ไปมาแล้วหรือยัง !? ออนเซนติดอันดับประจำปี 2016..ที่ผู้หญิงคนเดียวก็ไปได้ !

ไปมาแล้วหรือยัง !? ออนเซนติดอันดับประจำปี 2016..ที่ผู้หญิงคนเดียวก็ไปได้ !

ไปมาแล้วหรือยัง !? ออนเซนติดอันดับประจำปี 2016..ที่ผู้หญิงคนเดียวก็ไปได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลายๆคนก็คงจะนึกถึงออนเซนกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ออนเซนชื่อดังที่ติดอันดับประจำปี 2016 และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ! จะมีที่ไหนกันบ้าง…ไปดูกันเลย !!

1. Dogo Onsen , Aichi (道後温泉)

Untitled-2.jpg

ออนเซนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 1 ถึง 3 ปีซ้อนคือ โดโกะออนเซน ตั้งอยู่ในจังหวัดไอจิ สามาถใช้บริการได้ฟรี  การเดินทางก็สะดวกเช่นกัน เพราะตั้งอยู่ห่างจากสนามบินมัสทสึยามะเพียง 40 นาที จากสถานีรถไฟมัสทสึยามะ ประมาณ 25 นาที จึงทำให้เป็นออนเซนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่หญิงสาวที่เดินทางมาท่องเที่ยวคนเดียวนั่นเองค่ะ

ในทุกๆปีจะมีการจัดงานเทศกาลศิลปะ (Dogo Arts Festival) ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบ 120 ปี ของโดโกะออนเซน โดยเริ่มมีงานนี้ขึ้นตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา สำหรับปี 2016 ก็เป็นปีที่ 3 ในการจัดงานเทศกาลศิลปะขึ้น จะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะไว้ภายในออนเซนโดยศิลปินชื่อดังอาจารย์ยามากุจิ อะคิระ

นอกจากนี้บริเวณที่ตั้งออนเซนยังได้รับรางวัล Asian Town Scape Award ประจำปี 2016 อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่ควรจะลองไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้งในชีวิตเลยล่ะค่ะ !

2. Yunokawa Onsen / Hakodate Onsen , Hokkaido (北海道 湯の川温泉・函館温泉)

Untitled-3.jpg

อันดับที่ 2 คือ ยูโนะคาวะออนเซน หรือ ฮาโกดาเทะออนเซน ตั้งอยู่ในจังหวัดฮอกไกโด สามารถเดินทางโดยรถไฟชินคันเซนที่เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 36 มีนาคม 2016 ที่ผ่านมา จากสถานี Shin-Hakodate Hokoto เพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น ซึ่งก็เป็นข้อดีของออนเซนแห่งนี้ อีกทั้งยังมีห้องพักแบบเรียวกังไปจนถึงห้องพักแบบตะวันตกให้เลือกสรรตามความต้องการด้วย !

3. Hakone Yumoto Onsen , Kanagawa (箱根湯本温泉)

Untitled-4.jpg

อันดับที่ 3 คือ ฮาโกเน่ยูโมโตะออนเซน ตั้งอยู่ในจังหวัดคานากาวา ออนเซนแห่งนี้เป็นออนเซนที่สามารถเดินทางไปได้สะดวกที่สุดจากตัวเมือง จึงได้รับการขนานนามว่า  “ประตูทางเข้าของบ่อน้ำพุร้อนแห่งฮาโกเน่” นั่นเองค่ะ ฮาโกเน่ยูโมโอตะออนเซถูกสร้างขึ้นในปี 1200 เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่และยาวนานอย่างมาก น้ำในออนเซนก็มีความเป็นด่างในระดับที่ดีต่อสุขภาพผิว ซึ่งเป็นจุดเด่นของออนเซนแห่งนี้ที่ดึงดูดให้ผู้หญิงมาใช้บริการจำนวนมากนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? ออนเซนแต่ละที่ก็มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาแตกต่างกันไป หากใครมีโอกาสก็ต้องลองไปใช้บริการกันให้ได้เลยนะ !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook