สักการะ 6 ทวยเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "สี่แยกเทพเจ้า" บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เสริมสิริมงคลชัย | กรุงเทพ

สักการะ 6 ทวยเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "สี่แยกเทพเจ้า" บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เสริมสิริมงคลชัย | กรุงเทพ

สักการะ 6 ทวยเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "สี่แยกเทพเจ้า" บริเวณสี่แยกราชประสงค์  เสริมสิริมงคลชัย | กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สวัสดีคร๊า  กลับมาพบ กันอีกแล้วนะคะ วันนี้ ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน จะพาทุกท่าน มาสักการะ 6 ทวยเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ รู้จักกันในนามของ "สี่แยกเทพเจ้า"  หรือ "สี่แยกมหาเทพ"  เพื่อถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดี ๆ และเสริมสิริมงคลชัย ที่จะมีเข้ามาในชีวิต กันนะคะ  

สักการะ 6 ทวยเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "สี่แยกเทพเจ้า" บริเวณสี่แยกราชประสงค์  เสริมสิริมงคลชัย | กรุงเทพ

IMG_2938[1] การเดินทางมาที่นี่ง่ายมั๊กมากคร๊า!! เพียงแค่ นั่งรถไฟฟ้า BTS  ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) เท่านั้น!! ส่วนจะออกทางออกไหน สามารถดูเพิ่มเติมได้นะคะ เค้าปักหมุด พิกัดไว้คร่าวๆ แล้วจ้า

หหหกกกก

(^人^)

IMG_2893[1] พระพิฆเนศวร พระองค์ทรงเป็นที่นับถือในฐานะเทพแห่งศิลปวิทยาการ เทพผู้ขจัดอุปสรรค อีกทั้งทรงเป็นดั่งเทพผู้ทรงบันดาลความสำเร็จและพระผู้ปกป้องคุ้มครองจาก ภยันตรายและเป็นยอดกตัญญู แม้พระพิฆเนศวรจะเป็นเทพที่มีความเก่งกาจสามารถยิ่ง แต่ก็เป็นเทพที่สงบนิ่งไม่เย่อหยิ่งทรนง อันเป็นคุณสมบัติอันประเสริฐอีกประการหนึ่งของผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง จึงกล่าวได้ว่า พระพิฆเนศวรเป็นมหาเทพที่ดีพร้อมครบถ้วนด้วยความดีงามสมควรแก่การยกย่องบูชา เป็นนิจ สิ่งที่ใช้สักการะพระพิฆเนศวร : พวงมาลัยดอกดาวเรือง กล้วย อ้อยหรือน้ำอ้อย มะม่วงสุก เมล็ดงา มะขวิด ทับทิม นมสดและนมเปรี้ยว ขนมต้มแดง ขนมต้มขาว สถานที่ตั้ง : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วิธีเดินทาง : ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 9 ซึ่งมีทางเชื่อมโดยตรงสู่ศูนย์การค้าเกษร ต่อจากนั้นเดินทะลุศูนย์การค้าเกษร ไปยังสะพานลอยเพื่อข้ามไปยังฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วเดินไปบริเวณหน้าห้างอิเซตัน พระคาถาบูชาพระพิฆเนศวร โอม พระพิฆเนศวร สิทธิ ประสิทธิเม มหาลาโภ ทุติยัมปิ พระพิฆเนศวร สิทธิ ประสิทธิเม มหาลาโภ ตะติยัมปิ พระพิฆเนศวร สิทธิ ประสิทธิเม มหาลาโภ

(^人^)

IMG_2895[1] พระตรีมูรติ พระ ตรีมูรติเป็นรูปเคารพหนึ่งที่รวมเทพทั้งสามไว้ในรูปเดียวกัน อันได้แก่ พระพรหม ผู้สร้าง, พระวิศณุ ผู้รักษา, และพระศิวะ ผู้ทำลาย มีสุนัข 4 ตัว ซึ่งเป็นตัวแทนของพระเวททั้ง 4 และแม่โคศักดิ์สิทธิ์ 1 ตัวติดตาม ด้วยการรวมตัวกันของ “พลังทั้งสาม” ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดไว้ในรูปเดียวหรือร่างเดียวกันนี้ทำให้พระตรีมูรติ เป็นดั่งการแสดงออกของปรมาตมันพลังอันยิ่งใหญ่ของพระเป็นเจ้าในสรรพสิ่ง เป็นดั่งหนึ่งในองค์เทพเจ้าที่มีอำนาจสูงสุด พระตรีมูรติเป็นที่นิยมบูชาในหมู่หนุ่มสาวในฐานะ “เทพแห่งความรัก” สิ่งที่ใช้สักการะพระตรีมูรติ : ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง ดอกกุหลาบแดง และผลไม้ สถานที่ตั้ง : หน้าห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วิธีเดินทาง : ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 9 ซึ่งมีทางเชื่อมโดยตรงสู่ศูนย์การค้าเกษร จากนั้นเดินทะลุศูนย์การค้าเกษร ไปยังสะพานลอยเพื่อข้ามไปยังฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วเดินไปบริเวณหน้าห้างอิเซตัน เพื่อนๆ รู้หรือไม่คร๊า!! ว่า ‪ทุกๆวันพฤหัสบดี‬ เวลา 21.30 น. คือ ช่วงเวลาที่ดีที่สุด สำหรับ ‪ไหว้ขอพรความรักจากพระตรีมูรติ‬ พระคาถาบูชาองค์พระตรีมูรติ สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติอันยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้า...(บอกชื่อนามสกุลและที่อยู่) กราบเบื้องบาทแต่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ บัดนี้ข้าพเจ้าได้มากราบเบื้องบาทแด่พระองค์แล้ว จึงขอพรพระองค์ ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (... ขอพร ...) ตสัง อัมหากัง พรใดประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า ฑีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัจวีสติ ภยันจะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวาโหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ

(^人^)

IMG_2898[1] พระพรหมเอราวัณ ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู พระพรหมเป็นพระผู้สร้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเทพผู้สูงสุด ท้าวมหาพรหมทรงมีสี่พระพักตร์ แต่ละพระพักตร์เป็นดั่งสัญลักษณ์แทนทิศทั้งสี่ คือ เหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก ทำให้พระองค์สามารถมองเห็นและปกปักรักษาได้ทั้งโลกมนุษย์และสวรรค์ พระองค์ทรงมีชื่อเสียงในเรื่องทรงเปี่ยมไปด้วยเมตตาเนื่องจากมีพระอารมณ์เย็นและทรงรับฟังคำขอและคำสวดภาวนาของทุกคนและทรงทำให้ผู้สักการะที่มีจิตศรัทธาสมปรารถนา สิ่งที่ใช้สักการะพระพรหม : ธูป 12 ดอก เทียน 4 เล่ม พวงมาลัยดอกมะลิและดาวเรือง และทองคำเปลว 4 แผ่น โดยเริ่มบูชาจากด้านพระพักตร์ขององค์ท้าวมหาพรหมที่หันมาทางประตูทางเข้าและวนรอบองค์ในทิศตามเข็มนาฬิกา จุดธูปไหว้ด้านละ 3 ดอก พร้อมด้วยเทียน พวงมาลัย และทองคำเปลวบูชาที่แต่ละด้านขององค์ท้าวมหาพรหม สถานที่ตั้ง : โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ วิธีเดินทาง : ชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 8 จากนั้นเดินไปทางสี่แยกราชประสงค์ประมาณ 100 เมตร เพื่อนๆ เคยสงสัยมั้ยคะ??? ว่า ความหมายของการกราบไหว้พระพรหม ในแต่ละทิศ บูชาเพื่อ อัลไลบ้าง?? #ทิศเหนือ บูชาเพื่อขอพรเรื่อง อาชีพ หน้าที่การงาน #ทิศใต้ บูชาเพื่อขอพรเรื่อง เกี่ยวกับเกียรติยศ ชื่อเสียง #ทิศตะวันตก บูชาเพื่อขอพรเรื่อง อนาคต #ทิศตะวันออก บูชาเพื่อขอพรเรื่อง ครอบครัว คาถาบูชาพระพรหม โอม พระพรหมา ปฏิพาหายะ ทุติยัมปิ พระพรหมา ปฏิพาหายะ ตะติยัมปิ พระพรหมา ปฏิพาหายะ

(^人^)

IMG_2897[1] ท้าวอัมรินทราธิราช องค์อัมรินทราธิราชที่มีพระวรกายสีเขียวหยกเข้มมีพระเนตรถึงพันดวงนี้ คือเทวดาผู้เป็นใหญ่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงค์ กายสีเขียว ใช้วัชระ (สายฟ้า) เป็นอาวุธ มีช้างเอราวัณเป็นพาหนะ พระองค์ทรงเป็นที่เคารพในฐานะพระผู้ดูแลทุกข์สุขของมนุษย์โลก สิ่งที่ใช้สักการะพระอินทร์ : ตุ๊กตาช้างและพวงมาลัยดอกดาวเรือง สถานที่ตั้ง : ศูนย์การค้าอัมรินทร์ วิธีเดินทาง : ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 6 ศาลพระอินทร์ตั้งอยู่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า พระคาถาบูชาท้าวอัมรินทราธิราช " โอมสักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา ชีวิตา มหาลาโภ ทุติยัมปิ สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา ชีวิตา มหาลาโภ ตะติยัมปิ สักกะเทวะตา วันทานัง สุขิตา ชีวิตา มหาลาโภ " ข้าพเจ้า ( ชื่อและนามสกุล ) ตามด้วยคำอธิฐานขอพร...........

(^人^)

IMG_2899[1] พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พระองค์ ทรงเปรียบประดุจดั่งเทพเจ้าแห่งความเมตตา พระอำนาจของพระองค์สามารถขจัดปัดเป่าความชั่วร้ายและสิ่งไม่ดีที่อาจจะอยู่ ในบริเวณนั้น ทรงเป็นเทพผู้ปกปักรักษาธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองและปกป้องคุ้มครองผู้บูชา สิ่งที่ใช้สักการะพระนารายณ์ : เครื่องสักการะสีเหลือง เช่น พวงมาลัยดอกดาวเรือง ผ้าไทย และขนมไทย เช่น ทองหยิบ ทองหยอด สถานที่ตั้ง : โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ วิธีเดินทาง : ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 6 ศาลพระนารายณ์ตั้งอยู่หน้าโรงแรมอินเตอร์ คอนติเน็นตัล กรุงเทพฯ พระคาถาบูชาพระวิษณุเทพ (พระนารายณ์) โอม นะโม นารายะณา ยะ นะ มะ ฮา  (สวด 9 จบ)

(^人^)

IMG_2896[1] พระลักษมี พระลักษมีทรงได้รับการยกย่องว่ามีศิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด และเป็นดั่งเทพผู้บันดาลโชคลาภความอุดมสมบูรณ์ ความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ  พระองค์เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ เชื่อว่าพระองค์เป็นพลังแฝงให้พระนารายณ์มีพลังเสริมในการคุ้มครองรักษาโลก สิ่งที่ใช้สักการะพระลักษมี : ดอกบัวบานสีชมพูเข้ม เหรียญหรือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์แสดงความมั่งคั่ง และอ้อยหรือน้ำอ้อย สถานที่ตั้ง : ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร วิธีเดินทาง : ลงสถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 9 ซึ่งมีทางเชื่อมโดยตรงสู่ศูนย์การค้าเกษร ศาลพระลักษมีอยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร พระคาถาบูชาพระลักษมี โอม พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตัญจะ มหาลาโภ ทุติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตัญจะ มหาลาโภ ตะติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตัญจะ มหาลาโภ บทสวดบูชาขอชัยชนะแด่พระแม่ลักษมี โอม ไชยะ ปัทมา วิศาลักษิ ไชยะ ตวัม ศรี ปติ ปริเย ไชยะ มาตา มหาลักษมี สะมะ สะระณะ วันณะวะ ธาระนี ฯ (หนึ่งจบ) ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้ทรงมีพระเนตรงดงามดั่งดอกบัว ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นที่รักแห่งองค์พระวิษณุมหาเทพ ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นมหามารดาแห่งสรรพชีวิตทั้งปวง ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้นำพาเราข้ามมหาสมุทรอันไพศาล ขอขอบคุณข้อมูลจาก aaaaa

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook