ชวนหนีกรุงเทพฯ เที่ยว 5 สถานที่น่าพักผ่อนในเมืองแกลง จ.ระยอง

ชวนหนีกรุงเทพฯ เที่ยว 5 สถานที่น่าพักผ่อนในเมืองแกลง จ.ระยอง

ชวนหนีกรุงเทพฯ เที่ยว 5 สถานที่น่าพักผ่อนในเมืองแกลง จ.ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนชาวเมืองมาขับรถเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็ได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กัน พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอแกลงที่เดินทางสะดวกและไม่ไกลจากตัวรีสอร์ท



เริ่มต้นกันที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของกวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ที่กำเนิดและเติบโตที่ระยอง นับเป็นที่ท่องเที่ยวที่ชาวบ้านแห่กันมากราบสักการะขอพรให้ประสบความสำเร็จในการสอบหรือการแข่งขันเป็นประจำ



ขับรถเขยิบมาอีกหน่อยเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง หรือพิพิธภัณฑ์สะสมของเก่าโบราณ ตั้งแต่ของเล่น ของใช้ เครื่องจักร หรือแม้แต่รถโบราณ ที่ล้วนแต่นำมาจัดใหม่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสะท้อนชีวิตของคนสมัยก่อนโดยแบ่งเป็นห้องต่าง ๆ อาทิ ห้องเรียน ร้านค้า ร้านตัดผม ครัวไทย และโรงภาพยนตร์



ใครที่ชอบกิน ต้องต่อด้วยฟาร์มเพาะ “ปูนิ่มมีดี” ที่เป็นฟาร์มเลี้ยงปูนิ่มที่เปิดให้คนนอกได้เข้าชมวิถีการเลี้ยงแบบธรรมชาติ แถมยังลิ้มลองกันได้ที่ส่วนของร้านอาหาร ทั้งปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย



ออกมานอกเมืองต้องมาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอด จบจากสามสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว มุ่งหน้าตรงมายังจุดสุดท้าย กับ “ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์” ที่มีทั้งทัศนียภาพที่หาดูไม่ได้ในเมืองใหญ่ กับความเขียวขจีและสีทองอร่ามแซมไว้ของต้นโปรงทอง พร้อมเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนแสมภู่ ที่อยู่ใกล้กันบนพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ที่ชาวบ้านย่านนี้ร่วมกันพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


ลัดเลาะเที่ยวเมืองแกลงกันเสร็จแล้ว กลับไปชิลล์ฟังเสียงคลื่นซัดกันที่ห้องพักของ เซนทารา คิว รีสอร์ท ระยอง กันต่อ ซึ่งทุกห้องพักของที่นี่รับกับวิวทะเลจากมุมสูงทุกห้อง





หรือจะเตรียมตัวไปนวดผ่อนคลายที่ เซนส์ บาย สปา เซ็นวารี ก่อนอิ่มอร่อยกันที่ห้องอาหาร คิวซีน (QZeen) และจิบดริ๊งก์เย็น ๆ ที่ คิวบ์ (Qube) พูลบาร์ริมสระว่ายน้ำ หรือชมภาพพระอาทิตย์ตกดินอย่างสวยงามที่ควิกแซนด์ (Quicksand) บาร์กึ่งบิสโทรที่อยู่ติดหน้าหาด

รายละเอียดเพิ่มเติม: www.centarahotelsresorts.com/centara/crr/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook