ปักหมุดตามรอยมินิซีรีส์ “Women’s Journey” เที่ยวไทย 5 ภาคกับผู้หญิง 5 สไตล์

ปักหมุดตามรอยมินิซีรีส์ “Women’s Journey” เที่ยวไทย 5 ภาคกับผู้หญิง 5 สไตล์

ปักหมุดตามรอยมินิซีรีส์ “Women’s Journey” เที่ยวไทย 5 ภาคกับผู้หญิง 5 สไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ที่เราเริ่มเห็นสาวๆ ตามเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยว แชร์รูปถ่ายกับโลเกชั่นเก๋ๆ เต็มโซเชียลไปหมด จนเราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็อยากไปเที่ยวพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศกับเขาบ้างเหมือนกัน วันนี้ Sanook! Travel เลยขอเอาใจสาวๆ ที่อยากออกเดินทางหรือกำลังวางแผนไปเที่ยว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปที่ไหน เผื่อจะปักหมุดตามไปเที่ยวแบบสาวๆ ในมินิซีรีส์ “Women’s Journey” กัน

     สำหรับมินิซีรีส์ชุด “Women’s Journey” นั้น จัดทำโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่อยากชวนสาวๆ มาเที่ยวเมืองไทยกันมากขึ้น ให้มาออกเดินทางด้วยตัวเอง เพื่อไปปลดปล่อยความเครียด ทิ้งความวุ่นวายทั้งหมดในชีวิต แล้วทำตัวชิลล์ๆ ตามที่เที่ยวในภาคต่างๆ ของประเทศไทยเหมือนสาวๆ นักเดินทางทั้ง 5 แบบ 5 สไตล์จากมินิซีรีส์เรื่องนี้

     การเดินทางครั้งนี้จะสนุกน่าติดตามแค่ไหน เราขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ กันก่อนเลย

     เริ่มตอนแรกของมินิซีรีส์ด้วยการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ภาคเหนือของสาวออฟฟิศกับตอน “สวยสุดสายตา ที่แม่ลาน้อย” ที่ แหม่ม - วิชุดา พินดั้ม เลือกทิ้งความวุ่นวายในเมืองกรุงมาสโลว์ไลฟ์ เรียนรู้วิถีชีวิตเรียบง่ายสไตล์ชาวบ้านที่แม่ลาน้อย ที่ททที่เธอได้เลี้ยงแพะ เก็บผัก และได้พักผ่อน จิบกาแฟอาราบิก้าที่โฮมสเตย์ ทั้งยังได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติในหน้าหนาว ยิ่งไปกว่านั้น เธอก็ได้รู้ว่าพื้นที่สีเขียวที่เธอกำลังยืนนั้น เป็นผลมาจากทรงงานไม่มีวันหยุดของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทำให้รอบๆ โครงการหลวงแม่ลาน้อย จ. แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ๆ อุดมสมบูรณ์อย่างในปัจจุบัน




     ถัดไปมาที่ภาคอีสานกันหน่อย สำหรับใครที่คิดว่าผ้าไหมเหมาะกับคนมีอายุเท่านั้น หลังจากที่ได้ดูมินิซีรีส์ตอน “พลิ้วเส้นไหม หัวใจผ้าทอ” ต้องมองผ้าไหมใหม่ซะแล้ว ตอนนี้ได้สาวแฟชั่นนิสต้าลุคคูลอย่าง ซานิ - นิภาภรณ์ ฐิติธนการ พาเราไปท่องเที่ยวและชิมอาหารจานเด็ดในจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นวัดหนองแวง, วัดไชยศรี, ร้านปลาช่อนเผากระบอก ไปจนถึงอาร์ตแกลอรี่สุดฮิป

     และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือเธอได้ไปเรียนรู้การผลิตผ้าไหมทุกขั้นตอนที่บ้านหัวฝาย ที่ที่เป็นหมู่บ้านต้นแบบตามรอยโครงการพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และที่นี่เอง ได้ทำให้สาวแฟชั่นนิสต้าคนนี้ เห็นความสวยงามของผ้าไหมพื้นบ้านของไทย และเลิกมองว่าผ้าไหมหรือชุดไทยมีไว้สำหรับคนแก่ใส่อีกต่อไปแล้ว นอกจากเธอจะได้สวมใส่ผ้าไหมดีไซน์เก๋ๆ มาเดินแฟชั่นโชว์แล้ว เธอยังได้แรงบันดาลใจกลับบ้านอีกด้วย




     ตอนต่อมากับมินิซีรีส์ตอนที่ 3 “เที่ยวเบาๆที่เขาหินซ้อน” โดยมีสาวเปรี้ยวซ่านักขับรถแข่งอย่าง นาตาลี เดวิส ที่ยอมวางพวงมาลัยมาท่องเที่ยวในเส้นทางตามรอยพระบาทใน จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมาเติมสาระความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่แห้งแล้งในศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากพื้นที่ที่เคยแห้งแล้ง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาดูงานตามแนวทางพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานให้แก่เกษตรกรไทย นอกจากนี้ เธอยังได้เพลิดเพลินกับการทดลองชิมนมควาย เยี่ยมชมฟาร์มสัตว์นานาชนิดอีกด้วย เรียกได้ว่าคนรักสัตว์ต้องตามไปเช็คอินโดยด่วนค่ะ




     สาวออฟฟิศ สาวแฟชั่นนิสต้า สาวซิ่งไปแล้ว มาต่อกันที่สาวสายแม่บ้านกันบ้าง กับ หญิง - นราวัลย์ จันทร์เจริญ และน้องพราว ลูกสาวสุดสวยของคุณพ่อลิฟท์ - สุพจน์ จันทร์เจริญ ในตอน “ชั่งหัวมัน ในแดนฝันทะเลวัง” ที่พาไปเยี่ยมชมโครงการชั่งหัวมัน โครงการหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ จ.เพชรบุรี เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพอเพียง ทั้งยังได้ชิมนมสดสุดฟิน ได้เที่ยวถ่ายรูปเล่นที่ดินแดนเขาวัง เล่นน้ำที่หาดเจ้าสำราญ และชิมปูชักสดๆ บอกเลยว่าดูแล้วอยากจะรีบขับรถไปเพชรบุรีเลยทีเดียว




     มาจบกันที่ภาคใต้ของประเทศไทยกับตอน “ชีวิตกับสายน้ำ ที่ปากพนัง” การเดินทางของ โซบี - โชติรส แก้วพินิจ ที่ลงใต้ไปเที่ยวนครศรีธรรมราช เธอได้เช็คอินไหว้พระคู่บ้านคู่เมือง ร่วมเขียนผ้าพระบฎ เรียนรู้วิถีหนังตะลุง และได้เข้าชมโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงวางแนวทางพัฒนาจนชาวบ้านมีพื้นที่เกษตรอุดมสมบูรณ์ และแน่นอนว่ามาถึงปากพนังก็ต้องได้ชิมของดีที่นี่ นั่นก็คือรักนกแท้ๆ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้เลยล่ะ




     ถือเป็นการท่องเที่ยวกับสาวๆ ที่ครบทั้ง 5 ภาค และน่าสนใจทุกภาคเลยทีเดียว และพวกเธอยังเป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่ไม่ว่าพวกเธอจะเป็นผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์แบบไหน พวกเธอก็ไม่ยอมหยุดเที่ยวเพื่อพักผ่อนและตามหาแรงบันดาลใจง่ายๆ สำหรับมินิซีรีส์ Women’s Journey มีให้ชมกันทาง YouTube และ Facebook

     รับรองว่าถ้าใครดูเสร็จ ต้องคันไม้คันมืออยากรีบออกเดินทางไปสัมผัสด้วยตาตัวเองเหมือนสาวๆ ทั้ง 5 อย่างแน่นอน Sanook! Travel คอนเฟิร์มเลย!



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook