พามาชิมของแปลก “แกงกะหรี่สีดำ” ที่ว่าเผ็ดจนต้องร้องขอชีวิต

พามาชิมของแปลก “แกงกะหรี่สีดำ” ที่ว่าเผ็ดจนต้องร้องขอชีวิต

พามาชิมของแปลก “แกงกะหรี่สีดำ” ที่ว่าเผ็ดจนต้องร้องขอชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ร้านอาหารที่ถูกพูดถึงมากที่สุดร้านหนึ่งในเมืองซะเซโบะของจังหวัดนางาซากิก็คือ ร้าน “Black” ร้านข้าวแกงกะหรี่ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่ว่ากันว่าเป็นแกงกะหรี่ที่เผ็ดที่สุดในเมืองซะเซโบะ นอกจากความแปลกแล้วที่ร้านแห่งนี้ยังมีแคมเปญให้ร่วมสนุกชิงรางวัลกินฟรีอีกด้วย ใครที่ชอบทานแกงกะหรี่ รักในความเผ็ดร้อนของเครื่องเทศ ต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด ไปดูกันเลยดีกว่าว่านอกจากความแปลกแล้ว ที่นี่ยังมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

black-curry

สารบัญ [แสดง]

แกงกะหรี่ร้าน “BLACK”

ร้าน “BLACK” ตั้งอยู่ห่างจากสถานี JR Sasebo เพียงเดินแค่ 8 นาทีเท่านั้น บรรยากาศของร้านให้อารมณ์แบบคาเฟ่ มีป้ายสัญลักษณ์ว่า “แกงกะหรี่ที่เผ็ดที่สุดในซะเซโบะ” อย่างชัดเจน อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านคือ เปิดให้ริการตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งเมนูอาหารเช้า, อาหารกลางวัน และตอนกลางคืนเปิดเป็นร้านเหล้าแบบ izakaya

black-curry1

โฉมหน้าของ “แกงกะหรี่สีดำ”

ผงแกงกะหรี่สีดำสนิทที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นนี้ เป็นผงแกงกะหรี่ที่ทำจากปลาหมึกและหมึกของปลาหมึกที่จับได้ในจังหวัดนางาซากิ แกงกะหรี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้มีระดับความเผ็ดให้เลือก 2 แบบ คือ เผ็ดกลาง และเผ็ดมากๆ ซึ่งทั้ง 2 แบบต่างมีราคาอยู่ที่ 850 เยนเท่ากัน แกงกะหรี่ที่ว่ากันว่าเป็นแกงกะหรี่ที่เผ็ดที่สุดในซะเซโบะก็คือ เมนูแกงกะหรี่แบบเผ็ดมากๆ ซึ่งความเผ็ดอันน่าตกใจนี้ว่ากันว่าเป็นความเผ็ดที่เผ็ดกว่าแกงกะหรี่ทั่วไปถึง 14~15 เท่า ทางร้านยังมีแคมเปญเด็ดๆมาให้ได้ร่วมสนุกกันก็คือ หากสามารถกินแกงกะหรี่สีดำให้เสร็จได้ภายในเวลา 20 นาที โดยที่ไม่ดื่มน้ำเลยละก็ ทางร้านจะให้กินฟรีไปเลยละค่ะ ว่าแต่เคยมีใครทำได้สำเร็จแล้วบ้างหรือเปล่านะ?? จากการสอบถามพบว่ามีคนที่เคยพิชิตได้กินแกงกะหรี่สีดำฟรีมาแล้วถึง 85 คนเลยทีเดียว โดยคนที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดก็คือ 6 นาที 11 วินาทีเท่านั้น!

black-curry3

หลายคนอาจคิดว่าแกงกะหรี่ที่เผ็ดที่สุดคงมีดีแค่ที่ความเผ็ดเท่านั้น แต่แกงกะหรี่ของที่นี่นอกจากจะเผ็ดแบบสุดๆแล้ว ยังเต็มไปด้วยรสชาติอุมามิ หากลองได้ทานสักคำแล้วละก็ เป็นต้องติดใจถึงกับวางช้อนลงไม่ได้เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเผ็ดขนาดไหน แต่ก็เป็นเมนูสุดฮิตที่มีแฟนคลับแวะมากินครั้งแล้วครั้งเล่าอยู่เสมอ

หลากหลายเมนูจากแกงกะหรี่!

นอกจากเมนูข้าวแกงกะหรี่ที่ทุกคนคุ้นเคยแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูที่ดัดแปลงจากทำแกงกะหรี่อีกหลากหลายเมนู  วันนี้เราเลยจะนำส่วนหนึ่งของเมนูยอดนิยมของทางร้านมาแนะนำกันนะคะ

แกงกะหรี่นัตโต

black-curry4

สำหรับใครที่ชอบกินนัตโตหรือที่บางคนเรียกว่าถั่วเน่า แถมยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะกินแกงกะหรี่ที่เผ็ดขนาดนั้นได้ ที่ร้านก็มีเมนูแกงกะหรี่นัตโตไว้ให้บริการด้วย ไข่ไก่และนัตโตที่มีรสชาตินุ่มนวลจะช่วยลดระดับความเผ็ดของแกงกะหรี่ลงได้เป็นอย่างดี แถมความเหนียวหนืดของนัตโตยังช่วยสร้างรสสัมผัสแบบใหม่ให้กับแกงกะหรี่ได้อีกด้วย

Supe Katsu Tama Curry

black-curry5

แกงกะหรี่ราดลงบนข้าวพิลาฟ เสิร์ฟพร้อมกับหมูทอดและไข่ไก่ดิบ เสิร์ฟมาในปริมาณแบบอัดแน่นที่ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่อิ่ม ข้าวพิลาฟเข้ากันได้ดีกับรสชาติของแกงกะหรี่ ในส่วนของไข่นั้น เพื่อนๆสามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นไข่ดิบ หรือไข่ต้มก็ได้

Supa Katsu Tama Curry

black-curry6

ถึงชื่อจะคล้ายกับเมนูเมื่อกี้มากๆ แต่หน้าตาก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เมนูของร้าน BLACK ไม่ได้มีเพียงแต่ข้าวแกงกะหรี่เท่านั้น แต่ยังมีเมนูสปาเก็ตตี้ให้บริการด้วย ซึ่งรสชาติแกงกะหรี่ของทางร้านก็เข้ากันได้ดีกับเส้นพาสต้าเป็นอย่างมาก โดยเมนูนี้จะเสิร์ฟแกงกะหรี่สีดำพร้อมกับเส้นสปาเก็ตตี้ หมูทอด และไข่ รับรองว่าทำให้อิ่มท้องได้ไปหลายชั่วโมงเลยละ

เพื่อนๆคนไหนที่ชอบทานข้าวแกงกะหรี่แบบญี่ปุ่น ถ้ามีโอกาสได้แวะไปที่จังหวัดนางาซากิแล้วละก็ อย่าลืมแวะไปชิมข้าวแกงกะหรี่แปลกๆแต่น่าลองอย่าง “แกงกะหรี่สีดำ” ได้ที่ร้าน BLACK นะคะ แล้วถ้าคนไหนมั่นใจในความสามารถในการทานเผ็ด กับการทานเร็วของตัวเอง ก็ต้องไม่พลาดประลองความเร็วกับแคมเปญทานเร็วของที่ร้านกันนะคะ เผลอๆจะได้กินของอร่อยๆฟรีด้วยก็ได้นะ

ข้อมูลร้าน

ชื่อร้าน:BLACK

สถานีที่ใกล้ที่สุด:Sasebo Chuo

ที่ตั้ง:3-4 Shimokyomachi, Sasebo, Nagasaki

เบอร์โทรศัพท์:0956-25-2595

เวลาทำการ:เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

วันหยุด:ไม่มีวันหยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook