ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำกก “เรือนนลิน 9909” ร้านอาหารแห่งใหม่ใจกลางเชียงราย

ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำกก “เรือนนลิน 9909” ร้านอาหารแห่งใหม่ใจกลางเชียงราย

ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำกก “เรือนนลิน 9909”  ร้านอาหารแห่งใหม่ใจกลางเชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณมีแผนจะเดินทางขึ้นเหนือไปเที่ยวจังหวัดเชียงราย และกำลังมองหาร้านอาหารที่รสชาติถูกปาก บรรยากาศถูกใจ Sanook! Travel ขอแนะนำ “เรือนนลิน 9909”  ร้านอาหารไทยสไตล์คอนเทมโพรารี่เปิดใหม่ใจกลางเมือง

เรือนนลิน 9909 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ตารางวา การตกแต่งเน้นโทนสีขาวเป็นหลักจึงให้ความรู้สึกอบอุ่นและสะอาดตา ภายในร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนอินดอร์ อยู่ในห้องแอร์สีขาว และโซนเอ้าท์ดอร์ ติดริมแม่น้ำกก ยามค่ำคืนทางร้านมีดนตรีสดจากนักร้องและนักดนตรีมืออาชีพมาขับกล่อมอีกด้วย

เมนูภายในร้าน มีอาหารพื้นเมืองของภาคเหนือ ทั้งยังมีอาหารภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคใต้ โดยชูจุดเด่นที่รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม และทุกเมนูปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีจากเชฟมืออาชีพ หากลูกค้าไม่ทานเผ็ด เน้นหวานน้อย หรืออื่นๆ สามารถแจ้งพนักงานเพื่อปรุงอาหารให้ถูกปากที่สุด

 มาที่เมนูแนะนำกันบ้าง เริ่มที่

ออร์เดิร์ฟเมืองเชียงราย เมนูซิกเนเจอร์ของเมืองเจียงฮายที่ต้องสั่ง ภายในเซ็ตจะประกอบไปด้วย น้ำพริกหนุ่มสูตรพิเศษของทางร้าน, ไส้อั่ว, แหนมสด, รับประทานกับผักลวกนานาชนิด

ข้าวผัด 9909 ข้าวผัดทะเลรสชาติเข้มข้นใช้ข้าวหอมมะลิที่หุงสุกมาพักไว้ 30 นาที เพื่อให้ข้าวเซ็ตตัวก่อนนำไปผัดกับเนื้อสัตว์ต่างๆ ทำให้รสชาติละมุนลิ้น

ปลาคังเร่าร้อน เมนูนี้เน้นรสชาติเผ็ดร้อนของเครื่องเทศ ใช้ปลาคังสด มาสไลด์บางๆ ก่อนนำไปลวกน้ำร้อน เพื่อดับกลิ่นคาว จากนั้นจึงค่อยนำไปผัดฉ่า 

เขียวหวานเรือนนลิน เมนูนี้ใช้ลูกชิ้นปลากรายทำเองสูตรเฉพาะของทางร้านที่เชฟการันตีว่าเหนียวเด้งด้วยเทคนิคการทำลูกชิ้นเนื้อปลาล้วนแบบไม่ผสมแป้ง

 

สามชั้นเรือนนลิน เนื้อหมูอ่อนสามชั้นทอดน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซีฟู้ด 3 รส เมนูนี้เด็ดที่ความกรอบและกลมกล่อมของเนื้อหมูที่ทอดและหมักอย่างได้ที่

 

ปลากะพงหลงไพร เนื้อปลากะพงสดนำทอดจนเหลืองโรยด้วยสมุนไพรทอดกรอบนานาชนิด กินพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด

สำหรับที่มาของร้านเรือนนลิน 9909 คุณ อธิคม นลินตระกูล เจ้าของร้าน บอกว่า เกิดจากความฝันที่อยากมีบ้านพักอยู่ริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงราย เพราะอากาศดีและเป็นเมืองที่เงียบสงบ จึงตั้งใจหาซื้อที่ริมน้ำจนได้มาเจอที่นี่และมีโอกาสทำร้านอาหาร ซึ่ง เรือนนลิน 9909 เป็นร้านอาหารไทยสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่มีบรรยากาศโรแมนติก โดดเด่นด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไทยโบราณถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น โดยชั้นบนยังคงความเป็นเรือนไทยโบราณ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นห้องอาหาร

ที่ตั้ง : “เรือนนลิน 9909” ตังอยู่ที่ถนนแควหวาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 24.00 น.

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

รวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงรายสวยสุดใจ ไม่ไปไม่ได้แล้ว!!

รีวิวเที่ยว 3 ไร่ชาชื่อดังของเชียงรายภายใน 1 วัน

แอ่วเหนือเยือน "สิงห์ปาร์ค เชียงราย" แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แอดเวนเจอร์สุดฟิน

เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ " ชุมชนบ้านสวนป่า หนึ่งเดียวกับธรรมชาติ " จ.เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook