ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดราคาสบายกระเป๋าที่ร้าน Cantina ย่านอารีย์

ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดราคาสบายกระเป๋าที่ร้าน Cantina ย่านอารีย์

ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดราคาสบายกระเป๋าที่ร้าน Cantina ย่านอารีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิกงานแล้วนัดเพื่อนมานั่งจิบไวน์รสดี พร้อมทานอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดอร่อย ๆ ในบรรยากาศที่ลงตัวย่านอารีย์ได้ทุกวันที่ Cantina Wine Bar & Italian Kitchen จาก Soho Hospitality ทีมที่อยู่เบื้องหลังร้านดัง ๆ ในกรุงเทพฯ อย่าง Above Eleven และ Charcoal


ย่านอารีย์จะกลับมาคึกคักยิ่งกว่าเดิม ด้วยการเปิดตัวของร้าน Cantina ที่มีทีมงานจาก Soho Hospitality ทีมที่อยู่เบื้องหลังร้านดัง ๆ ในกรุงเทพฯ อย่าง Above Eleven และ Charcoal โดย Cantina Wine Bar จะเป็นร้านที่นั่งจิบไวน์หลากหลายตัว พร้อมทานอาหารสไตล์โฮมเมดอร่อย ๆ ในบรรยากาศที่ลงตัว


ร้านอาหารสองชั้นที่มีบรรยากาศเหมือนบ้านแทบชนบทในทวีปยุโรป ด้วยแสงสว่างจากเทียน คานไม้ เตาอบพิซซ่าเล็ก ๆ ในห้องครัวของชั้นบน และชั้นวางไวน์ที่สูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ที่มีตั้งแต่ไวน์ยี่ห้อดัง ๆ จนถึงไวน์ที่หาได้เฉพาะชั้นวางที่นี่เท่านั้น


เมนูอาหารของที่นี่มีเพียงสองหน้าแต่เต็มไปด้วยจานโฮมเมดมากมายอย่างอโวคาโดและเฟต้าชีส (250 บาท) Beef Carpaccio โรยด้วยชีส Grana Padano (300 บาท) โดยจานผักทั้งหลายของที่นี่จะใช้ผักออร์แกนิก และวัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ถ้าเป็นจานเนื้อ หรือของทะเลทางร้านจะนำเข้ามาจากประเทศออสเตรเลียและอิตาลี


วัตถุสำคัญของที่นี่มีการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น อย่างชีสบูราต้าของยี่ห้อ Mille Stelle นำมาปรุงเป็นจานง่าย ๆ อย่าง บูราต้ารมควันเสิร์ฟคู่กับ Heirloom Tomatoes (440 บาท) แต่ถ้าต้องการอะไรที่หลากหลายยิ่งขึ้นไปอีก ต้องลองก้อนชีสที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Cold Cuts (490 บาท) ซึ่งเป็นชีสมาจากเมือง San Daniele เมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงทางตอนเหนือของอิตาลี


โฮมเมดลาซานญ่า (280 บาท) ก็เป็นอีกจานที่เราค่อนข้างชื่นชอบเลยทีเดียว เพราะเป็นจานที่ใช้สูตรลับเฉพาะของครอบครัว โดยใส่ทั้งหมูและเนื้อ แถมยังสามารถเลือกส่วนผสมอื่น ๆ ได้อีกด้วย


พิซซ่าของที่นี่จะเป็นสไตล์นโปเลียนที่ทิ้งแป้งไว้ข้ามคืนเพื่อความเหนียวนุ่ม จึงอยากให้ลองหน้า Mascarpone e Tartufo (520 บาท) ที่มีทั้งมาสคาโปน, ทรัฟเฟิล และ แฮม San Daniele หรือจะเลือกเป็นหน้าคลาสสิกอื่น ๆ ซึ่งจะเริ่มต้นที่ราคา 280 บาท


ส่วนของหวาน ที่นี่จะทำขึ้นเองทั้งหมด ทั้งเจลาโต้ หรือจะเป็นพานาคอตต้า (190 บาท) เป็นถ้วยที่นุ่มละมุนอย่างไม่น่าเชื่อ และยิ่งลงตัวขึ้นเมื่อทานคู่กับผลไม้แช่อิ่มรสเปรี้ยวอมหวาน


และสุดท้ายลิสต์ไวน์ของที่นี่จะมีทั้งแบบเก่าและใหม่ โดยตัวเด่น ๆ จะเป็นของอิตาลี จากไร่องุ่นของครอบครัว Sommelier คุณ Mathew Milotich ที่อยู่ตรงชายแดนระหว่างอิตาลีและสโลเวเนีย ซึ่งไวน์จะเริ่มต้นที่ราคา 170 บาท/แก้ว และแบบขวดจะอยู่ที่ราคา 950 บาท

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013109

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook