พาครอบครัวมาลิ้มรสชาติอาหารไทยแท้กันที่ Bangkok Bold Kitchen ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ย่านธนบุรี

พาครอบครัวมาลิ้มรสชาติอาหารไทยแท้กันที่ Bangkok Bold Kitchen ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ย่านธนบุรี

พาครอบครัวมาลิ้มรสชาติอาหารไทยแท้กันที่ Bangkok Bold Kitchen ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ย่านธนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Bangkok Bold” เปิดตัวร้านอาหารแบบเต็มตัว Bangkok Bold Kitchen พร้อมเสิร์ฟอาหารรสชาติไทยแท้ให้พาครอบครัวมาอิ่มท้องกันในบรรยากาศสบาย ๆ บนชั้นสองของโครงการ Riverside Plaza ที่นำโดยทีมเจ้าของร้านจาก Bangkok Bold Cooking Studio คือเชฟหน่อย ช่อทิพย์ อวยพรชัยสกุล คุณตะปู ปิยะ ชยาภัม และเชฟแอน ศุภณัฐ คุณารักษ์ ที่รวมจานที่สอนในคลาสสอนทำอาหารที่บ่อยครั้งที่สุด มาไว้ในเมนู พร้อมกับอีกหลากหลายจานทานง่ายจากผักผลไม้ท้องถิ่นหายากที่หลายคนต้องอยากลอง
ตัวร้านสีเทาพร้อมพื้นที่กว้างขวางของ Bangkok Bold Kitchen นี้มาพร้อมกับการตกแต่งร้านที่เรียบง่าย ด้วยการประดับกระจกลายดอกพิกุลสีเขียว กระด้ง หรือเครื่องจักรสานภูมิปัญญาไทยที่เราคุ้นตาไว้บนผนัง ส่วนบนโต๊ะอาหาร มีวางขนมใส่ไส้ที่ทำสดใหม่วันต่อวันให้ทานรองท้องกันหิวระหว่างรออาหารกัน
ใครที่เคยลิ้มรสชาติหรือเคยสมัครเรียนทำอาหารกันสตูดิโอสอนทำอาหารกันมาก่อน จะพบได้ว่าที่นี่เข้าถึงได้ง่าย ด้วยเมนูกับข้าวจานเดี่ยว (A La Carte) ที่สามารถมาทานกันได้ทั้งครอบครัวเล็ก หรือจะมาทานคนเดียวก็ยังได้ ลองเริ่มด้วยจานกับข้าวที่ใครก็ชอบ อย่าง ชะอมผัดปลาทูและกากหมู (170 บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมมาตั้งแต่ยังวางไม่ถึงโต๊ะ ด้วยการคัดเลือกปลาทูชั้นดีจากแม่กลอง จังหวัดสมุทรสาคร ผัดมากับชะอมอ่อน ๆ กำลังดีแถมใส่กากหมูกรอบ ๆ ที่ทอดสดใหม่ รับรองมีแย่งกันทานจนหมดจานแน่นอน
“เราเลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่ไม่ใช่ผักเศรษฐกิจอยู่แล้วก็ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงอัดเยอะ ๆ เช่นใบบัวบก สะเดามาเลฯ แตงไทยอ่อนตามฤดูของมัน มันถึงเรียกว่าผักพื้นบ้านเพราะมันอยู่กับสภาพแวดล้อมบ้านเราได้อย่างดี ไม่จำเป็นต้องอัดปุ๋ย” - เชฟหน่อย ช่อทิพย์ อวยพรชัยสกุล
มื้ออาหารไทยต้องไม่พ้นเครื่องจิ้มและแกงร้อน ๆ ซึ่งทางร้านมีแกงจานเด็ดเป็น แกงลาวกะทิสดใส่หมูย่าง (180 บาท) ที่ใส่เห็ดและพริกขี้หนูสดแบบเต็มเม็ดมาต้มรวมกัน หอมกลิ่นพริกแต่ยังคงความละมุนละไม ได้รสหวานมันของกะทิให้ยังซดกันได้อย่างคล่องคอ
ส่วนเครื่องจิ้ม จะสั่งเป็นน้ำพริกไตปลา (150 บาท) ที่หอมกลิ่นขมิ้นอ่อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมผักสดและฟักทองอ่อน หรือจะลองน้ำพริกกะปิกุ้งสด (150 บาท) หลนปูใส่ไข่เค็ม (190 บาท) และหลนเต้าเจี้ยวหมูสับ (190 บาท) ก็ฟังดูเข้าท่าไม่น้อย
ส่วนใครที่มองหาข้าวจานเดียวสำหรับมื้อเที่ยงที่เร่งรีบ จะสั่งขนมจีนแกงใต้หมูตุ๋น (180 บาท) หรือเซ็ตมื้อกลางวันที่มาพร้อมกับเครื่องดื่มและผลไม้ปิดท้ายมื้อที่ราคาเพียง 150 บาทต่อเซ็ต อาทิ ข้าวหน้าปลาหมึกผัดพริกเหลือง ข้าวหมูทอดผัดซอสพริก ขนมจีนผัดขี้เมาอกไก่ และก๋วยจั๊บน้ำข้น
ส่วนเมนูของหวาน มีจานน่าประทับใจเป็นเค้กมะพร้าวอ่อน (150 บาท) เค้กเนื้อแน่น นุ่ม ทับซ้อนกันเป็นชั้นด้วยครีมมะพร้าว เสิร์ฟมาในเปลือกลูกมะพร้าวอ่อน หรือจะสั่ง ทับทิมกรอบ (90 บาท) และถั่วเขียวต้มน้ำตาลกะทิสด (90 บาท) ของหวานแบบเย็น ๆ มาดับร้อนกันได้

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/restaurant/30008954

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมอัพเดทความอร่อยเพิ่มเติมกันได้ทาง Facebook Page iPickth และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook