Craftsman คาเฟ่ในบ้านสุดวินเทจอายุกว่า 70 ปี ในย่านลุมพินี

Craftsman คาเฟ่ในบ้านสุดวินเทจอายุกว่า 70 ปี ในย่านลุมพินี

Craftsman คาเฟ่ในบ้านสุดวินเทจอายุกว่า 70 ปี ในย่านลุมพินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก! ที่รักการจิบกาแฟและชื่นชอบการไปเยือนคาเฟ่ที่เก๋ ๆ วันนี้ iPick มีคาเฟ่สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร อย่าง Craftsman ให้ลองแวะไปฝากท้องกัน
ครอบครัวนราธัศจรรย์ของ คุณแวว เนตรนภา และคุณหนุ่ม รังสรรค์ เริ่มต้นจากการเปิด Craftsman ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ของตัวเองย่านพระราม 6 ก่อนจะได้มาแชร์พื้นที่บ้านพักตากอากาศหลังเก่าอายุราว 70 ปีในซอยเย็นอากาศ ร่วมกับร้านอาหาร Akart Bistro & Bar ในฐานะเพื่อนร่วมบ้าน เพื่อเสิร์ฟกาแฟดี ๆ พร้อมเมนูบรั๊นช์กันแบบจริงจังขึ้น
คุณแววผู้เป็นเจ้าของได้เล่าถึงอินทีเรียร้านทีตั้งใจเก็บบรรยากาศเดิมของตัวบ้านหลังสีเขียว ที่มีร่องรอยของสภาปัตยกรรมยุควิคตอเรียนช่วงยุค ร. 7 แห่งนี้ไว้ จะมีก็เพียงต่อเติมหน้าร้าน ด้วยการติดตั้งกระจกใสบานใหญ่ เพื่อเพิ่มกลิ่นอายของร้านคาเฟ่และความปลอดโปร่ง น่าผ่อนคลายมากขึ้น
ด้านหน้าบาร์กาแฟนำโดยคุณเอก อิทธิกร สุนทรสิงห์ ผู้เคยอยู่ที่ Wonderwall และคุณบิ๊ก ณรงค์ศักดิ์ โรจนกิตติพงศ์ จากคาเฟ่ในจังหวัดโคราช สองบาริสต้าประจำร้าน ได้เลือกเสิร์ฟเบลนด์กาแฟให้เลือกดื่มสำหรับกาแฟเอสเพรสโซ่เบสทั้ง 3 เบลนด์ คือ เบลนด์คราฟต์แมน เบลนด์อาร์ติซาน และเบลนด์สล่า (ซึ่งแปลว่าช่างในภาษาเหนือ) ที่เน้นส่วนผสมหลักเป็นเมล็ดกาแฟไทยแบบคั่วเข้มหน่อย (เริ่มต้นที่ 80 บาทสำหรับเอสเปรสโซ่) ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟสโลวบาร์ ลองสอบถามเมล็ด Single Origin จากโรงคั่วชื่อดังในแต่ละวันได้ อาทิ เมล็ดกาแฟจากจอมทองของโรงคั่ว Brave Roasters และเมล็ดห้วยชมภู จากโรงคั่ว Graph สำหรับเป็นกาแฟดริป (150 บาท) และแอร์โรเพรส (150 บาท) กันได้
ทั้งเมนูอาหารและกาแฟของทางร้าน ล้วนได้คุณตี่ ฆฤพร สาตราภัย จากทีมร้าน Graph Cafe ในจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมให้คำแนะนำและครีเอทจากการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพเป็นบรั๊นช์แบบจานเดียวจบ เปิดเมนูเล่มหนาของร้านแล้วเริ่มต้นด้วยตัวเลือกเบา ๆ อย่างซุปดอกกะหล่ำ (120 บาท) ที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสไม่เนียนมากและบลูชีสด้านบนเพิ่มความกลมกล่อมอย่างลงตัว
“เราอยู่กึ่งกลางระหว่างคุณภาพกับรสชาติ สิ่งที่เราเลือกใช้อาจจะไม่ได้เป็นของออร์แกนิกหรือคลีน 100% แต่เราเลือกเหมือนเราเลือกกินเองที่บ้าน นั่นคือความตั้งใจของเรา” คุณแววกล่าว
จานหนึ่งที่เราชอบมากเป็น Veggie Jungle (220 บาท) เพราะปรุงรสค่อนข้างจัด ไม่รู้สึกเหมือนทานอาหารมังสวิรัติ ซึ่งที่นี่ใช้ผักโขม แตงกวาฝรั่ง มันฝรั่งและมะเขือม่วงมาทอดเป็นแพทตี้เนื้อเบอร์เกอร์ มีกลิ่นและรสเครื่องเทศคล้ายผงกะหรี่ แถมยังมาพร้อมกับมะเขือม่วงสไลด์ทอดเป็นชิพส์บาง ๆ ได้รสหวานอร่อย หรือจะลองเป็นจานเส้นอย่าง Fettucine Pesto Karna (190 บาท) ที่ใช้เส้นเฟตตูชินี่ฟักทองผัดกับซอสเพสโต้คะน้าก็น่าลองเช่นกัน
อีกหนึ่งจานที่น่าจะถูกปากกันได้ไม่ยาก เป็น Beef Quesadilla (250 บาท) ที่มาพร้อมกับซัลซ่ามะเขือเทศและพริกเม็กซิกันดอง หรือสั่งพิซซ่ามะเขือม่วง (250 บาท) มาแบ่งกันทานได้หลายคน

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013913

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook