Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่ | ร้านกาแฟริมน้ำ | ชมวิว ชุมชนเก่า ริมคลองบางกอกน้อย | กรุงเทพ

Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่ | ร้านกาแฟริมน้ำ | ชมวิว ชุมชนเก่า ริมคลองบางกอกน้อย | กรุงเทพ

Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่ | ร้านกาแฟริมน้ำ | ชมวิว ชุมชนเก่า ริมคลองบางกอกน้อย | กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่   | ร้านกาแฟริมน้ำ |  ชมวิว ชุมชนเก่า ริมคลองบางกอกน้อย | กรุงเทพ

สวัสดีคะ กลับมาพบกับ ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน อีกแล้วนะคะ  วันนี้  เค้าจะพาเพื่อนๆ มาแชร์ประสบการณ์ ร้านไหน  ตามมารับชมกันเลยจ้า บ่ายๆ วันเสาร์แบบนี้ แวะมาทำธุระแถวๆ บางกรวย เสร็จแล้ว  ก็รู้สึกอยากจิบกาแฟ เย็นๆ  สักแก้ว โดยมีโจทย์อยู่ว่า   ขอเน้น ราคาไม่แรง  พอจะมีที่จอดรถ สำหรับรอเดอะแกงค์ ที่จะตามมาสมทบ  สัก 10-20 นาที ก่อนจะไปเที่ยว หอภาพยนตร์แห่งชาติ ที่ ศาลายา กัน เดี๋ยว เอาไว้ รีวิว หน้า เค้าจะมา แชร์ ให้ฟังนะคะ    หอภาพยนตร์แห่งชาติ   มีอัลไลบ้าง แต่ ขอบอกเลย น่าไปสุดๆ  ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งถ่ายรูปสวยๆ และที่สำคัญ ฟรีค่าเข้า ด้วยจ้า IMG_1551[1] ชีวิตสาว นัก Social อย่างเรา ได้โจทย์มาขนาดนี้  รีบ Search สิคร๊า  รออัลไล?? ฮ่าๆ ร้านที่ได้รับคัดเลือก ในวันนี้ ได้แก่... แท่น แทน แท๊น  "Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่ "  เท่าที่ดูจาก IG ของร้าน โดยรวม บรรยากาศก็ชิวๆ ดีนะ  อยู่ใกล้ๆ รพ.บางกรวย นิเอง และที่สำคัญ มีคนโพสต์ บอกว่า มีที่จอดรถด้วย ถือว่าตอบโจทย์ที่ต้องการ ระดับนึง arlomdee ไหนๆ ก็ไหนๆ  ลองขับไปดูหน่อยละกัน เริ่มจากปักหมุดพิกัดร้าน  แล้วก็ ออกเดินทางโล๊ดด+++ ถึงระยะทาง จะไม่ไกล แต่ในซอยแถวนี้ ช่วง วันเสาร์-อาทิตย์  รถค่อนข้างติดนิดนึง  เนื่องจากแถวนี้เค้ามีการ ก่อสร้าง ทำทางด่วน อะไรสักอย่างนิแหละ arlomdee2 หลังจาก กระดึ๊บกระดึ๊บ มาใกล้ถึงพิกัดร้าน  อย่าลืม  สังเกตุป้ายร้านดีๆ นะคะ  ร้านจะอยู่ แถวๆคอสะพาน ด้านซ้ายฝั่งเทศบาล บางกรวย ร้านจะหลบมุมอยู่ข้างๆสะพาน  อาจจะทำให้ ท่าน ขับรถเลยร้าน ไปโดยไม่รู้ตัวนะคร๊า   อันนี้ประสบการณ์ตรงล้วนๆ  ผมนี่  รีบกลับรถแทบไม่ทัน!!!!!! ปล. ขออภัยที่รูปไม่ชัดนะคะ มือใหม่ หัดใช้ เลนส์ Manual เบลอได้อี๊ก  แต่เค้าตั้งใจอยากให้เห็นป้ายร้าน กับ คอสะพานน๊า IMG_1564[1] ณ ตอนที่จอดรถ แล้วเดินเข้าร้าน  ก็ แอบลุ้นเหมือนกันนะ ว่าบรรยากาศของร้านเป็นแบบไหนน๊า เพราะดูจากภายนอก จะเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่าย อิฐบล๊อค ปูนเปลือย ดิบๆ โทนดำๆ เพดานสูง  เน้นกระจกใส ทำให้ร้านเล็กๆ ดูโล่งๆ โปร่งสบายขึ้น IMG_1533[1]IMG_1531[1]IMG_1537[1]IMG_1563[1]IMG_1538[1] เปิดประตูเข้ามาในร้าน จะเจอทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะยาว อยู่ ไม่กี่โต๊ะ  แต่จุดที่ถือว่าเป็น ยอดนิยม ของที่นี่  ต้องเป็น โต๊ะนั่งริมกระจก ที่สามารถมองเห็นชุมชนเก่า ริมน้ำ ริมคลองบางกอกน้อย  ที่ยังคลาสสิคอยู่เสมอ และที่สำคัญ  ร้านนี้ มี Free WiFi ด้วยน๊า  คือ ดีงามม อ่ะยูววว  

เพื่อนๆ ทราบมั้ยคะว่า  แต่เดิม "คลองบางกอกน้อย" เคยเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา จนกระทั่งรัชสมัยสมเด็จพระไชยราชาธิราชแห่งกรุงศรีอยุธยา (พ.ศ. 2077 - 2089) ได้โปรดฯ ให้ขุดคลองลัดแม่น้ำสายใหม่ขึ้นมา เพื่อช่วยร่นระยะเส้นทางเดินเรือ สู่ คลองบางกอกใหญ่ ได้เร็วขึ้น ส่งผลให้ แม่น้ำเจ้าพระยาสายเดิมแห่งนี้ มีชื่อเรียกใหม่เป็น "คลองบางกอกน้อย" ดังเช่นทุกวันนี้

IMG_1536[1]IMG_1545[1]DCIM122GOPROGOPR2252.IMG_1558[1]

"Arelomdee Cafe' อาลมดี คาเฟ่"  เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร  ตั้งแต่ 11 โมงเช้า – 3 ทุ่ม หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ เบอร์โทร 02-883-6093

IMG_1553[1] Step ถัดมา  เรามาดู เมนู ที่เค้าสั่งในวันนี้ กันดีกว่านะจ๊ะ!!  เริ่มจาก แก้วแรก "กาแฟโบราณ" ทางด้านซ้ายมือ สีเข้มๆ   สนนราคา อยู่ 35 บาท เท่านั้น!!  รสชาติ ถือว่า ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้เลยนะ ถ้าเทียบกับราคา ที่น่ารักแบบนี้ แก้วถัดมา "ลาเต้เย็น" ราคา  50 บาท เพื่อนเค้าสั่งหวานน้อยไป แต่พอชิมแล้ว รู้สึกว่า จืดไปหน่อย  รอบหน้าคงต้องลองสั่ง หวานปกติ  แล้วหล่ะ เผื่อจะโอเครขึ้น IMG_1541[1] เมนูถัดมา "ขนมปังลาวา" ราคา 95 บาท เป็นขนมปังทรงสูงหน่อย มีไข่กึ่งดิบกึ่งสุก ประมาณไข่ลวกอยู่ตรงกลาง  ทานคู่กับ ซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ด และก็ซีอิ๊ว แต่โดยส่วนตัว  เมนูนี้ยังไม่โดนเท่าไหร่   รู้สึกว่าไข่ที่อยู่ตรงกลางขนมปัง คงจะดิบไปหน่อย จ้า IMG_1540[1] และเมนูขนม จานสุดท้ายของวันนี้  เป็นเมนูแนะนำ ของร้าน นั่นคือ  "ขนมวาฟเฟิล" ราคา 85 บาท เมนูนี้ไม่มีได้มีขายทุกวันนะ   โดยจะขายเฉพาะวันพุธ - เสาร์ เท่านั้นนะจ๊ะ IMG_1543[1]  

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook