“โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ทริปสดใสฉลองโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรจากโรซ่า

“โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ทริปสดใสฉลองโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรจากโรซ่า

“โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ทริปสดใสฉลองโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรจากโรซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อพูดถึง “โรซ่า” คนไทยอย่างเราๆ คงจะคุ้นเคยกันดีกับซอสมะเขือเทศสัญชาติไทยที่รสชาติถูกปาก แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากจะผลิตซอสมะเขือเทศและผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ แล้วโรซ่ายังมีอีกบทบาทหนึ่ง นั่นคือการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กๆ มีสุขภาพดี และ Sanook! Travel ก็ได้มีโอกาสตามมาร่วมกิจกรรม “โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการ โรซ่าโฮมฮักรักลูกหลานโภชนาการดี ที่จัดทำขึ้นเพื่อสังคมโดยบริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เจ้าของแบรนด์โรซ่าผู้ผลิตซอสมะเขือเทศนั่นเอง

 

     เนื่องจากแหล่งเพาะปลูกมะเขือเทศและโรงงานซอสมะเขือเทศโรซ่าเข้มข้นตั้งอยู่ที่จังหวัดหนองคายในเขตภาคอีสานตอนบน ทางโรซ่าจึงตอบแทนพื้นที่ที่เป็นเสมือนบ้านเกิดแห่งนี้ โดยการร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการ “โรซ่าโฮมฮักรักลูกหลานโภชนาการดี” ที่ช่วยส่งเสริมให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับโรงเรียนต่างๆ ในเขตภาคอีสานตอนบนได้แก่ จังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย บึงกาฬ และหนองบัวลำภู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียนจนสามารถผ่านเกณฑ์ ได้เป็น “โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร”

     จากนั้นทุกปี ก็จะจัดกิจกรรม “โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” พาทีมจิตอาสาร่วมเดินทางไปยังจังหวัดในพื้นที่ที่ร่วมโครงการ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จให้กับโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร เยี่ยมชมโรงงานซอสมะเขือเทศโรซ่าที่จังหวัดหนองคาย และเยี่ยมชมสถานที่สำคัญของจังหวัด เพื่อกระตุ้นให้สังคมเข้าใจถึงปัญหาภาวะโภชนาการของเยาวชนไทยในพื้นที่ขาดแคลน และรณรงค์ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมทั้งร่วมฉลองความสำเร็จให้กับโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์เหล่านี้ โดยการจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แก่เด็กและคนในชุมชนรอบโรงเรียน

 

     และในปีที่ 7 ของโครงการนี้ ก็มีโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร ประจำปี พ.ศ. 2559 จำนวน 3 โรงเรียน หนึ่งในนั้นก็คือ โรงเรียนหนองพันทา จังหวัดหนองคาย โดยทีมงานของโรซ่าและทีมจิตอาสาก็ได้เดินทางมาร่วมจัดกิจกรรม “สวนสนุกสุขภาพดี” ที่สร้างรอยยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะ อย่างสนุกสนานและอบอุ่นจากเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และคนในชุมชนได้ขยับแข้งขยับขาออกกำลังกายเรียกเหงื่อ

     แถมด้วยกองทัพฟุตบอลดาราจากช่องเจ็ดสี นำโดยบี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ, ธัญญ์ ธนากร, ป๊อบ จิณณะ จอมขันเงิน และเหม ภูมิภาฑิต ที่มาร่วมฟาดแข้งกับทีมบุคลากรของชุมชนด้วย เรียกเสียงกรี๊ดกระหึ่มจากบรรดาแฟนคลับรอบสนามเลยทีเดียว

 

     แต่กิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้จบลงแค่การมาเฉลิมฉลองความสำเร็จ “โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร” เท่านั้น แต่ยังมีพิธีอำลาสุดอบอุ่นระหว่างทีมงานโรซ่า ทีมจิตอาสา และน้องๆ นักเรียน ที่จะเป็นกำลังใจให้โรซ่าได้ดำเนินโครงการ “โรซ่าโฮมฮักรักลูกหลานโภชนาการดี” ต่อไป เพื่อตอบแทนสิ่งดีๆ ที่ผืนแผ่นดินอีสานและชุมชนมอบให้กับโรซ่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

     และสำหรับใครที่สนใจอยากจะร่วมเดินทางไปกับทริป “โรซ่า ฟันนี่ เฮลท์ตี้ ทริป” ก็สามารถติดตามความคืบหน้า พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของโรซ่า https://www.facebook.com/rozafood/

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook