แอบส่อง...แกลอรี่โฮสเทลเปิดใหม่สุดเก๋ย่านวังบูรพา ที่คนเมืองฯ ยังอยากมาพักเอง!

แอบส่อง...แกลอรี่โฮสเทลเปิดใหม่สุดเก๋ย่านวังบูรพา ที่คนเมืองฯ ยังอยากมาพักเอง!

แอบส่อง...แกลอรี่โฮสเทลเปิดใหม่สุดเก๋ย่านวังบูรพา ที่คนเมืองฯ ยังอยากมาพักเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่านวังบูรพา เปิดรับโฮสเทลน้องใหม่ “คชา เบด เฮอริเทจ โฮสเทล” (Cacha Bed Heritage Hostel) ที่ไม่เพียงแต่มีดีที่ความสวยงามของอาคารโบราณเก่าลุควินเทจในราคาไม่แพงจนคนกรุงเทพฯ อย่างเรา ๆ อยากจะมาพักเองแล้วนั้น ยังมาพร้อมกับแกลอรี่และร้านกาแฟดริปไว้ในที่เดียว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่มีเพื่อนชาวต่างชาติหรือคนรู้จักหาที่พักสบาย ๆ ในย่านท่องเที่ยวกัน



คนรุ่นเก่ารุ่นแก่หน่อย อาจจะคับคล้ายคับคลากับอาคารนี้ ที่อยู่แถวบริเวณสี่แยกสามยอด เพราะมีอายุเกือบ 100 ปี แถมยังเคยเป็นร้านขายวิทยุ “ธานินทร์” มาก่อนจะปล่อยร้างมานับสิบปี



ล่าสุดได้รับการรีโนเวตใหม่เป็นโฮสเทล 3 ชั้นแบบแยกชาย-หญิง ตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล พร้อมภาพเพ้นต์เป็นรูปตึกรามบ้านช่องของย่านนี้ในสมัยก่อน ใครที่อยากหาโฮสเทลแนะนำเพื่อน ที่นี่เริ่มต้นค่าที่พักเพียงคนละ 400 บาทต่อคืนสำหรับห้องรวม


ส่วนด้านล่างของโฮสเทลเป็นร้านกาแฟดริปรุ่นบุกเบิกร้านโปรดของคอกาแฟ และยังเป็นอีกหนึ่งร้านที่ปลุกกระแสการดื่มกาแฟดริปในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ราว 4-5 ปีก่อน ซึ่งในที่สุด Gallery Drip Coffee ได้ฤกษ์ขยับขยายสาขาเพิ่มกันแล้ว โดยครั้งนี้ยังคงมาในพื้นที่ของแกลอรี่อีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับทางคชแกลอรี่ (Kaja Gallery) ที่ตั้งบนพื้นที่เดียวกันบนชั้นล่างใต้โรงแรม


สำหรับสาขาใหม่นี้ Gallery Drip Coffee ยกเอาเมนูจากสาขาเดิมมาไว้ที่นี่อย่างครบครัน ใครที่เป็นขาประจำอยู่แล้ว ต้องลองสั่งดริ๊งก์ตัวใหม่ อย่าง เยลลี่กาแฟ (100 บาท) ที่เป็นเยลลี่กาแฟรสขมเข้ม เข้ากันดีกับฟองนมและความหวานของไอศกรีมชาเขียวให้ตักทานกันเพลิน ๆ ดับร้อนกัน



ส่วนใครที่ห่างหายจากกาแฟดริปของร้านนี้ไปนานหรือยังไม่เคยได้ลิ้มฝีมือการดริปของร้านเก๋านี้ ก็ถามหากาแฟดริปกันได้ในราคาเริ่มต้นแก้วละ 70 บาท โดยยังมีเมล็ดกาแฟไทยจากหลายแหล่ง อาทิ แม่กำปอง จากดอกสะเก็ด, วัดจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ และเมล็ดนอกที่จะหมุนเวียนกันเข้ามาให้ลองเช่นเคย


นั่งจิบกาแฟ พักเหนื่อย พักร้อนกันเสร็จแล้ว ก็เดินชมนิทรรศการภาพถ่ายกันของคชแกลอรี่ ที่อยู่ติดกันได้เลย ซึ่งตั้งแต่วันนี้ถึง 2 มิถุนายน 2560 เป็นการจัดนิทรรศการภาพถ่ายขาวดำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “0-33,000 The Textures of Nature” ของคุณสุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์อุปนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้เป็นหนึ่งในทีมเจ้าของแกลอรี่นี้


“เราตั้งใจให้ที่นี่เป็นแกลอรี่พื้นที่เล็ก ๆ สำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือใครที่หาพื้นที่อยากจัดแสดงผลงานของตัวเองแบบใช้งบน้อย ๆ จำนวนภาพไม่เยอะ เราก็ยินดีให้มาติดต่อใช้พื้นที่แกลอรี่เราได้” คุณปิง สุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์ อุปนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ RPST กล่าวไว้

ที่ตั้ง: 156-158 ถนนมหาชัย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร, 10200 กรุงเทพมหานคร, ไทย
รายละเอียดร้าน Gallery Drip Coffee: www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014255

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook