ได้เวลาพิสูจน์ความอร่อยของแพนเค้กระดับโลกที่ Clinton Street Baking Co. กันแล้ว!

ได้เวลาพิสูจน์ความอร่อยของแพนเค้กระดับโลกที่ Clinton Street Baking Co. กันแล้ว!

ได้เวลาพิสูจน์ความอร่อยของแพนเค้กระดับโลกที่ Clinton Street Baking Co. กันแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวรรค์ของคนรักแพนเค้กและอาหารเช้าสไตล์อเมริกันที่เปิดต้อนรับชาวกรุงเทพฯ ให้ไปพิสูจน์ความอร่อยของแพนเค้กชื่อดังระดับโลกของเชฟ Neil Kleinberg ได้แล้ววันนี้ บนชั้น G แห่งศูนย์การค้า Siam Paragon ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 4 ของโลกหลังจากสร้างชื่อมากว่า 15 ปีในเมืองนิวยอร์ก โตเกียว และดูไบ


ตัวร้านสีแดงพร้อมการตกแต่งลุคคลาสสิกเพื่อสอกคล้องกับสไตล์อาหารอเมริกันคลาสสิกแท้ ๆ ซึ่งสาขานี้มาพร้อมกับพื้นที่โซนชั้นลอยเล็ก ๆ บรรยากาศสบาย ๆ ให้แวะมาทานอาหารเช้ากันได้ตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ซึ่งที่แวะมาแต่เช้า ก็สามารถเดินเข้าจากทางหน้าร้านที่ติดกับนอกห้องได้เลย


แน่นอนว่าจานที่ใครมาทานก็ต้องไม่พลาด จะต้องจานซิกเนเจอร์อย่าง Blueberry Pancakes (260 บาท) ที่เชฟ Neil ได้มาคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากในประเทศมาใช้คู่กับ แป้ง บัตเตอร์มิลค์เมเปิ้ลไซรัปแท้นำเข้าจากอเมริกา จึงได้แพนเค้กเนื้อนุ่มหอมเนย ที่ซ่อนผลบลูเบอร์รี่สดอยู่ทั่วชิ้น พร้อมบลูเบอร์รี่ซอสรสหวานอ่อน ๆ ซึ่งทำสดใหม่แบบวันต่อวัน

“หากคิดแบบง่าย ๆ แพนเค้กก็คือเค้กที่ทำในกระทะนั่นแหละ แต่ด้วยความเรียบง่ายของมันนี่แหละ ทุกขั้นตอนของมันจึงสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวกระทะ เนย วิธีการใส่ไข่ขาวแบบเมอร์แรงก์ลงไปในเนื้อแป้งที่ทำขึ้นสดใหม่ในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเรามีเทคนิคการทำที่ดี การปรุงรสเพิ่มเติมก็ไม่สำคัญอีกต่อไป” - เชฟ Neil Kleinberg


อีกหนึ่งจานที่เราชอบมากไม่แพ้กัน เป็น Chicken and Waffles (320 บาท) วาฟเฟิลเนื้อนุ่มจานใหญ่ที่มาพร้อมกับซอสฮันนี่ทาบาสโก้ รสหวานนำและซ่อนเผ็ดนิด ๆ กับเนื้ออกไก่ทอดกรอบด้วย Cornmeal Polenta



ส่วนใครที่อยากลองของคาวจานอื่น ๆ ทางร้านยังมีอีกหลายจานน่าลอง อย่าง เบอร์เกอร์เนื้อแองกัส (450 บาท) Clinton St. Omelette (280 บาท) Country Breakfast (280 บาท) ที่มาพร้อมกับไข่ แฮม แฮชบราวน์และบัตเตอร์มิลค์บิสกิต



อย่าลืมถามหาของหวานจานโปรดของเรา อย่าง บราวนี่ซันเดย์ (220 บาท) ที่อบมาแบบยังคงความนิ่มเป็นพิเศษ เข้ากับการจับคู่ทานพร้อมไอศกรีมวานิลลา หรือบลอนดี้ซันเดย์ (220 บาท) ที่มาพร้อมกับคาราเมลซอส เหมาะกับการจิบกาแฟร้อน ๆ สักแก้ว (เริ่มต้นที่ 90 บาทสำหรับเอสเพรสโซ) ในช่วงบ่ายก็เพิ่มความกะปรี้กะเปร่าได้อย่างดี


ก่อนกลับอย่าลืมซื้อเค้กติดไม่ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน ด้วยเค้กชิ้นใหญ๋ อย่าง เค้กแครอกเนื้อนุ่ม (180 บาท) หรือ Chocolate Banana Cream Pie (160 บาท)

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/restaurant/30014117

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook