มารู้จักวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารของเกาหลีให้มากขึ้นกับเช็คลิสต์พิชิตใจโอ๊ปป้าตั้งแต่มื้อแรก !!!

มารู้จักวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารของเกาหลีให้มากขึ้นกับเช็คลิสต์พิชิตใจโอ๊ปป้าตั้งแต่มื้อแรก !!!

มารู้จักวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารของเกาหลีให้มากขึ้นกับเช็คลิสต์พิชิตใจโอ๊ปป้าตั้งแต่มื้อแรก !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตกหลุมรักเคป๊อบหรือพระเอกซีรีส์โรแมนติก จะมัวนั่งจิ้นอยู่ทำไมเล่า จัดเต็มการบ้านเพื่อสอบผ่านธรรมเนียมการกินดื่ม แล้วยกหูนัดโอ๊ปป้าที่ร้านได้เลย!

     ‘อันยองฮาเซโย’ เสน่ห์ของวัฒนธรรม อาหาร ความฮิปส์ๆ คูลๆ ของผู้คน รวมถึงอิทธิพล K-Pop อาจทำให้คุณหลงรักและอยากไปเยือนเกาหลีสักครั้งในชีวิต การท่องเที่ยวเกาหลีเลยจัดงาน “Korea Performance Festival in Bangkok” ให้คุณรู้จักประเทศเกาหลีในมุมมอง ที่แตกต่าง ทั้งอาหาร ดนตรี ศิลปะการต่อสู้ การเต้นรำ ละคร สไตล์เกาหลีแบบถึงกึ๋นทั้งวันฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 2-3 มิถุนายนนี้ ที่ GMM LIVE ชั้น 8 Central World อัดแน่นด้วย 6 การแสดงสุดเร้าใจตลอด 2 วัน โดยมี 3 โชว์เด็ดอย่าง COOKIN’ NANTA / BIBAP CHEF / PANGSHOW ที่จะมาถ่ายทอดวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารของเกาหลีให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น

     เอาล่ะ! ไม่ต้องเกาหัว เราลิสต์เคล็ดลับให้คุณทำการบ้านก่อนไปนั่งร่วมโต๊ะสวีท บิดตะเกียบกับตี๋โอ๊ปป้ามาให้แล้ว

เช็คลิสต์ให้ครบทุกข้อแล้ว...ปฏิบัติ

     - เอ็นจอย อีตติ้ง – สุขใดไหนเท่าออกเดทที่ร้านอาหารเกาหลี จำให้ขึ้นใจไว้เลยว่าบรรดาโอ๊ปป้า #รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ กว่า 90 % ของการออกเดทหวานเกิดขึ้นในร้านอาหาร เหมาะกับผู้ชายเกาหลีทุกเพศ ทุกวัย และทุกเวลา

     - กินอะไรดี – ความรู้เรื่องอาหารเกาหลีต้องมีติดตัว เมนูยอดนิยมที่เซฟตี้สุดๆ ได้แก่ กิมจิ บิบิมบับ (ข้าวยำเกาหลี) บุลโกกิ (หมูและเนื้อหมักซอสย่างร้อนฉ่า) ไก่ทอดสไตล์เกาหลี และต๊อกบกกี อาหารเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่สมควรรู้ ระหว่างมื้ออาจสั่งเมนูไม่คุ้นเคยมาลองกินสักจาน แล้วให้เขาช่วยอธิบายความอร่อยของมัน พร้อมเอ่ยปากชื่นชมความรอบรู้ของเขา <3

     - 1-2-3 – เคล็ดลับ หนึ่ง-สอง-สาม ในร้านอาหารเกาหลี ให้เขารู้ว่าเราก็ศึกษาวัฒนธรรมมาเหมือนกัน หนึ่ง) เข้าไปให้มองหาโต๊ะที่ว่างแล้วนั่งเลย ไม่ต้องรอให้พนักงานเชิญ สอง) เรียกพนักงานจากการกดปุ่มที่โต๊ะ ไม่ต้องชูมือขึ้นแล้วหมุนๆ สาม) กินเสร็จให้ขอบิลล์แล้วเดินไปจ่ายที่เคานเตอร์

     - ผมจ่ายให้เองครับ – ชายเกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นหนุ่มสายเปย์มาก (ก ไก่ ร้อยตัว) ไม่ต้องรู้สึกเขินอายถ้าเขาจะออกเงินให้ในทุกการใช้จ่ายเวลาออกเดทด้วยกัน กระทั่งน้ำขวดเดียวเขาก็ไม่ยอมให้คุณต้องควักเงิน ฉะนั้นถ้าเขาเอ่ยปากจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตั้งแต่แรก ไม่ต้องยื้อให้เหนื่อยและเสียเวลาค่ะ

     - เป๊ะทุกจังหวะ – เวลากินอาหารเกาหลี จำไว้นะคะ ช้อนเอาไว้ตักข้าวกับซุป ตะเกียบเอาไว้คีบอาหารชนิดอื่นๆ วางชามข้าวไว้ที่โต๊ะแล้วใช้ช้อนตักขึ้นมากิน คนเกาหลีแท้จะไม่หยิบชามข้าวขึ้นมาแล้วใช้ตะเกียบคีบ (นั่นมันหนุ่มญี่ปุ่น ระวังสับสัน!) กางทิชชู่ไว้ข้างๆ อุปกรณ์ไหนใช้เสร็จแล้วให้วางไว้บนทิชชู่ อ้อ ทั้งช้อนและตะเกียบเป็นโลหะทั้งคู่ เวลาตักหรือคีบอย่าให้เกิดเสียงกระทบดังและบ่อยเกินไป

     - รินให้เอง – อย่าแปลกใจถ้าโอ๊ปป้าของคุณจะกินน้ำน้อยกว่าโซจู เพราะมันเป็นเรื่องของวัฒนธรรม สิ่งที่คุณควรทำคือรินโซจูให้เขาเพราะถือเป็นมารยาทที่ดีและถูกต้อง และรินให้เรื่อยๆ เมื่อน้ำในแก้วหมดแล้วเท่านั้น อีกอย่าง อย่ากินน้ำเปล่ามากเกินไปนะ เพราะคนเกาหลีนิยมกินน้ำเมื่อกินอาหารหมดแล้วจ้ะ

     - อย่าทะลึ่ง Baby! – คนเกาหลีเมาเหล้าเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ พวกเขาคือสายปาร์ตี้ตัวจริงแห่งวงการ แต่อย่าคิดว่าเมาแล้วทำอะไรก็ได้! จริงอยู่ที่คนเกาหลีมีวัฒนธรรมสกินชิพ อันหมายถึงถูกเนื้อต้องตัวกันเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าโอ๊ปป้าของคุณยังไม่ได้อยู่ในสถานะแฟน การโผเข้าไปกอดหรือกระทำเกินเลยกว่านั้นอาจทำให้เกิดสภาวะหน่วงและสิ้นสุดการเดทแต่เพียงเท่านี้ สงวนท่าทีไว้ด้วยค่ะสาวๆ

     - ใส่เสื้อคู่ไปดูโชว์ – โอ๊ปป้าคือผู้ชายในอุดมคติของสาวไทยหลายคนเพราะพวกเขาไม่เคยเขินอายที่จะใส่เสื้อคู่กับแฟนเวลาไปออกเดท นอกจากร้านอาหารแล้ว การจูงมือไปดูโชว์สนุกๆ สักเรื่องก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

     - ขำไว้- หนุ่มเกาหลีเป็นคนอารมณ์ขันและเอนเตอร์เทนเนอร์ ถ้าเขาชวนคุณไปดูโชว์ก็ให้มั่นใจได้เลยว่าเขาสนใจคุณ และอยากให้รู้จักวัฒนธรรมของบ้านเขามากขึ้น ส่วนตัวคุณเองก็อาจจะต้องศึกษาหน่อยว่ามีการแสดงไหนที่ดังและน่าสนใจบ้าง เช่น นันทา หรือจั๊มพ์โชว์ เป็นต้น

     - เป็นห่วงทุกชั่วโมง – ถ้าเขาสนใจคุณ เขาจะพิมพ์หาคุณทุกชั่วโมง! เคยมีงานวิจัยบอกว่าคนเกาหลีพิมพ์ข้อความเร็วที่สุดในโลก เพราะเขาชอบพิมพ์หากันมากกว่าโทรคุย โอ๊ปป้าที่เริ่มสนใจในตัวคุณจะเท็กซ์หาอยู่เรื่อยๆ ทุกชั่วโมง หมดปัญหาผู้ชายตอบช้าและไม่ดูข้อความ อย่าลืมตอบเขาให้ทันละกัน

     - สาว/ไม่สาว – อย่าแปลกใจถ้าโอ๊ปป้าที่คุณหลงรักเขาจะลงรองพื้น กันคิ้ว ย้อมผม และแต่งตัวแรงกว่าคุณหลายเท่า! ผู้ชายเกาหลีเป็นพวกเมโทรเซ็กชวล หรือคนที่ดูแลรักษาตัวเอง และชอบให้ตัวเองดูดี แน่นอนว่าพวกเขายังคงชอบผู้หญิงอยู่ ช่วงแรกคุณอาจจะเขินๆ หน่อยเวลาเดินกับเขา หรือโดนเพื่อถามว่า “แฟนเธอแมนหรือเปล่า” แต่ถ้าโอ๊ปป้าเขาดูแลคุณดี เปิดประตูให้ตลอด ประคองคุณเหมือนแก้วบอบบาง และแทบไม่ละสายตาไปจากคุณ ก็ตอกหน้าเพื่อนสาวกลับไปเลยว่า “ทั้งแท่งค่ะ”

     เมื่อเช็คลิสต์ใช่ๆๆ ได้ทั้งหมดนี้ คุณก็สอบผ่านว่าที่คนรินโซจูและปิ้งเนื้อให้โอ๊ปป้าไปตลอดชีวิตชนิดไร้แคนดิเดท ชัวร์!

     เตรียมตัวให้พร้อม!!! กับปรากฏการณ์ K-Beat ที่บินลัดฟ้ามาจัดเต็มเพื่อเอาใจแฟนชาวไทย โดยเฉพาะในงาน Korea performance festival in Bangkok วันที่ 2-3 มิถุนายนนี้ ที่ เมืองไทย GMM LIVE House ชั้น 8 Central World

     งานนี้ชมฟรี!!! ลงทะเบียนรับบัตรได้ที่ http://www.koreafestivalticket.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หน้า Facebook KTO Thailand https://www.facebook.com/KTOThailand/?pnref=story

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook