ของอร่อยริมทางไม่ได้มีแค่ที่ข้าวสาร หรือ เยาวราช นะเธอ

ของอร่อยริมทางไม่ได้มีแค่ที่ข้าวสาร หรือ เยาวราช นะเธอ

ของอร่อยริมทางไม่ได้มีแค่ที่ข้าวสาร หรือ เยาวราช นะเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ กรุงเทพฯคว้าอันดับ 1 จากการจัดอันดับ Street Food ทั่วโลกจากทั้งหมด 23 อันดับของ cnn.com /travel ภายใต้คำจำกัดความของ Street Food ที่หมายถึงอาหารริมทางและตามตรอกซอกซอยหลากหลาย หากินง่าย กินได้ทุกเวลา รสชาติอร่อยและราคาไม่แพง

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว Street Food หรืออาหารริมทางนั้นอยู่คู่กับสังคมไทย มานานแล้ว และอาหารริมทางหลายต่อหลายเจ้า มีรสชาติที่ดีกว่าร้านอาหารเสียด้วยซ้ำ สำหรับอาหารริมทาง ที่ได้รับความนิยมในกรุงเทพฯนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ใกล้กับสถานศึกษา สถานที่ราชการ หรือ ย่านที่เป็นธุรกิจการค้า ส่วนจะมีที่ไหนบ้างวันนี้ยกตัวอย่างมาให้นำเสนอกัน 9 เส้นทางใครสนใจไปทดสอบรสชาติอาหารกันได้

1. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
เรียกว่าเป็นศูนย์กลางการเดินทางในกรุงเทพฯ และ มีก๋วยเตี๋ยวเรือที่ขึ้นชื่อ ส่วนสองข้างทางนั้นจะเรียงรายไปด้วยอาหารริมทางไม่ว่าจะเป็นหมูปิ้ง หมูทอด กล้วยทอด ข้าวแกง ผลไม้ หรือ กุ๊ยช่ายทอด มีให้เลือกสรรเรียงรายมาตลอดถนน

2. ซอยกิ่งเพชร ถนนเพชรบุรี
นอกจากร้านเย็นตาโฟ กิ่งเพชร จะขึ้นชื่อแล้วภายในซอยกิ่งเพชรก็มีร้านอาหารประเภทตามสั่ง ร้านหมูสะเต๊ะ อาหารจานเดียวอย่างข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงให้เลือกกินอีกมาก

3. ถนนประดิพัทธิ์
ถนนที่เชื่อมต่อทั้งพหลโยธิน สุทธิสาร ความคึกคักของถนนประดิพันธิ์ ในช่วงกลางคืนนั้น มีให้เลือกตั้งแต่บะหมี่หมูแดงที่ บะหมี่เป็ด ก๋วยจั๊บ ไปจนถึงขนมปังสังขยา นมสด

4. ถนนราชวัตร
นอกจากจะมีตลาดสดอยู่บนถนนราชวัตรแล้ว อาหารริมทางของถนนเส้นนี้เรียกได้ว่าไม่ได้น้อยหน้าย่านไหนในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะร้านราดหน้า มะยอดผัก และ ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตรที่ขึ้นชื่อ ส่วนใครที่ชอบข้าวแกงถนนเส้นนี้มีร้านข้าวแกงรสชาติดี และ ร้านขนมหวานแสนอร่อยให้เลือกชิมกันแบบไม่ต้องยั้งเลยทีเดียว

5. ศรีย่าน
ต่อจากราชวัตร ก็ต้องเป็นศรีย่าน ที่นอกจากจะมีตลาดศรีย่านแล้ว ข้าวมันไก่ศรีย่าน ก๋วยเตี๋ยวไก่ศรีย่าน ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของอาหารริมทางย่านนี้ไม่ได้น้อยหน้าใครเลยทีเดียว

6. ถนน 13 ห้างบางลำพู
หลายคนอาจไม่รู้จักถ้าบอกชื่อ ถนน 13 ห้าง แต่ถ้าบอกว่าเป็นถนนอันเป็นที่ตั้งของข้าวต้มวัดบวรฯ คงต้องร้องอ๋อ กัน ในช่วงกลางวันนั้น บนถนน 13 ห้าง เรียกได้ว่าคึกคักมาก เพราะมีร้านริมทางทั้งในตึกแถว และ หาบเร่ให้เลือกอร่อยกันหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ กุ้งทอดกระเทียมที่ร้านไต้จง สุกี้แห้งร้านโกยี ขนมกระทงทอง ที่เป็นแผงเล็กๆ อยู่บนถนนเส้นนี้ และ ข้าวหมูแดง บะหมี่หมูแดง เลิศรสที่ขยายสาขามาจากเทเวศร์

7. ถนนสามเสน – เทเวศน์
ด้วยความที่แบงค์ชาติ ตั้งอยู่บนถนนแห่งนี้ของอร่อยจึงตามมาเป็นพรวน ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่ ข้าวเนื้ออบ มงคลชัย ร้านปาท่องโก๋ เสวย ที่มีข้าวหมูแดง และ ก๋วยเตี๋ยวทะเลที่รสชาติดีไม่แพ้กัน นอกจากนี้ใครที่ชอบกินของว่างโบราณอย่าง ไส้กรอกปลาแนมมีร้านแผงลอยใกล้ๆกับร้านปาท่องโก๋เสวย ให้อุดหนุนกันได้

8. ถนนทองหล่อ (สุขุมวิท 55)
เรียกได้ว่าเป็นย่านการค้าที่คึกคักตลอดวันแถมมีร้านอาหารริมทางในย่านนี้ก็คึกคักไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี หอยทอด ผัดไทยชาวเล ร้านแซวก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ รวมไปถึง ร้าน 55 โภชนาข้าวต้มโต้รุ่งที่อยู่คู่กับถนนทองหล่อมากว่า 2 ทศวรรษ

9. ถนนดินสอ
ใครชอบนมชมพู กับ ปลาหมึกย่างต้องมาถนนดินสอ เพราะเป็นที่ตั้งของร้านมนต์นมสด นอกจากนี้แล้วยังมีข้าวหมูแดงนายชุน ร้านส.หน้าวังที่มีผัดหมี่กระเฉดขึ้นชื่อ เรื่อยไปจนถึงโจ๊กริมทาง ลูกชิ้นปลาทอด และไฮไลท์ที่ปลาหมึกย่างที่จะมาขายเฉพาะช่วงกลางคืนพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook