Ba Hao บาร์ใหม่สไตล์จีนที่ทั้งฮิปทั้งอร่อย

Ba Hao บาร์ใหม่สไตล์จีนที่ทั้งฮิปทั้งอร่อย

Ba Hao บาร์ใหม่สไตล์จีนที่ทั้งฮิปทั้งอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ba Hao (ปา เฮ่า) เป็นทั้งร้านอาหารจีนและบาร์สไตล์โมเดิร์นที่เปิดใหม่ในซอยนานา ย่านเยาวราช ที่มาจอยฟู๊ดซีนของย่านนี้ได้อย่างกลมกลืนกับทำเลที่ตั้งที่สะท้อนถึงความเป็นจีนอย่างชัดเจน ด้วยความร่วมมือกันของหกเจ้าของร้าน จึงเกิดเป็นที่แฮงก์เอาท์ให้เราได้ดื่มด่ำความเป็นจีนแบบเข้าถึงง่าย ผ่านอาหาร เสียงเพลง อินทีเรียเเละคราฟท์เบียร์ลิสท์ที่น่าสนใจ


ตัวอาคารห้องแถวของปา เฮ่า ตั้งอยู่หัวมุมรูปหกเหลี่ยมพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางเมตร ที่ออกแบบการใช้สอยอย่างคุ้มค่าทุกกระเบียดนิ้ว นับตั้งแต่พื้นที่สำหรับกินดื่มชั้นล่าง ที่ซ่อนแท็บเบียร์ไว้ใต้บันไดชั้นตามแบบฉบับห้องโกดังในสมัยก่อน บาร์และครัวไซส์กระทัดรัด และประตูเหล็กบานเปิดคู่และที่เคาะประตูรูปหัวสิงห์ได้อย่างลงตัวกับความคลาสสิกของโครงสร้างตึกเก่า



ที่นี่ต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยกลิ่นหอมของเครื่องยาจีนจากห้องครัวและบาร์ไซส์จิ๋วที่ตั้งอยู่หน้าประตูเป็นอันดับแรก ก่อนจะจับจองโต๊ะและเก้าอี้ไม้ในมุมที่ชอบใต้แสงสลัวจากไฟนีออนสีแดงรูปโลโก้ร้าน อาคารหัวมุมนี้ไม่เพียงแต่จัดสรรสำหรับการกินดื่มเท่านั้น เพราะซ่อนห้องหับสำหรับพักผ่อนเป็นโฮสเทลจำนวนสองห้องที่ชั้นบน



สำหรับเมนูสองหน้ากระดาษนี้มาพร้อมกับตัวเลือกอาหารจีนทานง่ายที่มีให้เลือกรวมราว 10 รายการ เสิร์ฟมาในปริมาณน่ารักสำหรับการกินไปดื่มไปแบบบาร์ และการใช้สมุนไพรจีนที่หาได้จากในย่านนี้เอง แนะนำให้ลอง เกี๊ยวเป็ด (248 บาท) ที่ไส้แน่น ๆ ห่อมาในแป้งบางและซอสซีอิ๊วดำรสเปรี้ยวนำ


และอีกจานเป็น แพนเค้กเคาหยก (248 บาท) หมูสามชั้นตุ๋นกับแป้งคล้ายโรตี ท็อปมาด้วยไข่ดาว


อย่าลืมเผื่อท้องไว้สำหรับของหวาน ที่ถึงแม้จะเป็นบาร์ก็อย่ามองข้ามกันเชียวเพราะน่าประทับใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ ไอศกรีมผักชี (158 บาท) ที่เป็นหนึ่งในสตรีทฟู๊ดซึ่งพบเห็นได้ในไต้หวัน ซึ่งเสิร์ฟมาหน้าตาคล้ายกัน คือไอศกรีมกะทิใส่ผักชีเต็มใบ โรยด้วยถั่วลิสงบดรสเค็ม ๆ หวาน ๆ จัดวางมาบนแป้งห่อเนื้อเหนียวนุ่ม


อีกจานที่หลายคนชื่นชอบ เป็นของหวานที่ไม่หนักท้อง อย่าง พุดดิ้งปาเฮ่า (148 บาท) ที่ทำจากถั่วเหลืองและน้ำเชื่อมเก๋ากี้ ให้รสหวานละมุนด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของน้ำผึ้ง

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014257

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook