6 ของฝากจากไทยที่คนญี่ปุ่นคิดว่าเก๋ เท่ห์ น่ารัก

6 ของฝากจากไทยที่คนญี่ปุ่นคิดว่าเก๋ เท่ห์ น่ารัก

6 ของฝากจากไทยที่คนญี่ปุ่นคิดว่าเก๋ เท่ห์ น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมักจะลังเลเวลาต้องหาซื้อของฝากให้คนญี่ปุ่นบ้างคะ วันนี้เรามีบทความของคนญี่ปุ่นที่เขียนแนะนำของฝากจากไทยที่ดูเก๋ เท่ห์ แถมน่ารักที่ถูกใจชาวญี่ปุ่น พร้อมทั้งพรีเซนต์ให้คนญี่ปุ่นว่ามันดี อยากแนะนำให้ซื้อมาเป็นของฝากเวลาไปเที่ยวไทย ไปดู 6 สินค้าที่คุณญี่ปุ่นอยากจะแนะนำของฝากจากไทยกัน

A. Noni soap จากร้าน chimrim

ราคา 120 บาท

ผลิตภัณฑ์สบู่สูตรพิเศษที่ร้าน จิ้มลิ้ม (chimrim) ที่มีคนญี่ปุ่นเป็นคนดูแลทั้งเลือกส่วนผสม ทำแพคเกจ หายห่วงเรื่องความปลอดภัย สามารถนำมาล้างหน้าและล้างตัวได้

“เพื่อนๆชอบใช้สบู่ Noni หลายคน และสามีของฉันก็ชอบใช้ เมื่อไรที่ได้กลับไปญี่ปุ่นก็ต้องซื้อไปฝากแม่ ฝากยาย เหมาะสำหรับเป็นของฝาก”

“สบู่ Noni ขายดีในหมู่นักท่องเที่ยว ยิ่งช่วงหน้าไฮซีซั่นสินค้าจะขายหมดเร็วมาก และหนึ่งในนั้นคือฉันเองที่ไปหาซื้อสบู่ Noni ตอนปลายเดือนสิงหาคม แต่สินค้าหมด ต้องรอล็อตใหม่หลังวันที่ 17 กันยายนนู้นเลย”

1

B. แซมบัค ทาแผลแมลงกัดต่อย

ราคา 37 บาท

แซมบัค ผลิตภัณฑ์ขี้ผึ้งสมุนไพรที่ขายดีเป็นที่นิยมของคนไทยมานาน ใช้ทาแผลแมลงกัดต่อย แก้คัน รักษาแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก

“แซมบัค เห็นมีขายตามร้านสะดวกซื้อ ร้ายขายยาก็มี กระปุกสีเขียว ราคาก็ถู๊กถูก แถมใช้ดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ต้องครีมสีเขียวนี่แหละ”

“ดีกว่าของญี่ปุ่นนะ”

C. ยาดม (โป้ยเซียน)

ราคา 20 บาท

“ยาดม (โป้ยเซียน) มีส่วนประกอบเช่น เมนทอล ยูคาลิปตัส ทำให้พอได้ดมก็รู้สึกสมองโล่ง ปลอดโปร่ง หายง่วง ช่วยลดอาการคัดจมูก เหมาะสำหรับคนที่แพ้ละอองเกสรดอกไม้ ต้นไม้ มีขายตามร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา หรือซุปเปอร์มาเก็ตก็มีขาย”

“ใครได้ไปไทยอย่าพลาดสินค้ายอดฮิต ยาดม”

“ที่ประเทศอื่นไม่เคยเห็นมีขาย หากได้ไปเมืองไทยเมื่อไรต้องขนซื้อยาดมกลับมาทุกครั้ง“

D. กระเป๋าปักแฮนเมค

ราคา 30 บาท

“สินค้าแฮนเมดจากชาวเขา ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของกระเป๋า และดีไซน์ ราคาไม่แพงเหมาะสำหรับนำเอาเป็นของฝากให้สาวๆญี่ปุ่น มีขายตามร้านค้า ย่านท่องเที่ยว แถมราคาสามารถต่อรองได้ด้วย”

E. เครื่องปรุงอาหาร (โลโบ)

ราคา 20-30 บาท

“เครื่องปรุงอาหารหลากหลายชนิดราคาย่อมเยา แถมมีคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษไม่ยาก วิธีทำก็ง่าย เหมาะสำหรับเป็นของฝากให้คนที่ชอบทำอาหาร สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป”

F. ผลไม้อบแห้ง ( Jfruit )

ราคา 60 บาท

“แพ็คเกจน่ารัก มีให้เลือกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นทุเรียน ขนุน เป็นต้น หาซื้อง่ายมีให้เลือกหลายหลาย มีห่อเล็กๆแบ่งไว้ในซอง เหมาะสำหรับเป็นของฝาก”

ใครยังคิดไม่ตกว่าจะหาซื้อของฝากอะไรให้คนญี่ปุ่น ลองจดลิสนี้ไปและซื้อไปฝากคนญี่ปุ่นดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook