ไร่ชาฉุยฟง | ตามรอยละครดัง By ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

ไร่ชาฉุยฟง | ตามรอยละครดัง By ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

ไร่ชาฉุยฟง | ตามรอยละครดัง  By ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไ ร่ ช า ฉุ ย ฟ ง | ต า ม ร อ ย ล ะ ค ร ดั ง   By ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน IMG_6625

สวัสดีคร๊า กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ กับ Blogger หน้าใหม่  “ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน” คร๊า!!

Review นี้ เรายังคงวนเวียน อยู่ในจังหวัดเชียงราย เหมือนเดิมนะคะ

วันนี้ เค้า ขอ แนะนำ สถานที่ ยอดฮิต  เลอค่า ที่ คุณ ไม่ควรพลาด!! มาฝากนะจ๊ะ

นั่นก็คือ  “ไร่ชาฉุยฟง” คร๊า   เป็นไร่ชาขั้นบันได ที่เราค่อนข้างคุ้นตา ในจอTV บ้านเรา เป็นอย่างดี

ถ้าพูดถึงไร่ชา  คุณจะนึกถึงอะไรบ้างคะ??  สำหรับเค้า  ภาพแรกที่นึกถึง คงจะเป็น ฉากที่พระเอก นางเอก เค้ามาจีบกัน  มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ตามไร่ชา  หรือไม่ก็ ฉากสวยๆ ในโฆษณาชาเขียว หลายๆ ตัว ที่มีมาให้ชมบ่อยๆ   เหมือนเป็นฉากในฝัน ที่คิดว่า สักวัน ชั้นต้องมาตามรอยให้ได้ อิอิ DCIM100GOPROGOPR1511.DCIM100GOPROGOPR1510. “ไร่ชาฉุยฟง”  เค้า ไม่ได้ปลูกไร่ชา ไว้เพื่อความสวยงาม เชิญชวน ให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวอย่างเดียว นะยูววววววว (@^▽^@)ノ แต่รู้หรือไม่?? ที่นี่ ยัง เป็นแหล่งปลูกชา รายใหญ่ ที่ส่งผลผลิตยอดชา ให้กับบริษัทชาเขียวชื่อดังหลายยี่ห้อ อาทิเช่น โออิชิ มาลี ยูนีฟ ลิปตัน ฯลฯ . . ก่อนอื่น  เรามารู้ความหมาย ของ คำว่า “ฉุยฟง” กันนะคะ . .

“ฉุยฟง”  ในภาษาจีน  แปลว่า “ภูเขาที่เขียวชะอุ่ม”  ซึ่งก็ตรง First impression ทันทีที่เค้าลงจากรถ

แล้วมองไปยังไร่ชา เหมือนดั่งถูกมนต์เสน่ห์ ที่สะกดทุกสายตา ให้ทุกคนที่มาเที่ยวไร่ชาแห่งนี้ ชวนหลงไหล ในความงานไร่ชาขั้นบันได สีเขียวเข้ม ตัดกับท้องฟ้าสีคราม  สวยเกิ๊นนนน บรรยาย จิงๆๆ คร๊า !!   ถึงแม้ว่า ณ ตอนที่เค้าไปถึง จะเป็นช่วงเที่ยงวันพอดี แดดเปรี้ยงๆ ร้อนมว๊ากก็ตาม แต่เค้าก็อดใจไม่ไหว ที่จะนำทีมเพื่อนๆ วิ่งลงไปถ่ายรูปสวยๆ  มุมนู้น  มุมนี้ เก็บไว้เป็นที่ระลึก อวดเพื่อนๆใน Social ให้ได้เห็นความงดงามของไร่ชา และ ฟิน ไปพร้อมๆ กันน๊า  ยูววววววว DCIM100GOPROGOPR1509.DCIM100GOPROGOPR1545.

แอบกระซิบนิดนึง  ไร่ชาแห่งนี้ มีพื้นที่ปลูกชาบริเวณกว้างมากจิงๆ ไกลสุดลูกหูลูกตา

คาดว่า น่าจะกินพื้นที่กว่าพันไร่ เลยนะยูวววววววว   ว้ายๆๆ  ตื่นเต้นจุงเบย !!

ลักษณะเด่นของที่ คือ   เค้าจะปลูกชาโค้งวน ตามสันเขา  และ ลดหลั่นเป็นขั้นบันได ไปเรื่อยๆ ดูเป็นระเบียนสวยงามมากจิงๆ

DCIM100GOPROGOPR1532. เพราะเค้าตั้งใจปลูกขนาดนี้  เยอะขนาดนี้ สวยขนาดนี้  ทำให้ไม่แปลกใจเลย ที่สถานที่ ที่แห่งนี้จะเป็นที่ยอดฮิต ของกองละครไทยในบ้านเรา แวะเวียนมาถ่ายทำถ่ายทำฉากรัก โรแมนติก ในละครดังหลายเรื่องต่อหลายเรื่อง ที่ทำให้เราได้ ฟิน จิกหมอน กันอยู่หน้าจอ ที่บ้าน ...อิอิ...   เจ้าของที่นี่ เค้าน่ารักมากเลยนะคะ  จิตใจดีงาม (ノ・◡・)ノ ♥  เปิดให้ นักท่องเที่ยว เข้าชม ฟรี  แบบไม่ต้องเสียค่าเข้าสักบาท แต่เราก็ควร เคารพกฏ กติกา เล็กๆน้อยๆ กันนะคะ  อาทิเช่น  ห้ามทิ้งขยะ ห้ามเด็ดใบชา  เพื่อสถานที่ดีงามแบบนี้ จะคงอยู่คู่กับเราไปนานๆ เนอะ   สำหรับใครที่ต้องการ  เก็บภาพ บรรยากาศ กำลัง เก็บใบชา ละก้อ!!!  อาจจะต้องตื่นเช้ากันนิดนึง  รับรอง คุณได้ภาพสวยดั่งใจแน่นอน DCIM100GOPROGOPR1560.DCIM100GOPROGOPR1561. สำหรับใครที่เดินไป เดินมา รู้สึกคอแห้ง หรือ หิวววเบาๆๆ  เชิญแวะพักได้ที่ Tea House  นะ ดื่มน้ำ ชิมชา นั่งชมวิวสวยๆ  หรือ จะซ์้อใบชา ติดไม้ติดมือ กับบ้าน ก็ได้นะ ยูวววววววววววว   การเดินทางสู่ ไร่ชาฉุยฟง อ.แม่จัน จ.เชียงราย   ให้ใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่สาย พอถึงแยกไป ดอยแม่สลอง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป  หลังจากนั้น เราก็จะมองเห็น ป้ายนำทางมายังไร่ชาฮุยฟง ตลอดทาง รับประกัน  ไม่หลงแน่นอนจ้า เปิดให้บริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08:00 – 18:00 น. หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 053-771-563 นะคะ  

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

gallery ids= [gallery columns="4" link="file" ids="66539,66543,66547,66551,66555,66559,66563,66567"]    

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไร่ชาฉุยฟง | ตามรอยละครดัง By ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook