อรรถรส ร้านอาหารไทยรสชาติต้นตำรับไทยแท้ที่ใครก็มาทานได้

อรรถรส ร้านอาหารไทยรสชาติต้นตำรับไทยแท้ที่ใครก็มาทานได้

อรรถรส ร้านอาหารไทยรสชาติต้นตำรับไทยแท้ที่ใครก็มาทานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ช่วงนี้ร้านอาหารไทยดั้งเดิมทยอยมาเปิดกันอย่างต่อเนื่อง ย่านสุขุมวิทเองก็มีอีกร้านอรรถรส ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 39 ที่มีดีที่สูตรจากของ “คุณยายศรีสมร” ให้มาทานกันได้ทุกมื้อ ทุกครอบครัว


ในซอยลึกย่านสุขุมวิทมีร้านอาหารไทยเปิดใหม่ขึ้นภายใต้ชื่อ อรรถรส ที่มาพร้อมกับสูตรอาหารรสชาติไทยโบราณจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศรีสมร คงพันธุ์ หรือชื่อที่หลายคนคุ้นหูว่า “คุณยายศรีสมร” ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งร้านสำหรับครอบครัวที่ได้ทั้งอิ่มอร่อยกับรสชาติอาหารไทยแท้ในบรรยากาศร้านสบาย ๆ พร้อมที่จอดรถแสนสะดวกทุก ๆ วัน


ทีมร้าน อรรถรส ได้ทำการรีโนเวตร้านอาหารอิตาเลียนร้านเดิม ให้กลายเป็นร้านอาหารไทยบรรยากาศโปร่งสบาย ด้วยกระจกหน้าร้านที่รับแสงเข้ามาตามโต๊ะมุมต่าง ๆ ที่วางหมอนอิงไว้แทบทุกโต๊ะให้นั่งได้แบบผ่อนคลายกัน


สำหรับรสชาติสูตรอาหารไทยโบราณของที่นี่ มีรสชาติไม่ซับซ้อน ทานง่าย ลองเริ่มต้นจากจานทานเล่นอย่าง อรรถรสฟรายส์ (120 บาท) ที่ทางร้านใช้ผักพื้นบ้านอย่างมะรุม มาทอดแทนเฟรนช์ฟรายส์มันฝรั่ง จึงได้รสหวานมันแปลกไปอีกแบบ และเมี่ยงคำบัวหลวง (185 บาท) ที่ใช้กลีบดอกบัวแทนใบชะพลู และท็อปเครื่องเมี่ยงด้วยเกสรดอกบัวสีเหลืองเล็กน้อย จึงได้กลิ่นหอมดอกบัวอ่อน ๆ ด้วยกันในคำเดียว


หรือลองสั่งเครื่องจิ้มอย่าง น้ำพริกมะม่วงทวาย (210 บาท) ที่ได้รสเปรี้ยวของมะม่วง จัดมาพร้อมผักสด


อย่าลืมมองหาแกงจืดหรือต้มยำร้อน ๆ มาซดให้คล่องคอระหว่างมื้อ อย่างเช่น แกงจืดไข่น้ำ (165 บาท) แกงส้มดอกไม้รวมกุ้ง (190 บาท) หรือไข่พะโล้หมูฮ้อง (230 บาท) ที่มาพร้อมน้ำรสเข้มข้นกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อน ๆ



ใครที่มองหาตัวเลือกที่จบได้ในจานเดียวสำหรับมื้อเที่ยง แนะนำเป็น ขนมจีนซาวน้ำ (185 บาท) ที่มาพร้อมกับแจงลอนคล้ายลูกชิ้นปลา เข้ากันกับรสเปรี้ยวของสับปะรดและรสหวานมันอ่อน ๆ ของน้ำกะทิ หรือจะสั่งผัดไทกุ้งแม่น้ำ (1,350 บาท) ที่มาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวโต และผัดเส้นจันทน์เนื้อเหนียวนุ่มกำลังดี


ส่วนใครที่ทานมังสวิรัติก็หายห่วงได้เลย เพราะทางร้านมีเมนูผัก ๆ ที่น่าลอง อย่าง ผัดกะเพรากล้วยตาก (120 บาท) ลาบเต้าหู้ (120 บาท) และต้มยำเห็ด (135 บาท) ให้มาฝากท้องกัน



แล้วอย่าลืมเผื่อท้องมาลิ้มลองของหวานที่หลายคนลองแล้วต้องบอกต่อ อย่าง มะตูมเชื่อมกับไอศกรีมกะทิอบควันเทียน (155 บาท) และไทยอัฟโฟกาโต้ (155 บาท) ที่ไอศกรีมข้าวเหนียวดำมาพร้อมกับเอสเปรสโซ่ช็อตให้ทานคู่กัน


ของหวานอีกจานที่เราติดใจ เป็นกล้วยบวชชี-กล้วยบวชเถร (95 บาท) ที่ใช้น้ำตาลอ้อย และน้ำตาลโตนดมาเพิ่มความหอมได้อย่างลงตัว

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014183

ติดตามเรื่องราวความอร่อยเจ๋ง ๆ จาก iPick กันได้แล้ววันนี้ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook