ฝนเริ่มมา ทุ่งนาเขียวขจี ไปสัมผัสบรรยากาศดีๆกับ 5 ที่พักวิวทุ่งนา

ฝนเริ่มมา ทุ่งนาเขียวขจี ไปสัมผัสบรรยากาศดีๆกับ 5 ที่พักวิวทุ่งนา

ฝนเริ่มมา ทุ่งนาเขียวขจี ไปสัมผัสบรรยากาศดีๆกับ 5 ที่พักวิวทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแบบนี้ การได้ไปนอนเล่นชิลๆมองสายฝนพรำ และบรรยากาศของท้องทุ่งนาสีเขียวขจีลืมเรื่องราวและความวุ่นวายในเมืองหลวงไปซักระยะหนึ่งคงเป็นสิ่งที่ดี

และเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการมาตลอด ลองหาเวลาว่างซัก 2-3 วันพาตัวเองออกห่างจากเมืองหลวงสู่การพักผ่อนตามท้องทุ่งนา กับ 5 ที่พักวิวทุ่งนาสุดชิลต่อไปนี้

1.ตูบนาโฮมสเตย์ จ.น่าน

123540

จังหวัดน่านขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบ และมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ที่ตูบนาโฮมสเตย์นี้ก็มีคอนเซปเหมือนกับจังหวัดน่าน คือมีความสงบเรียบง่าย และมีบรรยากาศที่ดีมากๆ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนไปกับอากาศบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ในช่วงตอนเย็นของที่นี่ท้องฟ้าจะสวยมาก เป็นสีทองอร่ามและออกสีม่วงๆเมื่อพระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า

613592

ตัดกับภาพของท้องทุ่งนากว้างใหญ่เขียวขจีสุดลูกหูลูกตาเป็นภาพที่น่าประทับใจและจะอยู่ในความทรงจำของผู้มาเยือนไปอีกนาน

พิกัด : อ.ปัว จ.น่าน

 251689

2.Bamboo pink house @บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่

bamboop

ที่พักสีชมพูเด่นกลางทุ่งนาขั้นบันไดของบ้านผาหมอน หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ระหว่างทางขึ้นดอยอินทนนท์ ที่หมู่บ้านแห่งนี้เป็นชุมชนชาวปกากะญอ ที่ดำรงชีวิตด้วยการทำการเกษตรมาอย่างยาวนาน

และที่นี่ยังเปิดโฮมสเตย์กลางทุ่งนาขั้นบันไดไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะเข้ามาสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนชาวปกากะญอ นั่นคือบ้านแบมบูพิงค์เฮ้าท์นั่นเอง โดยบ้านหลังนี้สร้างขึ้นจากไม้ไผ่ทาด้วยสีชมพูสดใส

bamboo3

วิวของบ้านหลังนี้คือวิวทุ่งนาขั้นบันไดอันเขียวขจีในยามหน้าฝนแบบ 360 องศาไม่มีสิ่งกีดขวางทรรศนียภาพใดๆ  เหมาะแก่การมาพักผ่อนซึมซับธรรมชาติแถมที่นี่ยังมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกด้วย

พิกัด : อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่


bamboo

3.อยู่ดินกินดีโฮมสเตย์ จ.เชียงใหม่

youdii

โฮมสเตย์อยู่ดินกินดี เป็นโฮมสเตย์ที่จำลองการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยที่พักนั้นสร้างมาจากดิน

และรอบๆบริเวณบ้านยังมีการทำนาข้าว ปลูกผักปลอดสารพิษ และขุดบ่อเลี้ยงปลา และเก็บน้ำไว้ใช้ในการเกษตร ถือเป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ที่เราสามารถไปศึกษากันได้

youdii2

นอกจากนี้ทัศนียภาพของที่นี่ก็สวยงามไม่แพ้ที่อื่น เป็นภาพวิวท้องนาสีเขียวมองออกไปแล้วสบายตาอย่างมาก  บรรยากาศก็เงียบสงบดีมากจริงๆสำหรับผู้ที่รักความสงบและการพักผ่อนอย่างชิลๆ

พิกัด : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่


youdii3

4.โฮมสเตย์ตานงค์ จ.น่าน

371246

ลองไปใช้ชีวิตอยู่หลังเขากันบ้าง กับโฮมสเตย์ตานงค์ จ.น่าน ที่พักของที่นี่ถูกแบบในโทนสีขาวสบายตานอกจากนั้นยังสบายใจกับวิวรอบๆที่พักอีกต่างหาก เพราะรอบๆที่พักคือธรรมชาติที่หลายๆคนไขว่หา

ทั้งภูเขาลูกใหญ่ข้างหน้า และทุ่งนาสีเขียวขจีสวยงาม เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสิ่งที่มนุษย์สร้างมาและสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรจริงๆ นอกจากนี้ชาวบ้านที่นี่ก็น่ารักเป็นกันเอง ให้เราได้เรียนรู้วิถีชีวิต

342405

และวัฒนธรรมกันได้อย่างเต็มที่ อบอุ่นเหมือนกับมาพักอยู่บ้านญาติเลยทีเดียว

พิกัด : อ.ปัว จ.น่าน

 587438

5.ภูสันฟ้า เรสซิเด้นท์ จ.เชียงใหม่

resort_11

ภูสันฟ้า เรสซิเด้นท์ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนท้องทุ่งนาผืนใหญ่ของ อ.แม่แตง ธรรมชาติที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ประกอบกับการตกแต่งรีสอร์ทได้เข้ากับธรรมชาติอย่างมาก มีจุดถ่ายรูปเช็คอินมากมาย

รวมทั้งสไตล์การตกแต่งที่พักของที่นี่ยังมีสไตล์ เหมาะแก่การไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์อย่างยิ่ง เพราะที่นี่เงียบสงบ บรรยากาศดี ยิ่งในยามฝนพรำ แค่นอนเล่นริมระเบียงของที่พัก นอนฟังเสียงฝน

resort_9

และซึมซับบรรยากาศท้องทุ่งนาไปพร้อมกับอากาศเย็นสบายกับอาหารอร่อยๆจากทางรีสอร์ท พร้อมกับคนรู้ใจของคุณ แค่นี้วันหยุดของคุณก็จะกลายเป็นวันพิเศษแล้ว

พิกัด : อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

resort_1

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ฝนเริ่มมา ทุ่งนาเขียวขจี ไปสัมผัสบรรยากาศดีๆกับ 5 ที่พักวิวทุ่งนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook