กาเเฟตุ้บตั้บ...เเก้วนี้ที่ใคร ๆ ก็พูดถึงจากร้าน “ชั้น ๔ ดริปบาร์”

กาเเฟตุ้บตั้บ...เเก้วนี้ที่ใคร ๆ ก็พูดถึงจากร้าน “ชั้น ๔ ดริปบาร์”

กาเเฟตุ้บตั้บ...เเก้วนี้ที่ใคร ๆ ก็พูดถึงจากร้าน “ชั้น ๔ ดริปบาร์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าย่านสุขุมวิท-ทองหล่อ จะมีแต่ร้านสไตล์อินเตอร์ที่เข้าถึงยาก เพราะล่าสุด มีร้านกาแฟเปิดใหม่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 4 ของคาเฟ่ Baker Gonna Bake กับชื่อที่ตรงไปตรงมา อย่าง “ชั้น ๔ ดริปบาร์” ที่นำเอาความเป็นไทยมาผสมผสานกับกาแฟและขนมได้อย่างสนุกสนาน และน่าสนใจให้คนรักการเช็คอินคาเฟ่ได้ตื่นเต้นกันแทนบรั๊นช์สไตล์ฝรั่งแบบเดิม ๆ



ร้านชั้น ๔ ดริปบาร์นี้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของสี่เจ้าของร้านที่รักกาแฟและคาเฟ่ คุณอิฐ วรวุฒิ จู่วัฒนาพงศ์ คุณจักร วริศพันธ์ อัคริมาธนาฉัตร คุณแป้ง ปุณลัคน์ แตงงาม และคุณยู นภสร สุจิตธรรมวงศ์ จาก Baker Gonna Bake ที่เปิดพื้นที่ชั้น 4 นี้ให้เป็นพื้นที่น่ารัก น่าผ่อนคลาย ด้วยตัวห้องสีขาวขนาดเพียงไม่กี่ตารางเมตรบนพื้นไม้กระดานเคลือบเงา



ภายในมีซ่อนครัวเล็ก ๆ เคาน์เตอร์ดริปกาแฟรูปครึ่งวงกลมคล้ายฆ้องวง ที่ตั้งอยู่ใต้บันไดวน ให้เดินขึ้นไปบนชั้นลอยเล็ก ๆ ซึ่งทางร้านตั้งใจให้เป็นแกลอรี่เล็ก ๆ ไว้แสดงภาพถ่ายหรือผลงานของเพื่อนและคนรู้จักให้เราได้แวะมาดูกัน


ความสนุกของที่นี่ที่เราพูดถึง ซ่อนไว้อยู่ในไซรัปทำเองของคุณอิฐ ที่หยิบจับเอาผัก สมุนไพรไทย ๆ ที่หลายคนหลงลืมไป มาครีเอทเป็นกาแฟ ม็อกเทลและขนมให้เราทานดับร้อนกัน


เริ่มกันที่เมนูม็อกเทล ซึ่งตอนนี้มีให้เลือก 4 แบบ โดยกาแฟที่ใช้สำหรับทำม็อกเทลนั้น คุณอิฐนำเมล็ดกาแฟมาบดแล้วนำไปต้มในหม้อด้วยการคุมอุณหภูมิที่ประมาณ 90 องศาเซลเซียสก่อนจะนำมากรอง และใช้ทำม็อกเทล ตุ้บตั้บ (180 บาท) โดยการผสมกับไซรัปน้ำตาลที่คุณอิฐตั้งใจให้รสชาติคล้ายขนมเยลลี่ท็อฟฟี่แบบไทย ๆ ที่เราทานกันตอนเด็ก ๆ และผสมกับนม พร้อมโรยถั่วบดไว้ด้านบน



หรือลองม็อกเทลอื่นที่ไม่ผสมกาแฟ อย่าง สเน่ห์วันทอง (180 บาท) เป็นดริ๊งก์ที่คุณอิฐใช้ไซรัปรสพริกเกลือ มาผสมกับน้ำมะขามเข้มข้นรสเปรี้ยวนำก็ดื่มได้เพลินไม่น้อย และ มงกุฎสุมาลา (180 บาท) ที่ใช้ชาขาวดอกมะลิ ว่านหางจระเข้และเนื้อส้มชิ้นบางผสมกัน ได้รสหวานอ่อน ๆ ดื่มแล้วสดชื่นหายร้อนทีเดียว


ส่วนคอกาแฟที่มองหากาแฟดี ๆ สักแก้ว ที่นี่มีกาแฟไทยจากไร่ที่แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผ่านการคั่วด้วยฝีมือของโรงคั่ว Now Here สำหรับเสิร์ฟเฉพาะ Filtered Coffee แบบดริปและแอโร่เพรส (แก้วละ 150 บาทและ 170 บาทสำหรับกาแฟที่ใส่นม)ใครชอบเข้มหน่อยแนะนำเป็นแบบแอร์โรเพรส ซึ่งกาแฟนมของที่นี่ จะมาพร้อมกับไซรัปใบเตยให้เติมเอง เพิ่มความหอมหวานอย่างละมุนละไมได้อย่างลงตัว


ที่น่าสนใจอีกอย่างของชั้น ๔ ดริปบาร์ คือการนำเอาขนมไทยแท้มาเสิร์ฟคู่กัน อย่าง เสน่ห์จันทน์ ทองเอก และดาราทอง (เซ็ตละ 180 บาท) ใครที่กลัวว่าจะทานยาก จะสั่งเป็นพันนาคอตต้า (150 บาท) ก็ได้ แถมมีให้เลือกหลายรสชาติ อาทิ รสกาแฟสกัดเย็น รสมัทฉะ รสโฮจิฉะ และรสกระเจี๊ยบ ก็น่าลองไม่น้อย

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014253

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook