชมสถานที่สำคัญต่างๆ

รวมถึงใช้บริการขนส่งสาธารณะได้ฟรี และในบางครั้งก็อาจได้ส่วนลดจากร้านอาหารที่ร่วมรายการด้วย

8.เลือกไปสถานที่ที่รู้จักเจ้าถิ่น

หากประเทศที่จะเดินทางไปมีเพื่อนฝูงที่รู้จักอยู่ด้วย ก็จะช่วยให้ประหยัดเรื่องค่าที่พักได้เป็นอย่างดี หรืออย่างน้อยหากเพื่อนไม่สะดวกให้พักด้วย ก็อาจหาที่พักราคาถูกให้ได้

แต่อย่าลืมหาของกำนัลไว้แทนคำขอบคุณให้เพื่อนที่น่ารักของเราด้วย

9.ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

บางคนอาจคาดไม่ถึงว่าการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินจุกจิกในเรื่องที่สามารถประหยัดได้ เช่น พกขวดน้ำไปด้วยเวลาเดินทางไปประเทศที่มีค่าครองชีพสูง

เพราะน้ำก๊อกในหลายประเทศสามารถดื่มได้, ไม่ซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มที่สนามบิน เพราะราคาแพงกว่าข้างนอก หรือ หากไม่ได้ติดโซเชียล ให้หาไวไฟฟรีตามสถานที่ต่างๆ ใช้ แทนการเสียเงินซื้อซิมอินเตอร์เน็ต หรือพอคเกตไวไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook