"ป้าย Friendly Design" สัญลักษณ์ที่คุณควรรู้จักก่อนออกเดินทาง

"ป้าย Friendly Design" สัญลักษณ์ที่คุณควรรู้จักก่อนออกเดินทาง

"ป้าย Friendly Design" สัญลักษณ์ที่คุณควรรู้จักก่อนออกเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในช่วงเทศกาลต่างๆ หลายคนคงวางแผนเดินทางไกลกับครอบครัว ซึ่งปัญหาที่หลีกไม่พ้นทุกๆ ปี ก็คือปัญหารถติดและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากความเหนื่อยล้า ยิ่งครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือผู้ทุพพลภาพ ก็ยิ่งกังวลเรื่องความสะดวกสบายขณะเดินทางอีก เพราะฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายในการเดินทาง เราขอแนะนำให้คุณมองหา “ป้าย Friendly Design” สัญลักษณ์แห่งความห่วงใย ที่จะอยู่เป็นเพื่อนคุณตลอดการเดินทาง สามารถให้ทั้งครอบครัวออกเดินทางพร้อมหน้ากันได้อย่างสบายใจ

     คุณอาจจะสงสัยว่าสัญลักษณ์ Friendly Design นี่มันคืออะไรกัน ไม่ต้องงงค่ะ ถ้าขับรถผ่านปั๊ม ปตท. ก็ลองเงยหน้าดูสักนิด ที่ป้ายสูงๆ หน้าปั๊ม ด้านล่างถัดจากโลโก้ร้านรวงต่างๆ จะมีสัญลักษณ์รูปครอบครัว ผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ และสตรีมีครรภ์ นั่นก็คือ สัญลักษณ์ Friendly Design บนป้าย Highway Sign ที่บอกให้คุณรู้ว่า ปั๊มนี้มีบริการครบวงจรให้คุณและทุกคนในครอบครัวสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย




     ซึ่งทางปตท. ได้ปรับปรุงพื้นที่ปั๊มน้ำมันตามแนวคิด Friendly Design ให้เป็นมิตรและสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย เนื่องจาก ปตท. เล็งเห็นถึงความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้บริโภค รวมทั้งมุ่งรองรับสังคมผู้สูงวัย และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเพื่อคนทั้งมวล จึงทำการปรับปรุงพื้นที่ในปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้สามารถรองรับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการทุกกลุ่ม 


     ป้ายแรกที่สำคัญสุดๆ ก็คือ “ห้องน้ำ” ซึ่งมีทั้งห้องน้ำสะอาดๆ ให้บริการทั้งหญิงและชาย และห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ หรือสตรีมีครรภ์ ที่ปรับปรุงให้กว้างขวางเป็นพิเศษสำหรับผู้บริโภคกลุ่มนี้ และหากกังวลว่าคนที่คุณรักจะต้องการความช่วยเหลือเมื่ออยู่ในห้องน้ำ ก็เช็คได้จากป้าย “ปุ่มกดฉุกเฉิน” สีแดง ถ้ามีป้ายนี้เมื่อไร มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

     นอกจากนี้ ยังมีที่จอดรถสำหรับผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพที่กว้างขวางสำหรับวีลแชร์ หมดกังวลเรื่องการหาที่จอดรถและพื้นที่สำหรับกางวีลแชร์ แค่ดูป้าย “ที่จอดรถสำหรับผู้ทุพพลภาพ” สีฟ้า

     สำหรับสาวที่เดินทางคนเดียวหรือเป็นแก๊งเพื่อนสาวที่ไม่มีหนุ่มๆ มาคอยดูแล การจะหาที่จอดรถในปั๊มน้ำมันช่วงเทศกาลอาจจะยากหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะ ปตท. เขาจัดที่จอดรถสำหรับผู้หญิงไว้ให้แล้ว แค่มองหาป้าย “ที่จอดรถสำหรับผู้หญิง” สีชมพู แล้วก็เข้าไปจอดได้เลย และถ้าหากกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ป้าย “กล้อง CCTV” ก็คอนเฟิร์มได้ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ทั่วปั๊มน้ำมันจะช่วยบันทึกภาพไว้

     นอกจากป้าย Friendly Design แล้ว “ปตท. Friendly Design” ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ให้บริการคนทุกกลุ่มอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นยกระดับและทางลาดสำหรับวีลแชร์ ที่เชื่อมโยงทุกร้านค้า ประตูอัตโนมัติ และทางลาดเข้าร้านค้าที่ติดตั้งคู่กับบันได้ ให้คุณและครอบครัวได้ช้อป ชิม ชิลล์ และพักเหนื่อยให้สบายใจก่อนเดินทางต่ออย่างปลอดภัย

     และข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไม่ว่าจะทุกเทศกาลไหนไหน ตอนนี้มีปั๊มน้ำมันของปตท. ในรูปแบบ Friendly Design ที่สามารถรองรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งปีนี้ปตท. จะตั้งเป้าจะทำให้ครบ 180 แห่ง ทั้งบนถนนสายหลักและถนนสายรอง และจะทะยอยปรับปรุงให้ครบทุกแห่งไป เรียกว่าผ่านที่ไหน แวะได้ที่นั่น และรับรองว่าที่ไหนไหนก็จะสะดวกสบายกว่าที่เคยอย่างแน่นอน


 
[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook