8 เกาะสวยน้ำใสดีต่อใจใกล้กรุงเทพ

8 เกาะสวยน้ำใสดีต่อใจใกล้กรุงเทพ

8 เกาะสวยน้ำใสดีต่อใจใกล้กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวทางทะเลอยู่หากมีวันหยุดที่ไม่มากนัก และไม่ต้องการเดินทางไกล

วันนี้สนุกท่องเที่ยวได้รวบรวม เกาะสวยน้ำใสและใกล้กรุงเทพทั้ง 8 แห่ง มาให้คุณได้เลือกวางแผนไปเที่ยกันแล้ว

 2https://www.facebook.com/profile.php?id=100009429126481

1.เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 65,625 ไร่ ความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร ความกว้าง 12 กิโลเมตร เกาะยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์

บนเกาะกูดจะมีหาดทรายอยู่หลายแห่งล้วนแต่เป็นหาดที่มีทรายสวยงามน้ำทะเลใส ประกอบกับธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด นอกจากนี้บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังหลากชนิด

บนเกาะกูดนั้นจะมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย การหลีกหนีความวุ่นวาย นั่งเรือไปนอนเล่นบนเกาะกูดสักคืนนึงก็เป็นการชาตแบตให้ตัวเองอย่างดี

 1

2.เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เกาะทะลุ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของท้องทะเลไทยอีกด้วยทั้งชายหาดขาว น้ำทะเลสีสวยใส และแลนด์มาร์คช่องเขาทะลุที่เกิดจากความบังเอิญของธรรมชาติ ที่รังสรรค์อย่างลงตัว

ซึ่งในบริเวณนี้เป็นจุดดำน้ำที่มีปะการังขนาดเล็กหลากสีสวยงามพร้อมด้วยปลาทะเลจำนวนมาก สามารถให้อาหารปลาและดำน้ำได้ทั้งในแบบดำน้ำตื้น(Snorkel) และแบบดำน้ำลึก (Scuba Driving)

โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และช่วยเหลืออย่างมืออาชีพ

 IMG_5722

3.เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

เกาะแสมสารตั้งอยู่ที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เป็นเกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯเป็นแหล่งเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบหนึ่ง

เกาะแสมสารเปิดให้เข้ามาเที่ยวได้ในรูปแบบ one day trip เท่านั้นไม่สามารถพักค้างแรมได้ ด้วยความที่มีการดูแลเกาะด้วยความเข้มงวดทำให้ธรรมชาติบนเกาะยังอุดมสมบูรณ์มากน้ำใสสีฟ้าสวยและไม่มีขยะอยู่ในบริเวณเกาะเลย

และการเดินทางมาที่นี่ก็ยังง่ายแสนง่ายและประหยัดงบประมาณมากๆ มีเวลาแค่2วันก็สามารถมาที่นี่ได้

 kok4

4.เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

เกาะสุดฮอตที่ใคร ๆ ก็นิยมเดินทางไปพักผ่อน เพราะมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด แถมอยู่ไกลจากกรุงเทพฯ และอยู่ห่างชายฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร

นั่งเรือโดยสารแค่ 45 นาที หากเดินทางโดยเรือเร็วใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นเอง นอกจากนี้ ยังมีที่พักเกาะล้านให้เลือกพักหลายแนวตามความต้องการและยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำอีกมากมายเช่น บานาน่าโบ๊ต เกป็นต้น

 6

5.เกาะหมาก จังหวัดตราด

เกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติท่ามกลางท้องทะเลอันกว้างใหญ่ของฝั่งอ่าวไทยเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามในท้องทะเลตราดรองลงมาจากเกาะช้างและเกาะกูดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตรนั่งเรือสปีดโบ้ทจากฝั่งแค่ 50 นาทีก็ถึงแล้ว

เกาะหมากมีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว โดยรอบมีอ่าว ชายหาดที่สวยงามและน้ำใสสะอาด เกาะที่เป็นสวรรค์สำหรับผู้รักความสงบแต๋ก็ยังไม่ละทิ้งซึ่งความสบาย

หากคุณชื่นชอบการพักผ่อนอันเงียบสงบ ใกล้ชิดชายหาดและทะเลอันสวยงาม เกาะหมากเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เกาะที่มีฟ้าสีคราม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว ทิวมะพร้าวเขียว  

 4

6.เกาะมันกลาง จังหวัดระยอง

เกาะมันกลาง เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อเรามองจากชายฝั่งแหลมแม่พิมพ์จะมองเห็นเกาะสามเกาะเรียงกัน เกาะที่อยู่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด คือ เกาะมันใน ถัดออกไป คือ เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก

มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวก ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยๆ รอบเกาะได้ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีโค้งหาดทรายเล็กๆ เป็นที่ตั้งที่พักในบรรยากาศแอบอิงธรรมชาติ

สำหรับที่ชอบเที่ยวทะเลสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ความขอความสบายมากหน่อย มาที่นี่ถือว่าไม่ลำบาก กับการเดินทางมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใสแจ๋ว

 5

7.เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

เกาะสีชัง หรือ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะใหญ่กลางทะเลที่มีสถานะเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นสถานที่จอดพักเรือสินค้านานาชาติ

อีกทั้งยังเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวโดยให้ความรู้สึกแบบท้องถิ่น พื้นถิ่น นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาท่องเที่ยวแบบไป-กลับวันเดียว หรือจะพักค้างคืนก็ได้ โดยบนเกาะจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังมีน้ำทะเลที่สีสวยมาก

ทีเที่ยวบนเกาะเช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ มณฑปรอยพระพุทธบาท ช่องเขาขาด พระจุฑาธุชราชฐาน หรือพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นต้น

 3

8.หมู่เกาะรัง จังหวัดตราด

เป็นหมู่เกาะหนึ่งในทะเลตราด อยู่ตรงกลางระหว่างเกาะช้าง กับเกาะกูด ใกล้กับเกาะหมาก โดยเกาะทั้งหมดของหมู่เกาะรังอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ที่ยังคงธรรมชาติสุดๆ 

เป็นจุดดำน้ำยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเพราะบริเวณนี้จะมีประการังใต้น้ที่ยังสมบูรณืและสวยงาม รวมถึงปลาสวยงามมากมาย โดยในหมู่เกาะรังจะประกอบด้วย 2 เกาะคือ เกาะยักษ์ใหญ่ และ เกาะยักษ์เล็ก

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 เกาะสวยน้ำใสดีต่อใจใกล้กรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook