รีวิว 7 ที่เที่ยวชิวๆ ก่อนงาน "BURIRAM MARATHON 2017"

รีวิว 7 ที่เที่ยวชิวๆ ก่อนงาน "BURIRAM MARATHON 2017"

รีวิว 7 ที่เที่ยวชิวๆ ก่อนงาน "BURIRAM MARATHON 2017"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแค่ 1 วัน งาน BURIRAM MARATHON 2017 ก็จะเริ่มขึ้นแล้วนะคะ  

เพื่อน ๆ นักวิ่งของอ้อย มีถามกันเข้ามาว่า "แกๆ นอกจากวิ่ง ไปเที่ยวไหนดี"

วันนี้ อ้อยเลยจัดมาให้เลยค่ะ กับ "รีวิว 7ที่เที่ยวชิวๆ ก่อนงาน BURIRAM MARATHON 2017" ที่จะแข่งขันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้มาฝากกัน

Ma1.jpg
"พระสุภัทรบพิตร" เป็น พระคู่บ้านคู่เมือง ของชาวบุรีรัมย์ หลาย ๆ คน อาจไม่ทราบว่าภายในพระเศียร มีพระบรมสารีริกธาตุอยู่ด้วย สายบุญ ควรไปอย่างยิ่งนะคะท่านศักดิ์สิทธิ์มาก เค้าบอกว่า ถ้าขอเรื่อง แฟน จะได้จริงๆ
โดยตั้งอยู่บน วนอุทยาน เขากระโดง
MA2.jpg

อีกที่นึง ที่ถ้ามาบุรีรัมย์ แล้วต้องไป คือ "ละลม" สวนขนาดใหญ่ และเป็นคูน้ำโบราณของเมืองค่ะ สวนสาธารณะนี้ บอกเลยว่าโรแมนติค มากเหมาะกับสายคู่รัก สุดๆ นอกจากนี้ยังสามารถไปนั่งถ่ายรูปชิว ๆ ดีงามมากค่ะ
Ma3.jpg

ที่นี่คือ ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ต้องห้ามพลาด นะคะ ศาลหลักเมืองนี้ ชาวบุรีรัมย์ เราเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก เค้าว่ากันว่า ถ้าใครมีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาล มาบน มาขอเป็นต้องชนะทุกราย ก่อนไปวิ่ง ก็แวะมาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้เลยนะคะ
Ma4.jpg

สำหรับสายตื่นเช้าๆ อ้อยแนะนำค่ะ อยากมาดูว่า คนบุรีรัมย์ เค้ากินยังไง อยู่ยังไง "ตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์" จะตอบโจทย์คุณมาก ๆ เพราะเมื่อมาที่นี่ คุณจะได้ทั้ง ของสด ของแห้ง ขนม กับข้าวคือดีงามมากจริงๆ หลายคนบอกว่า ราคาถูกเหมือนแจกฟรี!
Ma5.jpg 

ตอนเย็น ๆ ถ้าคุณไม่ไปที่นี่ คุณจะพลาดแบบน้ำตาจิไหล "อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก" เป็นที่ที่แบบ "โรแมนติคมาก" สายแอบรักเพื่อนแล้วหาเรื่องชวนมางานวิ่ง เชื่ออ้อยค่ะ พาไปที่นี่ซะละลายค่ะ มีเรื่องเล่าอีกแหละ ว่าถ้าไปตะโกนบอกชอบใครที่สันอ่าง คุณจะสมหวัง ฉะนั้นเหมาะกับ นักวิ่งสายนก ด้วยนะคะ

Ma6.jpg

พอตกเย็น ใครที่เริ่มหิว ขอเชิญมาได้เลยค่ะ ที่ ตลาดไนท์บาซ่าร์ @ บุรีรัมย์ ใครที่เจอคำถามแบบ "เฮ้ยๆ กินไรดีอ่ะ" ต้องมาที่นี่ค่ะ นอกจากรสชาติ เชฟกระทะเหล็กแล้ว ราคายังแบบ ป้าๆนี่ป้าให้หนูกินฟรีเหรอคะ! ที่สำคัญ พ่อค้าแซ่บ แม่ค้าเด็ด เยอะมากค่ะ ถ้าใครเบื่ออาหารหรู เชิญที่นี่ค่ะ ขอกนระซิบบอกสาวๆว่า ร้านโปรดอ้อยคือขนมเบื้อง เพราะพ่อค้าแซ่บมากจริงๆค่ะ 555

Ma7.jpg

และที่สุดท้ายที่ ต้องห้ามพลาด "ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม" รังเหย้าของสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยามค่ำคืน ไฟสวย บรรยากาศดี และที่สำคัญ ลมเย็นมาก ไปนั่งชิวกันที่นี่ได้ค่ะ อ้อยบอกเลยว่า คุณจะไม่ผิดหวังเลย

ที่สำคัญหลังจากการแข่งขัน บุรีรัมย์ มาราธอน เสร็จเสร็จ ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ยังสามารถเข้าไปชมเกมบิ๊กแมตช์ประเดิมฟุตบอลไทยลีก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  VS ชลบุรี เอฟซี ในเวลา 18.00 น. ด้วยนะ

และนี้คือ 7 ที่เที่ยวชิวๆ ก่อนงาน BURIRAM MARATHON 2017 ที่เหล่านักวิ่ง และนักท่องเที่ยวมิควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ อย่าลืมไปให้ครบนะคร้าาาาาาา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook