มาแรงสุดๆ “ลาเต้อาร์ต” ขั้นเทพ โดยบาริสต้าสุดแซ่บ!

มาแรงสุดๆ “ลาเต้อาร์ต” ขั้นเทพ โดยบาริสต้าสุดแซ่บ!

มาแรงสุดๆ “ลาเต้อาร์ต” ขั้นเทพ โดยบาริสต้าสุดแซ่บ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มด่ำกาแฟ นอกจากรสชาติจะสำคัญเป็นอันดับหนึ่งแล้ว  บรรยากาศของร้านกาแฟ รวมถึงบาริสต้าก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน  ยิ่งถ้าได้บาริสต้าฝีมือดีด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าติดได้ไม่ยาก

ล่าสุด ในโลกออนไลน์กำลังฮือฮากับบาริสต้าหนุ่มเกาหลีที่หน้าตาดีระดับพระเอกซีรีย์ แถมยังมีฝีมือในการทำ “ลาเต้อาร์ต” (Latte Art) ระดับขั้นเทพด้วย

1-8

นอกจากการใช้ “นม” สร้างลวดลายศิลปะบนกาแฟได้สวยงามอย่างที่หลายคนคุ้นเคยแล้ว  ลี คังบิน หนุ่มบาริสต้าและ เจ้าของร้านกาแฟสุดแซ่บ

ยังสร้างความแปลกใหม่ด้วยการนำสีผสมอาหารมาตกแต่งลวดลายบนกาแฟให้มีสีสันสวยงามด้วย โดยเรียกงานที่เขาทำว่า “ครีมอาร์ต” (Creamart)

สำหรับลวดลายที่สร้างสรรค์ก็มีหลากหลาย เช่น รูปวาด  “Starry Night”  ของศิลปินชื่อก้องโลกอย่าง วินเซนต์ แวน โกะห์ การ์ตูนเรื่องดังของดิสนีย์อย่าง Beauty and the Beast หรือ Alice in Wonderland

รวมถึงคาแรกเตอร์ดังๆ อย่าง อีที, สนู้ปปี้, พิงค์แพนเตอร์ โปเกม่อน และมาริโอด้วย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่างานแต่ละชิ้นใช้เวลาแตกต่างกันไป ตั้งแต่นาทีเดียวไปจนถึง 1 ชั่วโมง แล้วแต่ความยาก

2-7
4-3

ลี คังบิน บอกด้วยว่า เขาหวังจะช่วยให้ธุรกิจกาแฟในเกาหลีใต้เติบโตมากขึ้น จากที่ในช่วง 5 ปีหลังมานี้อุตสาหกรรมกาแฟในเกาหลีใต้บูมขึ้นมาก จนติดอันดับ 11 ของโลก

ส่วนใครที่อยากเห็นผลงานของหนุ่มลีให้มากกว่านี้ ก็ตามไปส่อง หรือไปกดติดตามกันได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @leekangbin91 ซึ่งตอนนี้มีคนฟอลโลว์เขามากกว่า 96,000 คนแล้ว

หรือถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวเกาหลี จะแวะไปดูฝีมือและใบหน้าหล่อๆ ที่ร้านกาแฟ C.THROUGH ของเขาเลยก็ได้เหมือนกัน พิกัดหาไม่ยากอยู่ในกรุงโซล

ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า Seongsu (ทางออก1) แต่บอกไว้ก่อนว่า ตอนนี้ หนุ่มลี ของดรับออเดอร์ “ครีมอาร์ต” เป็นการชั่วคราว เพราะฮอตมากจนคิวจองเต็มหมดแล้ว!

3-5
6-3

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มาแรงสุดๆ “ลาเต้อาร์ต” ขั้นเทพ โดยบาริสต้าสุดแซ่บ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook