“สงกรานต์สุดท้าย” หนังไวรัลสุดแรงที่ต้องดูก่อนไปสนุกวันสงกรานต์ จาก ผกก. ปิง เกรียงไกร

“สงกรานต์สุดท้าย” หนังไวรัลสุดแรงที่ต้องดูก่อนไปสนุกวันสงกรานต์ จาก ผกก. ปิง เกรียงไกร

“สงกรานต์สุดท้าย” หนังไวรัลสุดแรงที่ต้องดูก่อนไปสนุกวันสงกรานต์ จาก ผกก. ปิง เกรียงไกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เทศกาลสงกรานต์กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ ถือเป็นช่วงเวลาดีๆที่คนไทยจะได้กลับบ้านไปอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ แต่ในอีกมุมหนึ่ง คือเทศกาลที่วัยรุ่นหลายคนเฝ้ารอมาทั้งปี ที่จะได้สาดน้ำกัน และสนุกสุดเหวี่ยงเหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต ด้วยความคึกคะนองนี้เอง ทำให้เกิดความประมาทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มแล้วขับ พฤติกรรมโบกรถให้ดื่ม การไม่สวมหมวกกันน็อค จึงทำให้วันสงกรานต์เป็นวันที่คนเริ่มเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตั้งแต่หัววัน และเป็นเทศกาลที่มีวัยรุ่นเสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากที่สุดในประเทศไทย

     สงกรานต์นี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) ได้ปล่อยหนังไวรัลสุดแรง “สงกรานต์สุดท้าย” สะท้อนมุมมองที่คุณอาจไม่ได้ระวังตัวในวันสงกรานต์ โดยได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง ปิง เกรียงไกร ที่เคยทำให้ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น(2,3) เกิดกระแสฮือฮาและโด่งดั่งไปทั่วเมืองมาช่วยกำกับเพิ่มความเข้มข้น ให้กับประเด็นที่อยากสื่อสารไปถึงวัยรุ่นทุกคนในสงกรานต์ที่จะถึงนี้



     หนังเรื่องนี้ตั้งคำถามให้คนดูคิดว่า “วันสงกรานต์ วันที่วัยรุ่นสนุกเหมือนวันสุดท้ายในชีวิต แต่ถ้าเป็นวันสุดท้ายจริงๆ เรายังจะสนุกแบบนี้อยู่หรือเปล่า? ” โดยเล่าถึงความลำบาก ความทุกข์สูงสุดของคนที่กำลังจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย แล้วก็ใช้วิธีเล่าย้อนหลังไปเรื่อยๆ ย้อนไปจนถึงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจก่อวิบากกรรมครั้งนี้

 

     เรื่องราวของหนังเรื่องนี้ถูกถ่ายทอดผ่านแม่ที่มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า ต้องมารับภาระหนักหนา เมื่อลูกชายสุดที่รักประสบอุบัติเหตุรถชนรุนแรงจากการดื่มแล้วขับในวันสงกรานต์ และด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่ เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะหาเงินมารักษาลูก
แต่สุดท้ายสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น และทำให้เธอหัวใจสลายในพริบตา..

 

     ด้วยเนื้อหาของเรื่องที่สะท้อนภาพความเป็นจริงในสังคมและประเด็นที่อยากสื่อออกไปถึงวัยรุ่นที่คิดจะดื่มแล้วขับในช่วงวันสงกรานต์ ผสานลีลาการเล่าเรื่องแบบสุดขั้ว ย้อนจากหลังมาหน้า เพื่อสร้างความอิมแพคตั้งแต่ต้นเรื่องจนผู้ชมลุ้นตามตลอด ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถบีบคั้นอารมณ์ กระตุ้นความรู้สึก และกระตุกความคิดของผู้ชม ได้เป็นอย่างดี ผนวกกับฝีมือกำกับของผู้กำกับอย่าง “ปิง เกรียงไกร” ยิ่งทำให้หนังไวรัล “สงกรานต์สุดท้าย” เป็นหนังที่วัยรุ่น และทุกคนห้ามพลาด เชื่อว่าหลายคนที่ดูจบต้องฉุกคิดก่อนที่จะทำพฤติกรรมต่างๆที่ประมาทในช่วงสงกรานต์ เพราะจากจุดเล็กๆที่คิดว่าไม่เป็นไร กลับสร้างผลเสียที่ตามมายิ่งใหญ่ และคงไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน สุดท้ายหนังเรื่องนี้คงอยากฝากข้อคิดไว้ว่า “สนุกได้แต่ไม่ใช่สนุกเหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต”

……………………………..สงกรานต์นี้ ดื่มไม่ขับ………………………………..

 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook