สิงคโปร์เตรียมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ เป็นครั้งแรก

สิงคโปร์เตรียมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ เป็นครั้งแรก

สิงคโปร์เตรียมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ เป็นครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์เตรียมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ เป็นครั้งแรก ณ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า เดือนเมษายนนี้

เฉลิมฉลองวัฒนธรรมของอาหารท้องถิ่นและสตรีทฟู้ดหลากหลาย ที่พร้อมให้คุณได้ลิ้มลองจากร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินมากกว่า 12 แห่ง และร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bib Gourmand อันแสนโด่งดังได้ในที่เดียว

สิงคโปร์ มิชลินไกด์ร่วมกับนิตยสารไวน์ระดับโลก Robert Parker Wine Advocate เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ (Michelin Guide Street Food Festival) ณ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า ในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเฉลิมฉลองศาสตร์การทำอาหารที่แสดงให้เห็นถึงรสชาติที่แปลกใหม่จากวัฒนธรรมที่หลากหลายในสิงคโปร์ นับเป็นครั้งแรกที่เมนูแสนอร่อยจากร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินทั่วสิงคโปร์ จะมารวมตัวอยู่ในที่เดียวกัน ให้นักชิมได้ลิ้มลองรสชาติกันแบบจุใจ

งานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ จะจัดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 14 และ 15 เมษายน (วันศุกร์และวันเสาร์) ที่ Coliseum พื้นที่จัดงานแบบเปิดกว้างที่คุณจะสามารถรับลมเย็นๆได้ ณ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า โดยความพิเศษของงานครั้งนี้ คือการรวบรวมร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินตั้งแต่ หนึ่งดวง สองดวง และสามดวง รวมถึงร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bib Gourmand จากอาหารจานเด็ด ที่ประกอบไปด้วยอาหารสตรีทฟู้ดจากท้องถิ่นและอาหารสตรีทฟู้ดแบบนานาชาติที่ถูกเลือกสรรมาแล้ว โดยรีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่สำคัญของงานเทศกาลอาหารนี้

การจัดแสดงที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมของเหล่าร้านอาหารที่ดีที่สุดในสิงคโปร์  

จุดเด่นของ งานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ คือบรรดาร้านอาหารระดับดาวมิชลินที่ได้รับการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี จากหนังสือสิงคโปร์มิชลินไกด์ 2016 ซึ่งรวมไปถึงร้านอาหารจากศูนย์อาหารที่ได้รับดาวมิชลินเป็นครั้งแรกของโลกอย่างร้าน Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle และร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bib Gourmand อย่าง Wedang ที่นำเสนอจานเด็ดอันเป็นที่โปรดปรานของชาวมาเลเซีย อาทิ สลัดผัก กาโด-กาโด, เต้าหู้ทอดพร้อมซอส (Tauhu Goreng) และสะเต๊ะ หรือร้าน Song of India ร้านอาหารอินเดียที่ได้รับดาวมิชลินหนึ่งดวง ร้าน Shoukouwa ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับดาวมิชลินสองดวง และร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินสามดวงอย่าง Joël Robuchon Restaurant ซึ่งร้านอาหารที่เข้าร่วมงาน ต่างพร้อมนำเสนออาหารจานเลื่องชื่อที่สุดของพวกเขา รวมถึงการแปลงโฉมอาหารท้องถิ่นและสตรีทฟู้ดของสิงคโปร์ให้ดูทันสมัย ในราคาที่จับต้องได้ โดยเริ่มต้นเพียง 2.50 เหรียญสิงคโปร์เท่านั้น และไม่เพียงแต่อาหารเลิศรสเท่านั้น แต่เทศกาลนี้ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกสนานสำหรับทุกคน เช่น ดนตรีสดจากวงดนตรีท้องถิ่น และกิจกรรมจับฉลากหาผู้โชคดีในแต่ละช่วง ซึ่งผู้โชคดีจำนวน 8 คนจะได้รับแชมเปญมูลค่า 138 เหรียญเป็นของรางวัล!

 การรำลึกถึงอดีต และความอร่อยคุ้มค่า – พบได้ในที่เดียว

นอกจากอาหารจะเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญทางวัฒนธรรมของสิงคโปร์แล้ว ยังเปรียบเสมือนเอกลักษณ์ประจำชาติของประเทศที่ผู้คนทั่วทุกมุมโลกต่างชื่นชอบ เพราะอาหารที่สิงคโปร์ได้รับอิทธิพลมาจากหลากหลายเชื้อชาติ งานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์จึงมีจุดมุ่งหมายที่จะเฉลิมฉลองความหลากหลายทางอาหารและวัฒนธรรมของสิงคโปร์ และรวมเหล่าผู้ชื่นชอบอาหารเข้าไว้ด้วยกัน โดยภายในงานจะได้รับการตกแต่งในธีมเรโทร เพื่อสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมสตรีทฟู้ดของสิงคโปร์ในช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 1970

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook