อิ่มหนำไปกับซีฟู๊ดสไตล์อิตาเลียนรสจัดจ้านกันในร้านบรรยากาศสุดคลาสสิกที่ Akart Bistro & Bar

อิ่มหนำไปกับซีฟู๊ดสไตล์อิตาเลียนรสจัดจ้านกันในร้านบรรยากาศสุดคลาสสิกที่ Akart Bistro & Bar

อิ่มหนำไปกับซีฟู๊ดสไตล์อิตาเลียนรสจัดจ้านกันในร้านบรรยากาศสุดคลาสสิกที่ Akart Bistro & Bar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิดเพลินไปกับอาหารไทย-อิตาเลียน ท่ามกลางบรรยากาศสุดผ่อนคลายของบ้านไม้หลังเก่า ในซอยเย็นอากาศ ที่เตรียมเสิร์ฟล็อบสเตอร์นำเข้า และเมนูอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายเมนู
 

Akart หรือร้านอากาศนี้ ตั้งอยู่ในซอยเย็นอากาศ ซึ่งเป็นบ้านไม้ลักษณะ 2 ชั้น สุดคลาสสิค มีอายุมากกว่า 40 ปี โดยได้ผ่านการรีโนเวทโดยยังคงโครงสร้างและกลิ่นอายของความเก่าไว้ ด้วยคอนเซปต์สไตล์ลอฟท์ กึ่งโฮมมี่ ที่เจือความดิบเล็กน้อยจากร่องรอยที่บ่งบอกอายุของอาคาร แขกที่มาเยือนสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เรียบง่ายราวกับอยู่บ้านด้วยโทนสีอบอุ่นของเฟอร์นิเจอร์ไม้


ชั้นสองของร้านจะเป็นโซนที่โปร่งสบายที่สุด เพราะเปิดโล่งรับแสงธรรมชาติจากอย่างเต็มที่ ผ่านเพียงกระจกบานใหญ่ที่กั้นไว้เท่านั้น ตามมุมด่าง ๆ ยังมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ ช่วยเพิ่มความสดชื่นและสบายตา


อาหารที่ร้าน Akart ทำออกมาได้ถึงรสถึงชาติ จัดจ้าน ถูกใจคนไทย สิ่งที่โดดเด่นของ Akart ที่เห็นได้อย่างชัดเจนในด้านอาหารคือ อาหารทะเลเกรดพรีเมียมที่ได้คุณภาพ สดสะอาด จนผู้ทานสามารถรู้สึกได้ อย่างล็อบสเตอร์ที่นำเข้ามาเป็น ๆ ลองสั่ง กุ้งล็อบสเตอร์พาสต้าซอสไวน์ขาว (980 บาท) เนื้อล็อบสเตอร์นั้นสดจนสามารถได้กลิ่นทะเลอ่อน ๆ ในเนื้อที่แน่นและหวาน


อีกหนึ่งจานที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ผัดไทยหอยทอดอากาศ (280 บาท) ปรุงรสอย่างพิถีพิถันอยู่ในจานเดียวกัน โดยความพิเศษอยู่ที่แป้งหอยทอดกรอบ ๆ และเหนียวนุ่มกำลังดี ทานกับเส้นผัดไทย และอาหารทะเลอย่าง กุ้งสดเนื้อหวานแน่น ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ไซส์จัมโบ้


จานต่อมาที่พิเศษไม่แพ้กันคือ ยำวุ้นเส้นอากาศอัญชัญทะเล (250 บาท) ดึงดูดสายตานักชิมด้วยวุ้นเส้นสีม่วงดอกอัญชัญที่โดดเด่น รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ด ครบรสถูกผู้ที่ชอบทานรสจัด


สำหรับใครที่รอทานอาหารอิตาเลียน ก็ต้องสั่ง พิซซ่าอากาศเฟตตูชินี่ครีมซอสแฮมเห็ด(350 บาท) พิซซ่าแป้งบางแต่เหนียวนุ่ม


อาหารทานเล่นที่นี่ก็มีหลากหลาย อย่าง เฟรนซ์ฟราย 3 ซอส (180 บาท) เฟรนฟรายส์ทานคู่กับทาท่าซอส ค็อกเทลซอส และทรัฟเฟิลซอสเข้มข้น ปิดท้ายมื้อที่น่าประทับใจด้วยของหวาน อย่าง ชาไทย โทสต์ (190 บาท) ขนมปังอบกรอบนุ่ม ราดซอสชาไทยหวานมัน ทานคู่กับไอศกรีมวนิลา


สำหรับของหวานแบบไทย ๆ ต้องลอง บัวลอยห้าสี (60 บาท) แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม ขนาดเล็กกำลังดีสำหรับทานในน้ำกะทิหวานมัน ร้อนๆ

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/restaurant/30014197

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook