บ่อน้ำมหัศจรรย์กลางป่าใหญ่ หล่มภูเขียวจังหวัดลำปาง

บ่อน้ำมหัศจรรย์กลางป่าใหญ่ หล่มภูเขียวจังหวัดลำปาง

บ่อน้ำมหัศจรรย์กลางป่าใหญ่ หล่มภูเขียวจังหวัดลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนอาจยังไม่เคยได้ยินชื่อ"หล่มภูเขียว" แอ่งน้ำขนาดใหญ่อยู่บนภูเขา จังหวัดลำปาง มีเนื้อที่ประมาณ 1-2 ไร่ มีลักษณะคล้ายปล่องภูเขาไฟ น้ำในแอ่งลึกมากจนมองเห็นเป็นสีเขียว มีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_7
ความเงียบสงบ และน้ำใสๆ นิ่ง มองเห็นตัวปลา เวียนว่าย มันทำให้เราได้หยุดนิ่งคิด อยู่กับธรรมชาติ ช่างเป็นมหัศจรรย์ที่แสนวิเศษ และไม่เคยคิดว่าจะมีธรรมชาติที่แสนสวยเช่นนี้ซ่อนอยู่ในป่าใหญ่

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_4

น้ำที่นี่ใสมากจริงๆ บางช่วงของแอ่งน้ำที่น้ำตื้นนั้นสามารถมองลงไปเห็นพื้นข้างล่างได้เลย พร้อมฝูงปลาน้อยใหญ่นับพันๆตัวที่แหวกว่ายอยู่ในผืนน้ำที่เงียบสงบ
ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl

แต่สำหรับใครที่ต้องการจะมาเล่นน้ำที่นี่นั้น จะเป็นอันตรายอย่างมากเพราะน้ำที่นี่ลึกมากๆเลยทีเดียว เจ้าหน้าที่จึงมีกฏห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และห้ามให้อาหารปลาเพื่อรักษาสมดุลย์ของธรรมชาติ

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_2
ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_3

แต่แค่การมาเห็นและได้มาสัมผัสด้วยตาตนเองกับหล่มภูเขียวนั้นก็เพียงพอแล้ว สำหรับความประทับใจและการพักผ่อนให้หายเหนื่อยจากทำงานไปได้อย่างพริบตา เพียงแค่การยืนมองเสพบรรยากาศเบื้องหน้าของหล่มภูเขียว

ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl_5

ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่ง Unseen thailand เลยทีเดียว ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติมันวิศษมากจริงๆ ความงดงามของที่นี่กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ใจมีความสุขและได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

พิกัด : ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บ่อน้ำมหัศจรรย์กลางป่าใหญ่ หล่มภูเขียวจังหวัดลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook