โคคา-โคลา ชวนฉลองสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์สไตล์ “รักน้ำ”

โคคา-โคลา ชวนฉลองสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์สไตล์ “รักน้ำ”

โคคา-โคลา ชวนฉลองสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์สไตล์ “รักน้ำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากพูดถึงเทศกาลที่คนไทยรอคอยมากที่สุดในแต่ละปี แน่นอนว่าสงกรานต์ต้องติดอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปี แต่บรรยากาศอันแสนอบอุ่นของการเดินทางกลับบ้านและใช้เวลาร่วมกับครอบครัว กลิ่นอายของความสนุกสนานในการฉลองสงกรานต์อันโด่งดังไปทั่วโลก ไปจนวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ย่อมทำให้ไม่เพียงคนไทย แต่ต่างชาติจำนวนมากต่างนับวันรอคอยให้เทศกาลสงกรานต์มาถึงอย่างใจจดจ่อ

     สิ่งที่ควบคู่กับการฉลองสงกรานต์คือการสาดน้ำอย่างสนุกสนาน แต่หากนึกถึงปริมาณน้ำที่ใช้ไปเพื่อความสนุกนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจินตนาการได้ว่ามากมายขนาดไหน ในฤดูร้อนที่ภัยแล้งเริ่มส่งสัญญาณอีกครั้ง จะดีแค่ไหนถ้าเราฉลองสงกรานต์อย่าง “รักน้ำ”

     ในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โครงการ “รักน้ำ” โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำที่ริเริ่มโดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จึงเชิญชวนคนไทยฉลองสงกรานต์แบบ “รักน้ำ” คือการเล่นน้ำสงกรานต์ในปริมาณที่พอเหมาะและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในโอกาสที่สมาชิกจะได้อยู่พร้อมหน้า ผ่านทางวิดีโอ ที่ปล่อยให้ได้รับชมกันแล้วทาง YouTube ของ โคคา-โคลา ประเทศไทย Facebook และเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยร่วมกันฉลองสงกรานต์อย่างตระหนักรู้ถึงคุณค่าทรัพยากรน้ำ

     นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 10 ปี โครงการรักน้ำได้ทำงานร่วมกับชุมชนต่างๆ และพันธมิตรในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนอย่างยั่งยืน ในปีนี้ เราอยากร่วมจุดประกายในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำให้กับผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์ เพราะในหลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องประสบปัญหาภัยแล้งไม่นานหลังจากเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราใช้น้ำเป็นจำนวนมากเพียงเพื่อความสนุกสนาน แต่หากจะมองอีกมุมหนึ่งแล้ว เราสามารถเล่นสงกรานต์แบบรักน้ำที่แม้จะใช้น้ำน้อย แต่ก็สามารถมีความสุขในช่วงเวลาที่มีค่านี้ได้ในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะการสรงน้ำพระและการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพรักเมื่อผู้คนเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัว”

     นอกจากนี้ โครงการ “รักน้ำ” ยังนำเสนอ 8 วิธีเล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ ในรูปแบบอินโฟกราฟฟิคสวยงามเข้าใจง่ายอีกด้วย

     สงกรานต์นี้ อย่าลืมฉลองอย่าง “รักน้ำ” ได้ทั้งความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว และอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำไปพร้อมกัน และหากคุณมีไอเดียเก๋ๆ ในการเล่นสงกรานต์ให้สนุกเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือใช้น้ำน้อยลง อย่าลืมแชร์กับเราผ่านทางแฮชแท็ก #RAKNAM #รักน้ำ #Coke

     สงกรานต์ปีนี้ มารักน้ำด้วยกันเถอะ!

     รักน้ำ รักทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อประเทศไทย




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook