10 น้ำตกสวยสุดอลังการในไทยไปเที่ยวได้ท้าลมฝน ไม่ไปถือว่าพลาด!!

10 น้ำตกสวยสุดอลังการในไทยไปเที่ยวได้ท้าลมฝน ไม่ไปถือว่าพลาด!!

10 น้ำตกสวยสุดอลังการในไทยไปเที่ยวได้ท้าลมฝน ไม่ไปถือว่าพลาด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงหน้าฝนเช่นนี้ กิจกรรมการท่องเที่ยวนั้นคงไม่มีอะไรได้รับความนิยมมากไปกว่าการไปเที่ยวพักผ่อนที่น้ำตก ไปฟังเสียงน้ำใสไหลเย็นๆ และเล่นน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำ 

ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีน้ำตกอันสวยงามและตระการตาอยู่มากมาย เรามาดูกันว่ามีน้ำตกไหนบ้างที่น่าไปเที่ยว และจะสวยงามแค่ไหนกันกับ 10 อันน้ำตกสวยสุดอลังการในไทย

1.น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

963492

 ภาพโดย : Fattoo Habibati

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ห่างจากที่ทำการเขตฯ 3 กิโลเมตร ทีลอซู เป็นภาษากระเหรี่ยง แปลว่า น้ำตกดำ มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่

ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร เกิดจากลำห้วยกล้อท้อลำน้ำทั้งสายตกลงสู่หน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ มีความสูงประมาณ 300 เมตร

ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย

 2.น้ำตกเหวนรก จ.นครนายก

194512

 ภาพโดย : กรรณิการ์ พิสิทธิคุณ

เป็นน้ำตกที่เกิดจากคลองท่าด่าน น้ำตกเหวนรกเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นน้ำตกที่มีความสูงและสวยงามมากแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เดิมก่อนที่จะมีการตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่นั้น

จะต้องเดินเท้าเข้ามาโดยใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง แต่หลังจากตัดถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่เสร็จแล้ว ถนนตัดผ่านใกล้น้ำตกเหวนรกมาก โดยมีลานจอดรถห่างจากตัวน้ำตกเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

ระหว่างทางสามารถเดินชมธรรมชาติอันสวยงามสองข้างทางได้ เมื่อถึงตัวน้ำตกจะมีบันไดลงไปอีกราว 50 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบและชัน แต่เมื่อลงไปถึงจุดชมวิวก็จะเห็นความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกได้อย่างสวยงาม

หากไปในฤดูฝนมีน้ำมาก ละอองน้ำจะกระเซ็นต้องกับแสงอาทิตย์เป็นสายรุ้งอย่างงดงาม

 3.น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

11102928_881205911936097_2825

น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่มีระยะทางยาวประมาณ 1,500เมตร ติดต่อกัน ซึ่งแบ่งออกเป็นชั้นๆ ได้ 7ชั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่

แต่ละชั้นมีความสวยงามร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และเงียบสงบเป็นธรรมชาติที่แท้จริงๆ น้ำในน้ำตกแต่ล่ะชั้นก็มีความใสสะอาด และเย็นชื่นใจ ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้น้ำจะเยอะเป็นพิเศษ

เผยให้เห็นความสวยงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในชั้นที่ 7 ที่น้ำมีสีฟ้าใสสวยงามมากๆต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

 4.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี

490778

เกิดจากลำห้วยแม่ขมิ้นในเทือกเขากะลา ไหลลดหลั่นไปตามเทือกเขาหินปูน มีทั้งหมดเจ็ดชั้น ได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า  

ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถชมพันธุ์ไม้ในป่าดิบแล้งได้ด้วย น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ. ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 5.น้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร

 

konglarn

ภาพโดย : Puritch Deuce Likhitwatanyoo

ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของ จ. กำแพงเพชร สายน้ำตกเกิดจากต้นน้ำบนยอดเขาคลองลาน ไหลผ่านโตรกผาสูงราว 100 ม. ก่อนตกลงแอ่งด้านล่างซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างเต็มที่

หรือจะนั่งชมความสวยงามของน้ำตกพร้อมกับบรรยากาศดี ๆ เย็นสบายไปด้วยก็มีความสุขในวันหยุดของคุณ โดยน้ำตกคลองลานตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ. คลองลาน จ. กำแพงเพชร

 6.น้ำตกแม่สุรินทร์ จ.แม่ฮ่องสอน

655817

 ภาพโดย : Prasid Boonlad

เป็นน้ำตกที่มองระยะไกลจะงดงามที่สุดเพราะสายน้ำอันเกิดจากลำห้วยแม่สุรินทร์ไหลทิ้งตกผ่านโตรกผา  โดยสองข้างทางเป็นภูเขาสูงและโขดหินขนาดใหญ่ ที่มีมอสและเฟิร์นขึ้นปกคลุมเขียวขจี

เกิดเป็นม่านน้ำตกขนาดใหญ่อลังการตัดกับสีเขียวของธรรมชาติข้างเคียงเป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจอย่างยิ่งได้บรรยากาศแห่งป่าหน้าฝนจริง ๆ โดยน้ำตกแม่สุรินทร์นี้ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

 7.น้ำตกแม่กลาง จ.เชียงใหม่

maekang2

ภาพโดย : Yong Wongchan

 

เป็นน้ำตกที่มีชื่อของ จ.เชียงใหม่ ด้วยขนาดใหญ่ของน้ำตกที่ไหลผ่านโตรกผาและมีน้ำตลอดทั้งปี  ด้านล่างมีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำได้ ธรรมชาติโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก

ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้น้ำจะเยอะเป็นพิเศษ ทำให้น้ำตกมีความสวยงามแบบสมบูรณ์แบบ เหมาะที่จะไปเที่ยวอย่างมากในช่วงนี้ น้ำตกแม่กลางตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 8.น้ำตกไทรโยคใหญ่  จ.กาญจนบุรี

696860

 ภาพโดย : Bussayamass Janya

แม้ตัวน้ำตกตั้งไม่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ  แต่มีต้นน้ำไหลมาจากเทือกเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยาน ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานบริเวณที่ทำการอุทยานฯไปชมได้ 

ซึ่งความสวยงามอลังการของน้ำตกไทรโยคนั้นก็เป็นที่เลื่องลือมาอย่างยาวนาน ยิ่งในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ความสวยงามยิ่งทวีคูณ เหมาะแก่การไปเที่ยวอย่างยิ่ง  น้ำตกไทรโยคใหญ่ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติไทรโยค  อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

 9.น้ำตกป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์

palau

ภาพโดย : โลกมีไว้เหยียบ ไม่ได้มีไว้แบก

 มีความสูงทั้งหมด 15 ชั้น ตั้งยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม มีน้ำตลอดทั้งปี มีจุดสามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงที่เหมาะแก่คือระหว่างเดือน กรกฎาคม - กันยายน เพราะน้ำจะเยอะ

ส่วนหน้าร้อนนักท่องเที่ยวจะได้ชมผีเสื้อนับร้อยตัวบริเวณน้ำตก อีกทั้งธรรมชาติที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ ทั้งสัตว์ป่านานาพรรณและต้นไม้น้อยใหญ่ต่างๆอีกด้วย น้ำตกป่าละอูตั้งอยู่ที่ 

ห้วยป่าเลา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 10.น้ำตกโตนงาช้าง จ.สงขลา

959989

 ภาพโดย : Ten Thongsri

น้ำตกที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วยทั้งหมด 7 ชั้น แต่ชั้นที่จัดได้ว่าเป็นไฮไลท์เห็นจะอยู่ที่ชั้นที่ 3 ซึ่งสายน้ำตกแยกออกเป็นสองส่วนดูคล้ายกับงาช้าง

ทั้งยังเป็นผืนป่าที่สมบูรณ์ มีจำนวนประชากรสัตว์อยู่หนาแน่น ทั้งยังเป็นป่าต้นน้ำลำธารอีกหลายสาย พื้นที่รอบน้ำตกจึงมีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก

น้ำตกโดนงาช้างมีพิกัดอยู่ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง จ.สงขลา

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 น้ำตกสวยสุดอลังการในไทยไปเที่ยวได้ท้าลมฝน ไม่ไปถือว่าพลาด!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook