เปิดแล้ว! ร้านของ Jamie Oliver เชฟชื่อดังระดับโลกที่หลายคนคุ้นเคยในทีวี

เปิดแล้ว! ร้านของ Jamie Oliver เชฟชื่อดังระดับโลกที่หลายคนคุ้นเคยในทีวี

เปิดแล้ว! ร้านของ Jamie Oliver เชฟชื่อดังระดับโลกที่หลายคนคุ้นเคยในทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิสูจน์ความอร่อยที่ตั้งตารอกันในทีวีของเซเลบริตี้เชฟ Jamie Oliver ประจำรายการทำอาหารในทีวีกันที่สาขาแรกในประเทศไทยบนชั้น G แห่ง Siam Discovery กับอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดเหมาะสำหรับทุกครอบครัว
ในที่สุดเชฟ Jamie Oliver เซเลบริตี้เชฟประจำรายการทำอาหารที่หลายคนติดตามชมทางโทรทัศน์มานานนับสิบปี ก็ได้มาเปิดร้านอาหารร้านแรกในกรุงเทพฯ บนชั้น G แห่งศูนย์การค้า Siam Discovery เพื่อเสริฟมื้ออาหารสไตล์โฮมเมดสำหรับครอบครัวชาวเมือง ทั้งเมนูอาหารเด็ก อาหารมังสวิรัติและค็อกเทลรสเอกลักษณ์ให้มาอร่อยกันได้ทุกวัยในบรรยากาศร้านสุดคึกคัก
พื้นที่ร้านกว้างขวางของ Jamie’s Kitchen นี้ได้แบ่งออกเป็นหลากหลายโซน โดยต้อนรับให้เหล่าลูกค้าด้วยบาร์ค็อกเทลเล็ก ๆ ให้จิบระหว่างรอกันได้แบบไม่เบื่อ ใครที่เข้ามาแล้วก็เลือกจับจองที่นั่งได้ทั้งโซนริมหน้าต่าง หรือเคาน์เตอร์หน้าครัวขนมหวานก็ดูเหล่าเชฟเตรียมอาหารกันได้แบบเพลิน ๆ
อีกหนึ่งโซนที่เราชื่นชอบเป็นพิเศษ เป็นโซนหน้าครัวใหญ่เพราะมีสาธิตทำเส้นพาสต้ากันแบบสด ๆ ใกล้กับโต๊ะทานอาหารของลูกค้ากันเลยทีเดียว
ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ร้านนี้เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว การคัดสรรวัตถุดิบของเชฟ Jamie Oliver นั้นจึงมีทั้งผักปลอดสารพิเศษจากโครงการหลวง เนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบปล่อย (Free-range) อาหารทะเลที่ได้จากการประมงแบบยั่งยืนและเนื้อประเภทหมักแห้ง (Cured Meat) ที่นำเข้าโดยเฉพาะ
แน่นอนว่ามาร้านอาหารอิตาเลียน ต้องไม่พลาดลองจานประเภทโคลด์ คัท (Cold Cuts) โดยที่นี่มี Classic Meat Plank (590 บาทสำหรับ 2 ท่าน) เป็นเนื้อสี่ประเภท กับผักดอง ชีสมอสซาเรลล่าสด ชีส Pecorino และสลัดผักสำหรับตัดเลี่ยน
ต้องไม่พลาดจานขึ้นชื่อที่สุด อย่าง พาสต้าลิงกวีนี่กุ้ง (300 บาท) ที่ผัดมากับกระเทียมในซอสมะเขือเทศและหญ้าฝรั่น ใครที่ชอบรสครีมมี่หน่อยละก็ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (260 บาท) และราวิโอลี่ฟักทอง (320 บาท) ก็ฟังดูน่าทานไม่แพ้กัน
ส่วนจานที่เราประทับใจมากที่สุด เป็น Chicken al Mattone (520 บาท) ที่เป็นเนื้อไก่หมักข้ามคืน ย่างมาในซอสเห็ดป่า ใครที่มากันหลายคนก็สามารถสั่งพิซซ่ามาทานกันได้ โดยราคาเริ่มต้นที่ถาดละ 310 บาทสำหรับหน้ามาเกอริต้า
คนรักของหวานแนะนำปิดท้ายด้วย Wobbly Panna Cotta (210 บาท) ที่มาพร้อมกับซอสเบอร์รี่รวมก็เพิ่มความสดชื่นได้ดีไม่แพ้กันกับค็อกเทลลิสต์ของที่นี่ โดยเฉพาะ Jamie’s Mojito (300 บาท) ที่ผสมโพรเซกโก้ (Prosecco) ได้รสนุ่มละมุนดเวยในแก้วเดียว
ก่อนกลับบ้านอย่าลืมแวะดูโซนช็อปปิ้งเล็ก ๆ ที่มีหนังสือทำอาหารของเชฟ Jamie Oliver กับของที่ระลึกอยและเครื่องครัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านกัน

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013940

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมอัพเดทความอร่อยเพิ่มเติมกันได้ทาง Facebook Page iPickth และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook