เดินป่า ฉ่ำหมอก ที่ “กิ่วแม่ปาน” สถานที่ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก

เดินป่า ฉ่ำหมอก ที่ “กิ่วแม่ปาน” สถานที่ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก

เดินป่า ฉ่ำหมอก ที่ “กิ่วแม่ปาน” สถานที่ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อากาศเริ่มหนาวแล้วรีบขึ้นเหนือไปเที่ยวกัน | (^ ∇ ^) / (* ^ ^.) |

ถ้าพูดถึงสถานที่ยอดฮิตที่ ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักนั้นก็คือ "กิ่วแม่ปาน" 

IMG_7370 (1)

สถานที่แห่งนี้   ตั้งขณะนี้ในห้างหุ้นส่วนจำกัดเขตอุทยานแห่งชาติดอยคุณอินทนนท์ตรงกมที่ 42 ของถนนสายจอมทอง -. ยอดดอยคุณอินทนนท์ใกล้กับที่คุณพระมหาธาตุหนังสือนภเมทนีดลและที่คุณพระมหาธาตุหนังสือนภพลตั้งภูมิผู้บาดเจ็บสิริบนความสามารถสูงสุดสูงกว่า 2,000 เมตรจาก ระดับน้ำทะเล

หัวเรื่อง: การเดินชมเส้นทางศึกษาเป็นธรรมชาติกิ่วคุณแม่ปานถือเป็นไฮไลท์หลักของหัวเรื่อง: การมาเที่ยวที่นี่เพราะนอกจากจะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม  และยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดคุณหนึ่งของดอยคุณอินททหนังสือนท์เลยจ้า | ┌ (^_^) ┘♪└ (^_^) ┐ | IMG_4385 รูปแบบของเส้นทางเป็นวงกลมมีเส้นทางศึกษาทั้งหมด 21 จุดเพื่อน ๆ จะได้เห็นทั้งป่าเห็นทั้งวิวทั้งทิวเขาและน้ำตกอีกด้วยนะ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานแห่งนี้จะเปิดให้เดินกันเฉพาะในช่วงฤดูหนาวส่วนนอกฤดูกาลจะปิดป่าเพื่อให้ผืนป่าได้ฟื้นตัวและรักษาสมดุลภาพต่อไป● ^ ∀ ^ ● 

โดยทางอุทยานฯ จัดเป็นเส้นทางเดิน ศึกษาธรรมชาติระยะสั้นเป็นวงกลมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เปิดให้บริการทุกการธนาคารวันช่วงการธนาคารวันที่ 1 พฤศจิกายนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปีตั้งแต่ 06:00 -16: 00 น เท่านั้น !! ระยะเวลาในการเดินประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ใครที่พลาดช่วงนี้ไปต้องรอ ใหม่ในปีถัดไปนะจ๊ะ (ノ·◡· ) เนื่องจากระบบผู้ซื้อสินค้านิเวศในห้างหุ้นส่วนจำกัดกิ่วคุณแม่ปานมีความสามารถเปราะบางมากดังนั้นทางอุทยานฯ จึงขอความสามารถร่วมมือจากเนชั่นักท่องเที่ยวให้เดินตามเส้นทางที่ จัดไว้ไม่เด็ดหรือทำลายพันธุ์ไม้ ต่างๆรวมทั้งไม่อนุญาตให้นำอาหารติดตัวเข้าไปด้วยและจะมีการปิดป่าเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวระหว่างวันที่ 1 มิถุนายนถึงวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีค่ะ IMG_7336

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากทราบว่าถ้าสนใจมาเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานต้องทำอย่างไรบ้าง?

อันดับแรก >> ถึงก่อนมาสี่โมงเย็น   เมื่อมาถึงให้ติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อจัดสรรไกด์ท้องถิ่นคอยนำทางพร้อมให้ Thailand ข้อมูลตลอดหัวเรื่อง: การทางโดยจะมีค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมอุทยานฯ ดังนี้

ไทย English ชาวผู้ใหญ่ 50 บาทเด็ก 20 บาท ชาวต่างคุณชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาทเด็ก 150 บาท เจ้าหน้าที่นำทางในห้างหุ้นส่วนจำกัดเส้นทางกิ่วคุณแม่ปาน 200 บาทต่อหนึ่งกลุ่ม (10 คนไม่เกิน) ปล ทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าป่าเองโดยไม่มีไกด์ท้องถิ่นนะจ๊ะเพราะพื้นที่ป่ากว้างใหญ่มากถ้าเดินเองเกิดพลัดหลงออกนอกเส้นทางจะเป็นอันตรายได้ค่ะ IMG_4396

หลังจากได้ไกด์ท้องถิ่นของเราเรียบร้อยก็เริ่มออกเดินทาง┏ (* '∀`) ┛ ในวันนี้เราได้ไกด์เด็กน้อยชาวม้งกำลังอยู่ในวัยเรียนมาคอยให้คำแนะนำเราน้องน่ารักมากดูแลเราเป็นอย่างดีประทับใจจ้าへ ('∀`へ) P1030491ทางเดินในห้างหุ้นส่วนจำกัดกิ่วคุณแม่ปานเดินง่ายอากาศที่นี่ค่อนข้างหนาวและบริสุทธิ์มาก  นักท่องเที่ยวควรแต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวและควรใส่รองเท้าหุ้มส้นเพื่อความสามารถสะดวกในห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเรื่อง: การเดิน เพราะทางเดินค่อนข้างลาดชันบ้างเล็กน้อยถือว่าเหมาะกับ มือใหม่ตลอดเส้นทางที่คุณคุณจะได้สัมผัสกับป่าดิบชื้นมีมอสและเฟิร์นขึ้นขณะนี้อย่างหนาแน่น  IMG_4389IMG_4393IMG_0687IMG_4390IMG_4384IMG_7344   หากเชิ้ตสุดท้าย ๆ มีข้อสงสัยเพิ่มเติมด้านติดต่อได้ที่  อุทยานแห่งชาติดอยคุณอินทนนท์ . ตู้ ป.ณ. 2 ม 7 ตบ้านหลวงอจอมทองจเชียงใหม่ 50160... เบอร์โทรศัพท์: 053-286728, 053-286729  

ชอบกด Like ถูกใจกดแชร์ได้เลยนะคร๊า !!

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่หน้า FB แฟน:  ญิ๋งเปรี้ยวพาเพลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook