มัลดีฟส์เมืองไทย อยู่ใกล้แค่ " หลีเป๊ะ "

มัลดีฟส์เมืองไทย อยู่ใกล้แค่ " หลีเป๊ะ "

มัลดีฟส์เมืองไทย อยู่ใกล้แค่ " หลีเป๊ะ "
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลสวยในประเทศไทยมีมากมายหลายที่ นี่คือ เกาะนึง ในแดนใต้ที่สวยงามที่ถูกขนานนามว่า " มัลดีฟส์เมืองไทย " นั่นคือ เกาะหลีเป๊ะ นั่นเอง วันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว จะพาไปทำความรู้จักกับมัลดีฟส์เมืองไทย ไม่ไกลแค่เอื้อม แถมราคาถูกกว่าด้วยนะครับ

IMG_8070

เกาะหลีเป๊ะเป็นหมู่เกาะเล็กๆในจังหวัดสตูล มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆของทะเลในประเทศไทย ซึ่งเกาะหลีเป๊ะมีหาดทรายขาวนุ่ม น้ำทะเลสีฟ้าใส และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์มากแห่งหนึ่ง

S__15548887

ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว อย่างมากมาย ซึ่งมีกิจกรรมที่สามารถให้นักท่องเที่ยวมาดำน้ำกันได้ทั้ง Snorkle และ Scuba ตามรอบๆเกาะของหลีเป๊ะเช่น เกาะอาดัง เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน เกาะราวี แต่เกาะพวกนี้เป็นเกาะที่อยู่ในเขตพื้นที่การดูแลของอุทยานทำให้มีช่วงเปิด - ปิด ตามฤดูกาลนั่นเอง ส่วนเกาะหลีเป๊ะสามารถมาได้ตลอดทั้งฤดูกาล ใครที่ชอบพักผ่อนสบายๆก็เดินทางมาพักผ่อนได้เช่นกัน

IMG_8041

ภายในเกาะหลีเป๊ะแบ่งออกได้เป็น 3 หาด ซึ่งอยู่แต่ละด้านของเกาะ

หาดพัทยา - ไม่ใช่หาดพัทยาในจังหวัดชลบุรีนะครับ แต่เรียกเพี้ยนมาจากคำว่า บันดาหยา ซึ่งเป็นหาดกลางหมู่เกาะหลีเป๊ะ ทำให้หาดนี้คึกคักคนเข้ามามากที่สุด มีร้านนั่งเล่น ร้านอาหารและถนนคนเดินด้วย ถือว่าเป็นใจกลางของเกาะแห่งนี้เลย

หาดซันไรท์ - เป็ดหาดที่สวยที่สุดในเกาะหลีเป๊ะ สามารถมาดำน้ำตื้นชมแนวปะการัง ดอกไม้ทะเล มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีร่มไม้นั่งซึมซับกับบรรยากาศวิวทะเลได้ดีเลยทีเดียว

หาดซันเซท - เป็นหาดของชาวประมง เงียบสงบ เป็นจุดชมวิว ทั้งขึ้นและตกของพระอาทิตย์ที่สวยมากแห่งหนึ่งในอันดามัน สามารถแวะมาเล่นน้ำรวมถึงเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทยอดนิยมในที่นี้ด้วย

IMG_8081
IMG_8087

การเดินทาง

สามารถขึ้นเรือได้ที่หาดปากบารา เพื่อมายังเกาะหลีเป๊ะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

การสัญจรภายในเกาะหลีเป๊ะจะสัญจรด้วย มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างคนในหมู่เกาะ นิยมเรียกว่า แท๊กซี่มอเตอร์ไซค์ นั่นเอง

IMG_7975

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับเกาะหลีเป๊ะ เป็นเพียงข้อมูลเล็กๆน้อยๆที่อยากเชิญชวน ชาวสนุกไปท่องเที่ยวกันนะครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบทะเลห้ามพลาดเลยนะครับ

S__15548895

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ มัลดีฟส์เมืองไทย อยู่ใกล้แค่ " หลีเป๊ะ "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook