งาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” ระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่

งาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” ระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่

งาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” ระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ส.ต.ท.), สหพันธ์ตราไปรษณียากร แห่งภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (F.I.A.P) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) จัดงาน “แสดงตรา ไปรษณียากรสี่ชาติ” (Four Nations Stamp Exhibition 2017 Thailand) งานจัดแสดงและประกวดแสตมป์ระดับภาคพื้นเอเชีย งานจัดระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2560 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์

     งาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและยกระดับการสะสมตราไปรษณียากรในกลุ่มประเทศสมาชิก 4 ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ และประเทศอินโดนีเซีย โดยสลับหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดกันปีละ 1 ครั้ง ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 4 ปี เป็นโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ยิ่งใหญ่นี้อีกครั้งที่คนรักและนักสะสมแสตมป์ตั้งตารอคอยและไม่ควรพลาด ภายในงานพบกับ นิทรรศการจัดแสดงตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมล้ำค่าและหาชมได้ยาก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ชุดบรมราชาภิเษก (5 พ.ค. 2493), ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ชุดราชาภิเษกสมรส ครบ 15 ปี (28 เม.ย. 2508) และ ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ชุดเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ชุดที่ 2 (5 ธ.ค. 2542) รวมทั้งในงานยังมีการจัดประกวดแสตมป์ระดับนานาชาติ มูลค่ารวมกว่าร้อยล้านบาท ของนักสะสมชั้นนำจาก 4 ชาติ พร้อมไฮไลท์พิเศษ แสตมป์ชุดนักษัตร (ปีระกา) เป็นภาพ ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพิมพ์โลโก้งานแสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ บริเวณชานแสตมป์ ทั้งหมด 4 แบบ 4 สี เป็นสัญลักษณ์แทนทั้ง 4 ชาติมี เพียง 250 ชุด ราคา 2,000 บาท ที่บูธสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยจัดทำขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น

      นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายไปรษณียากรและสิ่งสะสมจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด อาทิ คอลเล็กชั่น “แสตมป์ของพ่อ” อาทิ แสตมป์ที่ระลึกมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา,แสตมป์ที่ระลึกมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ และแสตมป์ชุด พระราชอัจฉริยภาพด้านโทรคมนาคม, แสตมป์ “มิตรไมตรีสี่ประเทศ” แสตมป์สัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทยที่มีต่อ ประเทศมาเลเซีย, ประเทศสิงคโปร์ และประเทศอินโดนีเซีย, แสตมป์ที่ระลึกประชาคมอาเซียน และ บริการทำ iStamp แสตมป์ที่ระลึกชิ้นเดียวในโลก เริ่มต้นราคาแผ่นละ 60 บาท ที่คุณสามารถบันทึกภาพของตัวเองลงบนแสตมป์คอลเล็กชั่นล้ำค่าแห่งปี และนำไปใช้ได้จริง รวมทั้งการเปิดรับจองแสตมป์ชุดใหม่ที่จะออกในไตรมาสที่ 2 ได้แก่ ชุด 120 ปีรถไฟไทย, ชุดอนุรักษ์มรดกไทย, ชุดประเพณีไทย, ชุด 80 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, ชุดวันวิสาขบูชา, ชุดแม่น้ำ และชุด 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – รัสเซีย นอกจากนี้ยังมีร้านค้าจากในประเทศและต่างประเทศมาจัดจำหน่ายไปรษณียากรและสิ่งสะสมภายในงานอีกด้วย

     สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานฟรี โดยงาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” (Four Nations Stamp Exhibition 2017 Thailand) จัดระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์






[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ งาน “แสดงตราไปรษณียากรสี่ชาติ” ระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook