5 เกาะในฝัน! มีเวลาวันเดียวก็ไปเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพ

5 เกาะในฝัน! มีเวลาวันเดียวก็ไปเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพ

5 เกาะในฝัน! มีเวลาวันเดียวก็ไปเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลจุดมุ่งหมายของใครหลายๆคนในการท่องเที่ยว แต่สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยแต่อยากหาที่เที่ยวสวยๆวันนี้เราได้รวบรวมเกาะสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพมาให้ท่านแล้ว

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl

1.เกาะหมาก จังหวัดตราด

เกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติท่ามกลางท้องทะเลอันกว้างใหญ่ของฝั่งอ่าวไทยเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามในท้องทะเลตราดรองลงมาจากเกาะช้างและเกาะกูด

อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตรนั่งเรือสปีดโบ้ทจากฝั่งแค่ 50 นาทีก็ถึงแล้วเกาะหมากมีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว

โดยรอบมีอ่าว ชายหาดที่สวยงามและน้ำใสสะอาด เกาะที่เป็นสวรรค์สำหรับผู้รักความสงบแต๋ก็ยังไม่ละทิ้งซึ่งความสบายหากคุณชื่นชอบการพักผ่อนอันเงียบสงบ

ใกล้ชิดชายหาดและทะเลอันสวยงาม เกาะหมากเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เกาะที่มีฟ้าสีคราม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว ทิวมะพร้าวเขียว  

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl

2.เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

เกาะแสมสารตั้งอยู่ที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เป็นเกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ

เป็นแหล่งเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบหนึ่งเกาะแสมสารเปิดให้เข้ามาเที่ยวได้ในรูปแบบ one day trip เท่านั้นไม่สามารถพักค้างแรมได้ ด้วยความที่มีการดูแลเกาะด้วยความเข้มงวด

ทำให้ธรรมชาติบนเกาะยังอุดมสมบูรณ์มากน้ำใสสีฟ้าสวยและไม่มีขยะอยู่ในบริเวณเกาะเลยและการเดินทางมาที่นี่ก็ยังง่ายแสนง่ายและประหยัดงบประมาณมากๆ มีเวลาแค่2วันก็สามารถมาที่นี่ได้

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl_3

3.เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 65,625 ไร่ ความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร ความกว้าง 12 กิโลเมตร

เกาะยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์บนเกาะกูดจะมีหาดทรายอยู่หลายแห่งล้วนแต่เป็นหาดที่มีทรายสวยงามน้ำทะเลใส ประกอบกับธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด

นอกจากนี้บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังหลากชนิดบนเกาะกูดนั้นจะมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย การหลีกหนีความวุ่นวาย นั่งเรือไปนอนเล่นบนเกาะกูดสักคืนนึงก็เป็นการชาตแบตให้ตัวเองอย่างดี

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl_1

4.เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะงามแห่งจังหวัดระยอง ผู้คนที่ไปมักพูดว่า เป็นสวรรค์บนดิน ด้วยน้ำทะเลสีเขียนครามใส ดูสะอาดตา และด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ที่พักก็มากมายนี้ค่อนข้างจะเดินทางสะดวกและมีที่พักมากมายให้เลือก จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่ขาดสาย

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl_2

5.อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม จ .ชลบุรี

เกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบห่างออกไปจากฝั่งประมาณ 9 กม. ใช้เวลาเดินทาง ด้วยเรือประมาณ 20 นาที เกาะขามมีรูปร่างคล้ายตัว H มีพื้นที่ประมาณ61 ไร่

ในเกาะขามจะพบแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์กระจายตัวอยู่รอบๆเกาะเกาะบริเวณที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ของปะการังอยู่ทางทิศใต้ ซึ่งแนวปะการังในบริเวณนี้จะเป็น

ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ในระดับความลึกของน้ำประมาณ 3 - 6 เมตร จึงเหมาะสำหรับ การดำน้ำท่องเที่ยวทั้งแบบผิวน้ำและแบบน้ำลึก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เกาะในฝัน! มีเวลาวันเดียวก็ไปเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook