สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองที่แม้จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็น่าหลงไหลไม่แพ้กัน!!

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองที่แม้จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็น่าหลงไหลไม่แพ้กัน!!

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองที่แม้จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็น่าหลงไหลไม่แพ้กัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีอะไรดีไปกว่าทริปวันหยุดในสถานที่ใหม่ ๆ เมืองใหม่ ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่วงวันหยุดยาวกับเพื่อน คนรัก หรือจะเป็นทริปกับครอบครัว

หากท่านหลงรักการเดินสำรวจเมือง พลางดื่มด่ำกับทิวทัศน์โดยรอบ เรียนรู้ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับจุดหมายใหม่ ๆ และลิ้มลองอาหารท้องถิ่นแล้วหละก็ ยังมีจุดหมายอันน่าทึ่งทั่วโลก กำลังรอให้ท่านออกไปสำรวจ!

เมืองหลวงทั่วโลกอาจเป็นจุดหมายสำคัญของผู้เดินทางส่วนใหญ่ แต่หากลองเบนเข็มจากเมืองหลวงยอดนิยมที่พลุกพล่านจอแจ มาเป็นการพักผ่อนในแบบที่แตกต่างออกไปก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย

หากท่านกำลังมองหาแรงบันดาลใจสำหรับการใช้เวลาช่วงวันหยุดในเมืองใหม่ ๆ สักแห่ง วันนี้ Booking.com ผู้นำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งมากมาย

ขอแนะนำเมืองที่แม้จะไม่ใช่เมืองหลวงแต่ก็มีความมหัศจรรย์ไม่แพ้กัน

นิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

01-neworleans

วอชิงตันดีซี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอเมริกา ดึงดูดผู้เดินทางมากมายในฐานะที่เป็นที่ตั้งของทำเนียบขาว (White House) ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานและอนุสาวรีย์วอชิงตัน (Washington Monument) อันโด่งดัง

แต่นิวออร์ลีนส์เองก็มีชื่อเสียงในด้านอาหารและดนตรีไม่แพ้กัน ท่านสามารถเข้าร่วมเทศกาลมาร์ดีกราส (Mardi Gras) และเทศกาลดนตรีแจ๊สในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสได้ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ผู้เดินทางของ Booking.com แนะนำว่านิวออร์ลีนส์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอาหาร การแสดงสด และการท่องราตรี

01-acehotelneworleans

ที่พักน่าสนใจ: Ace Hotel New Orleans ตั้งอยู่ในย่านแวร์เฮาส์ (Warehouse District) ของนิวออร์ลีนส์ ที่นี่เป็นโรงแรมสุดฮิปและอินเทรนด์ที่สุดแห่งหนึ่งทีเดียว โดยห้องพักได้รับการออกแบบอย่างน่าทึ่ง

และตกแต่งด้วยผลงานของศิลปินท้องถิ่น ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ศูนย์ออกกำลังกาย รวมถึงอาหารอร่อย ๆ จากห้องอาหารในโรงแรม และค็อกเทลเลิศรสที่บาร์

ส่วนเฟรนช์ควอเตอร์ (French Quarter) ก็ยังอยู่ห่างไปเพียง 1.5 กิโลเมตร และพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 (The National WWII Museum) ที่อยู่ห่างไปเพียง 580 เมตรจากที่พักเท่านั้น

 มาร์กเซย์ ประเทศฝรั่งเศส

02-marseille
ปารีสอาจมีชื่อเสียงในเรื่องพิพิธภัณฑ์ สถานที่ที่น่าสนใจ และอาหารอันยอดเยี่ยม แต่หากท่านกำลังมองหาไอเดียทริปสำหรับวันหยุดในเมืองใหม่ ๆ ของฝรั่งเศสอยู่

ลองไปเยือนเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศสอย่างมาร์กเซย์ดูสิ เมืองท่าเรือแห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อ 583 ปีก่อนคริสตกาล ปัจจุบันที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหารสุดชิค และโรงแรมซึ่งเป็นผลงานนักออกแบบ

นอกจากนี้ มาร์กเซย์ยังเป็นจุดหมายที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี โดยท่านสามารถเดินเล่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง หรือชมชายหาดที่สวยงามในฤดูร้อน

ผู้เดินทางจาก Booking.com ต่างแนะนำว่ามาร์กเซย์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ ศึกษาวัฒนธรรม และอาหาร

02-lesappartementsduvieux

 ที่พักน่าสนใจ: Les Appartements du Vieux Port มีห้องครัวให้บริการและตกแต่งในสไตล์ทันสมัย นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ที่พักยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าต่าง ๆ มากมาย

ที่นี่อยู่ห่างจากท่าเรือเก่า (Old Port) เพียง 135 เมตรและท่านสามารถเดินทางไปยังโรงละครโอเปร่า (Opera) ได้โดยการขับรถเป็นระยะทางสั้น ๆ เท่านั้น

 ดูบรอฟนิก ประเทศโครเอเชีย

03-dubrovnik

ถึงแม้ซาเกร็บ เมืองหลวงเปี่ยมเสน่ห์ของประเทศโครเอเชีย อาจดึงดูดผู้มาเยือนให้มาสัมผัสเสน่ห์ความโรแมนติกของเมือง แต่ดูโบรฟนิก (Dubrovnik) เองก็ได้รับเลือกให้เป็นพื้นที่มรดกโลกขององค์การยูเนสโก

ด้วยทำเลริมทะเลที่งดงามของเมืองแห่งนี้ จะทำให้ทริปของท่านเป็นทริปที่พิเศษจนเหลือเชื่อ ภายในเมืองที่โอบล้อมด้วยกำแพงมีโบสถ์สไตล์บาโรก ร้านอาหารเลิศรส ชายหาดแสนสวย

และที่ขาดไม่ได้ก็คือบรรยากาศเมืองเก่าแก่สมัยยุคกลาง ทัั้งนี้ ผู้เดินทางจาก Booking.com แนะนำว่าดูโบรฟนิกเหมาะสำหรับการเดินชมเมืองเก่า ศึกษาประวัติศาสตร์ และการชมวิว

03-prijekopalace

ที่พักน่าสนใจ: เกสต์เฮาส์ Prijeko Palace อยู่ห่างจากชายหาดเพียง 5 นาที โดยตั้งอยู่ที่ใจกลางย่านเมืองเก่าของดูโบรฟนิกซึ่งได้รับการคุ้มครองจากองค์การยูเนสโก

นอกจากนี้ที่พักยังตั้งอยู่ในเขตพระราชวังที่สร้างขึ้นใหม่โดยใช้สถาปัตยกรรมสไตล์ศตวรรษที่ 16 ห้องพักทุกห้องถูกตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ มีแสงสว่างสดใส

โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกได้ว่าต้องการพักในห้องพักสไตล์โมเดิร์นหรือบาโรก อีกทั้งยังมีห้องอาหารและบาร์คอยให้บริการ หรือผู้เข้าพักอาจเดินสำรวจร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ที่อยู่ใกล้ ๆ

ซึ่งเสิร์ฟอาหารท้องถิ่นอย่าง Dalmatian Delight อีกด้วย

 ฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

 04-hoian,vietnam

ฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนามขึ้นชื่อในเรื่องชีวิตบนท้องถนนที่วุ่นวาย บรรยากาศแบบฝรั่งเศสและอาคารยุคอาณานิคมทำหน้าที่เสมือนประตูต้อนรับสู่ประเทศที่งดงามแห่งนี้

แต่เมืองฮอยอันที่สวยงามและจอแจ คือสิ่งที่ดึงดูดผู้เดินทางอย่างแท้จริง ครั้งหนึ่ง พื้นที่มรดกโลกขององค์การยูเนสโกแห่งนี้เคยเป็นท่าเรือแลกเปลี่ยนสินค้า นอกจากนี้

ผู้เดินทางยังสามารถสำรวจเมืองเก่าแห่งนี้ด้วยจักรยาน แล่นไปตามชายหาดในบริเวณใกล้เคียง และใช้เวลาที่ร้านเสื้อผ้าชื่อดังในเมือง ผู้เดินทางของ Booking.com แนะนำว่าฮอยอันเหมาะสำหรับอาหาร การช้อปปิ้ง และเมืองเก่า

04-locphathoianhomestay-v

ที่พักน่าสนใจ: Loc Phat Hoi An Homestay-Villa ให้บริการห้องพักสวยงามที่มีระเบียงและบริเวณนอกชานสำหรับการพักผ่อน ท่ามกลางสวนหย่อมแสนผ่อนคลาย

วิธีการยอดเยี่ยมที่จะสำรวจฮอยอันคือการปั่นจักรยานโดยท่านสามารถเช่าได้จากที่พัก ส่วนเมืองโบราณบนพื้นที่มรดกโลกขององค์การยูเนสโกอยู่ห่างไปเพียง 5 นาทีและชายหาดเชาได๋ (Cua Dai) อยู่ห่างไป 10 นาทีเท่านั้น

 ชีโรนา ประเทศสเปน

05-girona

 หากท่านหลงรัก มาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปนเพราะพิพิธภัณฑ์ วัฒนธรรม และทาปาสรสชาติเยี่ยมแล้วหละก็ ลองไปเยือนเมืองชีโรนาดูสิ ท่านจะได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมแบบคาตาลันผ่านการสำรวจสถาปัตยกรรม โบสถ์

และพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการลิ้มลองอาหารเลิศรสที่ร้านอาหารระดับดาวมิชลินอย่าง El Celler de Can Roca หากท่านต้องการใช้เวลาริมชายหาด ท่านสามารถขับรถเพียงหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปยัง คอสตาบราวา

เมืองริมชายฝั่งที่งดงามได้ ผู้เดินทางของ Booking.com ต่างแนะนำว่าเมืองนี้เหมาะสำหรับการศึกษาประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และอาหารเลิศรส

05-montjuicbedbreakfast

ที่พักน่าสนใจ: Montjuic Bed & Breakfast วิลลาสไตล์นีโอคลาสสิกในย่านมองต์คูอิกของเมืองชีโรนา อยู่ห่างจากโบสถ์และเขตที่อยู่อาศัยของชาวยิว (Jewish Quarter) เพียง 500 เมตร

นอกจากนี้ท่านยังสามารถมองเห็นวิวอันงดงามของชีโรนาจากสระว่ายน้ำ พร้อมกับผ่อนคลายหลังจากใช้เวลากลางแดดจ้าในเมืองมาตลอดทั้งวันจากระเบียงห้องพักของท่าน

นอกจากนี้ ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเช้าแบบโฮมเมดซึ่งปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิกสำหรับอาหารเที่ยงและอาหารค่ำ

ท่านสามารถลิ้มลองอาหารท้องถิ่นเลิศรสได้ที่คาเฟ่และร้านอาหารยอดนิยมของเมืองโดยใช้เวลาเดินเพียง 15 นาที

 โบโลญา ประเทศอิตาลี

06-bologna

 กรุงโรมอาจมีชื่อเสียงจากสถานที่ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ โบโลญา เมืองที่อยู่นอกสายตานักท่องเที่ยวกลับเป็นคู่แข่งสำคัญทีเดียว

หากท่านเป็นแฟนอาหารตัวยง ท่านสามารถใช้เวลามองหาร้านอาหารได้มากเท่าที่ต้องการ ตั้งแต่ร้านสุดหรูไปจนถึงร้านสุดชิวในท้องถิ่นซึ่งราคาไม่แพง

หรือจะสำรวจสถาปัตยกรรมด้านศาสนา และวัฒนธรรมต่าง ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ผู้เดินทางจาก Booking.com กล่าวว่าโบโลญาเหมาะสำหรับผู้สนใจในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม

06-apartmentscentrebologna

ที่พักน่าสนใจ: Apartments Centre Bologna ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับเปียสซ่ามัจโจเร (Piazza Maggiore) และวีอาซอมโบนี (Via Zamboni) ให้บริการที่พักพร้อมอุปกรณ์สำหรับทำอาหาร

อพาร์ตเมนต์สุดชิคและโมเดิร์นแห่งนี้สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุด 4 ท่าน หากท่านต้องการสำรวจโบโลญา ที่พักแห่งนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองที่แม้จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็น่าหลงไหลไม่แพ้กัน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook