เมนูต้องไม่ซ้ำ! Kyo Bar ร้านขนมที่เปลี่ยนเมนูจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่หาทานได้แค่ที่ Siam Paragon

เมนูต้องไม่ซ้ำ! Kyo Bar ร้านขนมที่เปลี่ยนเมนูจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่หาทานได้แค่ที่ Siam Paragon

เมนูต้องไม่ซ้ำ! Kyo Bar ร้านขนมที่เปลี่ยนเมนูจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่หาทานได้แค่ที่ Siam Paragon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าคนรักอาหารญี่ปุ่นน่าจะพอรู้จักการเสิร์ฟอาหารแบบไคเซกิ (Kaiseki) กันมาบ้าง ซึ่งเป็นการเสิร์ฟอาหารในรุปแบบของเซ็ต ที่จะผลัดเปลี่ยนวัตถุดิบไปตามฤดูกาล ซึ่งหาทานได้ยากในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกับการนำมาเสิร์ฟกับขนมหวาน ซึ่ง Kyo Roll En ร้านขนมสไตล์เกียวโตที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากัน ก็ได้เปิดบาร์ขนมหวานสุดพรีเมียมร้านใหม่ภายใต้ชื่อ Kyo bar ที่หยิบเอาการเสิร์ฟแบบไคเซกินี้เอง มารวมกับขนมสุดครีเอทให้ได้ลองกัน


บาร์ขนมหวาน Kyo Bar ที่ว่านี้ ตั้งอยู่บนชั้น G ของศูนย์การค้าสยาม พารากอนในโซน Gourmet Garden Zone ซึ่งไม่เฉพาะแต่สไตล์การเสิร์ฟเท่านั้นที่ให้ความรู้สึกเอ็กซ์คลูซีฟเพราะด้วยที่นั่งจำกัดเพียง 13 ที่ เพราะติดกับเคาน์เตอร์ทำขนม เพื่อให้สามารถได้พูดคุยและเห็นฝีมือการจัดเตรียมขนมกันแบบใกล้ชิดจากทุกที่นั่ง


เมนูของที่นี่จะเปลี่ยนวัตถุดิบและแต่ละจานไปตามวัตถุดิบที่ได้มาจากการเดินทางของเชฟเจ้าของร้าน เชฟเดช คิ้วคชา โดยโดยเมนูจะแบ่งเป็น จานเรียกน้ำย่อย (Appetizer) จานหลัก (Main) และเครื่องดื่ม (Beverage) สามารถจับคู่แต่ละจานเป็นเซ็ตได้ 3 แบบ เริ่มต้นที่ เซ็ตอูเมะ Ume (300 บาท) สามารถเลือกขนมจานหลักพร้อมเครื่องดื่ม, เซ็ตทะเกะ Take (350 บาท) เลือกขนมจานเรียกน้ำย่อยพร้อมขนมจานหลัก และ มัตสึ Matsu (400 บาท) เลือกได้ทั้งขนมจานเรียกน้ำย่อย ขนมจานหลัก และเครื่องดื่ม


สำหรับขนมจาน Appetizer ที่วันนี้เราได้ลองนั้น เริ่มกันที่ Egg ซึ่งเป็นพุดดิ้งคัสตาร์ดเนื้อเนียนนุ่มละมุนละไมจากวานิลลามาดากัสก้า เสิร์ฟมาในเปลือกไข่บนฟางแห้ง ๆ ให้ตักทานกันกับคาราเมลที่ด้านล่าง


ส่วนจาน Appetizer จานที่สองมาในชื่อ Soba จานนี้เป็นเส้นวุ้นคุตสึ Kutzu ที่มาพร้อมกับผงถั่วคินาโกะบดละเอียด เวลาเสิร์ฟทางร้านจะบีบโฟมคุโรมิตสึ หรือน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายแดงที่หลายคนคุ้นเคยในขนมญี่ปุ่น ไว้ด้านบน ก่อนทานก็เพิ่มความหอมด้วยผงถั่ว แล้วใช้ตะเกียบคนให้เข้ากันก่อนคีบทานเหมือนทานโซบะได้เลย


จาน Appetizer ที่สามเป็น Barbecue จานที่เราเซอร์ไพรส์ที่สุด เพราะเสิร์ฟเตาถ่านพร้อมขาปูทาราบะด้านบน แถมมีซอสชาเขียวและซอสเสาวรสไว้ด้านข้าง เล็งกันไว้เรียบร้อยว่างานนี้ได้มือเลอะแคะปูกันแน่นอน


แต่ผิดคาด เพราะจานนี้ให้ทานถ่านสีดำ หรือเมอร์แรงก์ที่ซ่อนอยู่ใต้ตะแกรงต่างหาก! เวลาทานก็ใช้มือหยิบจิ้มกับซอสทั้งสองตัวทานกัน


เลือกจานเรียกน้ำย่อยกันได้แล้ว ก็มาเลือกจานหลักกันต่อ ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 8 อย่าง ขอแนะนำเริ่มจากจานที่เราชอบที่สุดแล้วกัน!


เป็น Cacao Story ที่เป็นเค้กช็อกโกแลตลาวาในรูปของฝักโกโก้ มาพร้อมกับคุ้กกี้รูปต้นไม้รสเค็มนิด ๆ ตัดเลี่ยน และช็อกโกแลตซอสที่วาดเป็นรูปเงาบนจาน สำหรับผงสีน้ำตาลที่เลียนแบบคล้ายดินน้ำก็ซ่อนไอศกรีมไว้ด้านในให้ตัดทานไปพร้อม ๆ กัน


ใครที่มีมันหวานเป็นของโปรด ต้องไม่พลาด Mont Blanc ที่เค้าใช้มันหวานแทนเกาลัดที่เราคุ้นเคย เป็นวัตถุดิบหลัก เสิร์ฟมาคู่กับกับมันหวานบดอบร้อน ๆ พร้อมกับรสชาติที่หลากหลายของไอศกรีมแบล็กเคอร์แรนท์ ซอสแบล็กเคอร์แรนท์ และซอสคาราเมลที่แต่งอยู่บนจาน


สำหรับสาว ๆ ที่กลัวอ้วน แนะนำให้ลอง Oops... จานนี้มาในพรีเซนเทชั่นคล้ายกับแก้วหกตั้งอยู่บนจาน ตกแต่งมาทั้งโยเกิร์ต กรานิต้าดอกชบา (Hibiscus) สตรอว์เบอร์รี่สด ช็อกโกแลตนามะรสสตรอว์เบอร์รี่ และมูสสตรอว์เบอร์รี่ แนะนำให้ทานคู่กันจะได้ความสดชื่นแบบครบรสทั้งเปรี้ยวและหวานในคำเดียว


ใครที่กลัวหวาน ลองสั่งเป็น Zen Garden ที่แต่งมาคล้ายสวนหินแบบเซน (Zen) เป็นชีสเค้กงาดำที่ซ่อนชีสกามองแบร์ (Camembert) และมาสคาโปน (Mascapone) จานนี้มาพร้อมกับกรานิต้าหรือน้ำแข็งไสงาดำ


ส่วนเครื่องดื่ม เลือกได้ทั้งชาและกาแฟร้อน ๆ หรือดริ๊งก์เปรี้ยวหวานสดชื่นอย่างม็อกเทล มาดื่มคู่กันก็ดีไม่น้อย

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014256

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook