ลายแทง 8 ร้านสุดยอดก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ อยู่ที่นี่แล้ว!

ลายแทง 8 ร้านสุดยอดก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ อยู่ที่นี่แล้ว!

ลายแทง 8 ร้านสุดยอดก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ อยู่ที่นี่แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหรือเกาเหลาเนื้อ ถือเป็นสตรีทฟู้ดยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งที่พบเห็นได้บ่อยทั่วกรุงเทพฯ ในลิสต์นี้ เราแนะนำว่าเหล่าคนรักเนื้อต้องเตรียมตัว เตรียมท้องให้พร้อม แล้วมาตระเวนชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเด็ด ที่โชยกลิ่นหอมหวนของน้ำซุป และรสชาติเนื้ออร่อย ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อเลยก็ว่าได้

1. อนันศักดิ์ สิงห์สมบูรณ์

‘เนื้อวัวใส่ก๋วยเตี๋ยว’ คือนิยามของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเด็ดย่านปรีดีพนงยงค์ (ซอย16) ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี จนมีอีกหนึ่งชื่อที่รู้กันในกลุ่มลูกค้าขาประจำว่าร้านเนื้อวัวใส่ก๋วยเตี๋ยว เพราะก๋วยเตี๋ยวของที่นี่เน้นเนื้อวัวแน่น ๆ เต็มชาม


แต่ไม่ได้มีดีแต่ปริมาณ เพราะเนื้อของที่นี่ทั้งอร่อย สะอาด และคุณภาพดี น้ำซุปนั้นไม่หนัก และข้นเกินไป กลิ่นเครื่องเทศเบา ๆ ไม่ฉุนจนกลบกลิ่นเฉพาะของเนื้อได้ ซึ่งน้ำซุปของที่นี่จะช่วยชูรสชาติเนื้อให้โดดเด่น ยิ่งทานกับน้ำจิ้มรสเด็ดสุดจัดจ้านแล้ว อาจติดใจโดยไม่รู้ตัว


นอกจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้ว ยังมีลูกชิ้นปิ้งหอม ๆ ย่างเตาถ่านและราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเข้มข้น

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014196

2. เซี้ย เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน

ร้านเซี้ยเปิดมานานกว่า 100 ปี เดิมตั้งอยู่ที่ตลาดปีระกา ปัจจุบันย้ายมาอยู่ในซอยบริพัตร ซึ่งเป็นร้านที่สืบทอดความอร่อยกันมาหลายต่อหลายรุ่น


เกาเหลาเนื้อของที่นี่ ความอร่อยของมันอยู่ที่รสชาติน้ำซุปที่กลมกล่อม ชุ่มคอ เนื้อเปื่อยนุ่ม ละลายในปาก และเอ็นชิ้นใหญ่กรุบ ๆ


หากสั่งเครื่องใน แล้วไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะเครื่องในของที่นี่ไม่มีกลิ่นคาวแม้แต่นิดเดียว

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006343

3. ตลิ่งชันรสเด็ด

ร้านอยู่ตรงข้ามทางเข้าตลาดน้ำตลิ่งชัน สังเกตได้ง่ายจากป้ายร้าน ส่วนเรื่องรสชาตินั้นก็เด็ดสมชื่อร้าน เป็นร้านที่ใครไปครั้งแรกรับรองว่าต้องมีรอบต่อไป เพราะถึงแม้ว่าร้านจะดูไม่ได้โดดเด่นสะดุดตามากนัก แต่เรื่องรสชาตินั้นที่นี่ไม่เป็นรองใครแน่นอน


ลองสั่งเกาเหลารวมมาหนึ่งชาม ชิมน้ำซุปที่เข้มข้น หอม กลมกล่อมกำลังดี และถ้าใครอยากปรุงรสสักหน่อย อย่าลืมเติม เต้าหู้ยี้ เพิ่มความหอม และรสชาติมัน ๆ เค็ม ๆ ลงไป เพิ่มเปรี้ยวอีกหน่อย แถมจะได้ความหอมจากพริกคั่วเพิ่มมาอีกด้วย


เอ็นของที่นี่หนุบ ๆ หอม แม้จะไม่เปื่อยจนละลายในปาก แต่ก็ทดแทนสิ่งนั้นด้วยเครื่องในอย่าง ไส้ ที่ให้ความหอมและหวานแทน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014187

4. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

ก๋วยเตี๋ยวนายโส่ย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเก่าแก่กว่า 40 ปี ริมถนนพระอาทิตย์ ที่มีชื่อเสียงจนนักท่องเที่ยวหรือแม้แต่คนไทยจะต้องแวะเวียนมาชิมกันถ้วนหน้า ที่นี่มีให้เลือกทั้งหม้อไฟ เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยว และลวกจิ้ม ที่แต่ละจานมีดีกรีความอร่อยสมคำร่ำลือ เพราะน้ำซุปที่โชยกลิ่นหอมไปทั่ว ด้วยกลิ่นเครื่องเทศ และยาจีน ให้รสชาติที่กลมกล่อม ซดทานกับเนื้อวัวที่คัดสรรมาอย่างเข้ากันดี


 

ส่วนต่าง ๆ อย่าง เนื้อเปื่อยที่นำมาตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ เนื้อสด สันคอ ลูกชิ้น และเครื่องในที่ผ่านการทำมาอย่างสะอาด ยิ่งทานร้อน ๆ กับข้าวเปล่า จิ้มน้ำจิ้มที่ปรุงเองกับมือ ยื่งให้รสชาติที่จัดจ้านมากขึ้นไปอีก

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010202

5. รุ่งเรืองโอชา ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

ร้านตั้งอยู่เลยจากร้านเนื้อตุ๋นน้ำแดงห้าดาว เกือบถึงแยกท่าพระ จะเจอกับร้านรุ่งเรืองโอชา ร้านเล็ก ๆ ที่ขายมานานกว่า 20 ปี


ร้านนี้ถือว่ามีความอร่อยโดดเด่นไม่แพ้เจ้าไหน ๆ ที่ถูกเสิร์ฟมาในชามดินเผา รสชาติที่ลงตัวของน้ำซุปรสชาติหอมหวาน อมเค็มนิด ๆ และเนื้อเปื่อยติดมันชิ้นหนาใหญ่เต็มคำ


ส่วนเนื้อสดก็นุ่มเหนียวผ่านฉลุยไปพร้อม ๆ กับเครื่องในต่าง ๆ ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มที่ปรุงเองแล้ว ก็ได้ความแซ่บใกล้เคียงกับน้ำจิ้มแจ่ว ที่จะมาช่วยเพิ่มรสชาติได้ดีไม่น้อย

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014185

6. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคราช

ร้านที่คอก๋วยเตี๋ยวเนื้อน่าจะรู้จักกันดีร้านนี้ ตั้งอยู่บนเส้นสายหนึ่ง ตัดใหม่ ใครที่อยากกินแบบจุใจ ต้องมาร้านนี้เพราะมีให้เลือกสั่งหลายขนาด ทั้งเกาเหลาธรรมดา เกาเหลาพิเศษรวม เกาเหลาจัมโบ้ และเกาเหลาพิเศษจัมโบ้


ซึ่งเมื่อสั่งมาจะไม่ผิดหวังเพราะเกาเหลาของที่นี่แน่นชาม เต็มไปด้วยเนื้อเปื่อยชิ้นโต เหนียวแน่นติดมันเล็กน้อย และไส้ของที่นี่จะมีความหวาน มันจากไขมันด้านใน ม้าม และตับที่โชยกลิ่นหอมในน้ำซุป เพื่อรสชาติที่ครบรส


และที่สำคัญอยากให้ลองน้ำส้มพริกดองที่คั่วมาจนหอม ปรุงเป็นน้ำจิ้มของใครของมันตามรสชาติที่ชอบกันได้เต็มที่

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014189

7. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว เพ็ญจันทร์ โภชนา

ร้านเพ็ญจันทร์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านดังย่านตลิ่งชัน ซึ่งเป็นอีกย่านที่มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดถึง 3 ร้าน


ซึ่งที่นี่มีเมนูพิเศษนอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยว และเกาเหลาเนื้อแล้ว ยังมีเนื้อกรอบปรุงพิเศษ ที่ถูกลวกพอสุก กรุบ ๆ ไม่เหนียวจนเกินไป แล้วราดด้วยน้ำพะโล้รสหอมหวาน


ส่วนเนื้อเปื่อยของที่นี่นั้นนุ่ม และถูกต้มจนกลิ่นเครื่องเทศ และน้ำซุปนั้นเข้าเนื้อ ทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นสาบ เช่นเดียวกันกับเครื่องใน อย่าง ตับ ไส้ ม้ามชิ้นใหญ่ และขอบกระด้ง

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014186

8. เกาเหลาเนื้อไร้เทียมทาน แยกราชวัตร

ร้านที่ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกราชวัตร ถ้าได้มากันอยากให้ลองสั่งเกาเหลาเนื้อรวมสักชาม รับรองว่าอิ่มท้องแน่นอน เพราะเกาเหลาที่นี่เนื้อแน่นเต็มชาม น้ำซุปที่นี่ค่อนข้างใส หอมกลิ่นเนื้อชัดเจน อีกทั้งยังมีผักคื่นช่ายในน้ำซุปช่วยเพิ่มความหอมอีกด้วย


ในชามมีทั้ง เนื้อเปื่อย โกเบไร้มัน เพีย (เนื้อติดซี่โครงติดมัน) และเนื้อกรอบ หรือเนื้อน่องลาย เนื้อแต่ละส่วนล้วนออกรสหวาน เคี้ยวง่าย


ส่วนเนื้อสดนั้นเนียนนุ่ม ไม่เหนียว และเครื่องในต่าง ๆ ก็ไม่คาว อย่างไส้ หวาน ตับก็นุ่มจนละลายในปากเลยทีเดียว

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014188

ดูลิสต์ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดร้านอื่นได้ที่นี่ http://th.ipick.com/article/793/

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมอัพเดทความอร่อยเพิ่มเติมกันได้ทาง Facebook Page  iPickth และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook