ไปเล่นบานาน่าโบ๊ทที่มุกดาหารกันเถอะ !! เปิดที่เที่ยวใหม่ เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์

ไปเล่นบานาน่าโบ๊ทที่มุกดาหารกันเถอะ !! เปิดที่เที่ยวใหม่ เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์

ไปเล่นบานาน่าโบ๊ทที่มุกดาหารกันเถอะ !! เปิดที่เที่ยวใหม่ เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวมุกดาหารและชาว สปป.ลาว ใช้เวลาวันหยุดพากันเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด  แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร

ทำให้ชาวบ้านมีรายได้จากการขายอาหารวัน 2000ถึง3000 บาท ทำให้เงินสะพัด จำนวมาก 

เนื่องจากจังหวัดมีอากาศร้อน อุณหภูมิ 34 – 39 องศาเซลเซียส ตอนกลางวันมีอากาศร้อน ทำให้มีชาวบ้านทั้งไทย และชาว สปป.ลาว ไปเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ที่หาดมโนภิรมย์

p9

"หาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด  " หรือหาดชะโนด ตั้งอยู่ที่บ้านชะโนด ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหาร 17 กิโลเมตร

เป็นหาดทรายในแม่น้ำโขงซึ่งทอดยาวอยู่ใกล้กับวัดมโนภิรมย์ชาวบ้านจึงเรียกหาดทรายนี้ว่า หาดมโนภิรมย์ตามชื่อวัด หรือเรียกว่าหาดชะโนด ตามชื่อของหมู่บ้าน หาดมโนภิรมย์ทอดยาวจากทิศเหนือของบ้านชะโนด 

ไปบรรจบกับหาดพาลุกา ที่บ้านพาลุกา ในช่วงฤดูฝนแม่น้ำโขงมีระดับน้ำสูงจะไม่สามารถมองเห็นหาดทรายนี้ได้ เมื่อเข้าช่วงฤดูแล้งน้ำเริ่มลดลง จึงสามารถมองเห็นหาดทรายได้กว้างลงไปถึงกลางแม่น้ำโขง

p16

และมีความยาวหาดทรายจากทิศเหนือ-ทิศใต้ 1.5-2 กิโลเมตร หากยืนอยู่บนหาดมโนภิรมย์ เราจะสามารถมองเห็นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ได้อย่างชัดเจน เริ่มจากมีชาวบ้านที่ได้พาลูกหลานลงไปเล่นน้ำ

สถานที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่พักผ่อนของคนใน ระแวกนี้ และใกล้เคียงที่เริ่มแวะมานั่งเล่น พักผ่อน เล่นน้ำกันมากขึ้น และในปัจจุบันจึงได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนยอดฮิตของชาวมุกดาหาร 

p2

บรรยากาศหาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด  มีชาวบ้านตั้งซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำให้เป็นที่นั่งพักผ่อน และเล่นน้ำสำหรับลูกค้าและนักท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละร้านนั้นก็จะมีสัญลักษณ์เป็นธงสีของแต่ละร้านแสดงไว้ตามซุ้ม

p13
p18

เพื่อง่ายต่อการจดจำ และยังมีห่วงยางให้เช่า มีเรือกล้วย (บานาน่าโบ๊ท) และมี ม้าบริการให้นักท่องเที่ยวได้ขี่รอบหาด และยังมีให้ใช้บริการ และเมนูอาหารส่วนใหญ่ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

ก็จะเป็นจำพวกอาหารพื้นบ้านเช่น เมนูปลาแม่น้ำโขง ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ไก่อบฟาง ฯลฯ ราคาอาหารไม่แพง ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่ม วัน 2000 ถึง 3000บาท 

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl
ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl



 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไปเล่นบานาน่าโบ๊ทที่มุกดาหารกันเถอะ !! เปิดที่เที่ยวใหม่ เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดมโนภิรมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook