เปิดลายแทง สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบ สวยจับใจ ใกล้แค่เนี๊ยะ !!

เปิดลายแทง สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบ สวยจับใจ ใกล้แค่เนี๊ยะ !!

เปิดลายแทง สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบ สวยจับใจ ใกล้แค่เนี๊ยะ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับการนำเสนอรีวิวที่เที่ยวทั่วไทย จากทีมงาน Sanook! Travel สำหรับรอบนี้เป็นรีวิวของ บล็อกเกอร์ สายท่องเที่ยวคนสวย SandyHappy  ครับ  วันนี้ SandyHappy  จะพาเราไปพบกับรีวิวและภาพสวย ๆ ที่ ทะเลสัตหีบ ครับผม

1

จะเริ่มแนะนำเริ่มจากด้านล่างแล้วย้อนขึ้นมานะคะ เพราะจากกรุงเทพขับรถมาทางมอเตอร์เวย์ แล้วมาออกตรงแยก กม.10 จะเดินทางสะดวกที่สุด ดีกว่ามาทางพัทยาค่ะ เส้นนั้นรถจะเยอะกว่า

สัตหีบ มีอะไรให้เที่ยวบ้างนะ??

บางคนอาจหาข้อมูลในพันทิพบ้าง ตามเวปท่องเที่ยวต่างๆบ้าง กระจัดกระจาย หลายที่ วันนี้เราได้รวบรวม ทุกที่เที่ยว ในโซนสัตหีบ มาให้คุณแล้ว หากใครกำลังอยากหาที่เที่ยว ที่เป็นทะเล สวยๆ สงบเงียบ สะอาด และไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เราอยากแนะนำ ที่เที่ยวที่นี่ให้คุณ….สัตหีบ

ข้อมูลสถานที่
สัตหีบเป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี พื้นที่รอยต่อติดกับจังหวัดระยอง สถานที่ส่วนใหญ่ที่ติดทะเลนั้นเป็นของกองทัพเรือ ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวหรือหาดต่างๆ ก็จะอยู่ในบริเวณของกองทัพ นั่นจึงทำให้ชายหาดต่างๆที่นี่ยังคงความสวยงาม สงบ ร่มรื่น และเนื่องจากไม่มีเอกชนมาเป็นเจ้าของพื้นที่ชายหาด

การจะหาที่พักชายทะเลในสัตหีบนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในพื้นที่ทหาร จึงต้องจองกับบ้านพักรับรองของทหาร ซึ่งราคาไม่แพง ติดทะเล วิวสวย คนน้อย แต่อาจจะไม่สะดวกสบายเท่ากับของเอกชน  แล้วถ้าไม่ได้จองล่วงหน้ามา ก็ไม่ค่อยว่างด้วย ยิ่งวันเสาร์ อาทิตย์ ยิ่งต้องจองล่วงหน้านานๆหน่อย

หรือไม่ก็ไปพักของนางเอกชน แถบแสมสารมีอยู่หลายที่ ที่ติดทะเล แต่ว่าชายหาดแถวนั้น ไม่สวยเท่ากับที่พักของทหาร ถ้าคิดว่านอนที่นี่แล้วไปเล่นน้ำที่อื่นก็โอเคค่ะ

ชายหาดที่นี่มีหลายที่ และสวยงามทุกหาด บางหาดก็มีห่วงยางให้เช่า มี Banana Boat  ถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ คนจะเยอะหน่อย ยิ่งพออยู่ในบริเวณของทหาร จึงมีการจัดระเบียบทุกอย่างให้เป็นระเบียบเรียบร้อย  เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มจำนวนขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก

ข้อมูลการเดินทาง แต่ละหาด แต่ละที่ท่องเที่ยวเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูแผนที่กันค่ะ

แสมสาร

2

 โซนของ ตำบล แสมสาร อำเภอ สัตหีบ นั้นมีที่พักติดทะเลของเอกชน หลายที่ค่ะ แต่หาดแถวนี้เป็นโขดหิน และหาดเป็นโคลน ไม่เหมาะจะเล่นน้ำเลย แนะนำให้พักตรงนี้แล้วไปเล่นน้ำหาดอื่นค่ะ

ชายหาดด้านนี้เป็นด้านที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ตื่นเช้ามานั่งดูพระอาทิตย์ ที่มีวิว Background เป็น นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด สวยแปลกตาดี

 3
4
5
6

 แสมสาร มีตลาดปลาขายของทะเลสดๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ของสดและราคาไม่แพง นักท่องเที่ยวนิยมมาซื้อแล้วกลับไปปิ้งย่างกันค่ะ (เป็นตลาดมีแต่ของทะเล แต่ไม่มีผัก หมู เนื้อ อื่นๆนะคะ)

บางร้านก็นึ่งให้ฟรีไม่คิดเงิน แต่ถ้าจะเผาเค้าจะคิดเงินเพิ่มเป็นกิโลกรัมค่ะ เช่น ซื้อร้านเค้าปิ้งกิโลละ 30บาท ถ้าซื้อมาจากร้านอื่นค่าย่างก็จะแพงขึ้น น้ำจิ้ม sea food ก็มีขาย ถ้าคิดว่ายังไม่แซ่บพอ มีมะนาว กับ พริก ขายด้วยค่ะ

10
7
8
9

10

หาดน้ำหนาว


หาดน้ำหนาว เป็นพื้นที่ของกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ มีบ้านพักรับรองไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งบ้านดิน บ้านเดี่ยว และบ้านรวม แต่ต้องจองล่วงหน้านานสักหน่อย โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ จะมีคิวจองยาวเหยียดไปหลายเดือน 

12
13

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มาพักค้างคืน มีร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศดีมาก คอยบริการอยู่

14
15

หาดน้ำหนาว มีจุดชมวิวบนเขาสูง ให้เราขึ้นไปศักการะศาลกรมหลวงชุมพร และดูวิวแสมสารในมุมพาโนรามา มองไปเห็นเกาะแสมสารและเกาะขามไกลๆได้

16

ขับรถออกไปไม่ไกลจากหาดน้ำหนาว ยังมีจุดชมวิวชายหาดให้แวะดูด้วย


17
18

ท่าเรือเขาหมาจอ


19

ท่าเรือเขาหมาจอ อยู่ในพื้นที่ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย อยู่ในเขจฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นจุดที่ซื้อตั๋วเรือข้ามไปเกาะแสมสาร และเกาะขาม และมีพิพิธภัณฑ์อยู่บนเขาให้ขึ้นไปเที่ยวอีกด้วย


20

 21
22
23
24

บริเวณท่าเรือนั้นอยู่ด้านในสุด ถ้านำรถไปก็ต้องจอดบริเวณที่จอดรถด้านหน้า (ที่จอดรถด้านในค่อนข้างน้อยกว่าจำนวนรถของคนที่มาเที่ยวเกาะ ช่วงเสาร์อาทิตย์อาจต้องเอาไปจอดด้านนอกหรือริมถนนเลยค่ะ) ไกลสักหน่อย แต่ก็มีรถของทหารคอยบริการรับส่งด้านนอกกับท่าเรืออยู่ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถมา มีสองแถวจากตัวเมืองสัตหีบมาที่นี่เหมือนกันค่ะ เป็นสองแถวประจำทางที่มาแสมสาร มาลงด้านหน้า แล้วนั่งสองแถวทหารเข้าไปค่ะ

จากด้านหน้าทางเข้านั้น ตลอดแนวริมทะเลจะมีสะพานให้เราเดินไปถึงท่าเรือได้อีกทางหนึ่งด้วย ถ้าซื้อตั๋วแล้วไม่อยากขึ้นรถทหาร ก็เดินเล่น ถ่ายรูปไปเรื่อยๆได้ค่ะ วิวแจ่มมาก


25
26

การขึ้นเรือไปเที่ยวเกาะนั้น ต้องจองล่วงหน้ามาก่อน หรือไม่ก็ต้องมาจองคิวแต่เช้าตรู่ค่ะ เปิดให้รับบัตรคิวได้ตั้งแต่ 6โมงเช้า และเปิดให้ซื้อตั๋วได้ตอน 8.30น.

เรือไปเกาะนั้นมีหลายรอบ ทั้งไปและกลับ รอบละ 3เที่ยว(ไป3เที่ยว กลับ3เที่ยว)โดยที่แยกกันระหว่างเกาะแสมสาร และเกาะขาม อยากไปเกาะไหนซื้อตั๋วเกาะนั้น แล้วก็อย่าขึ้นเรือผิดค่ะ

ส่วนค่าตั๋วเรือนั้นเป็นแบบ One Day Trip คือ รวมราคาทั้งไปและกลับ ผู้ใหญ่  200บาท เด็ก 150 บาท (เป็นค่าเรือไป - กลับ ระหว่างฝั่ง กับ เกาะ, ค่าเรือท้องกระจกที่เกาะขาม,ค่าสิ่งอำนวย ความสะดวกอื่น ๆ บนเกาะ เช่น ห้องอาบน้ำจืด ห้องสุขา เป็นต้น) ยกเว้นการเช่าอุปกรณ์ที่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 50บาท ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook