แบกเป้เที่ยว สันหนอกวัว @กาญจนบุรี

แบกเป้เที่ยว สันหนอกวัว @กาญจนบุรี

แบกเป้เที่ยว สันหนอกวัว @กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับวันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว มีรีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 776618 มานำเสนอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆเขาช้างเผือก คือ " สันหนอกวัว " เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ

ทริปแรกของปีใหม่ จงทำสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นและมีความสุข ทิ้งความทุกข์ไว้กับปีเก่าที่ผ่านมา เพราะชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน จงใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เมื่อคิดได้แบบนั้นหาข้อมูลไปไหนดี คุยกะเพื่อนในกลุ่มที่ออกทริปด้วยกันไปกันเขาช้างเผือก

แต่ว่าทำไมมันจองยากขาดนี้ โทรไปแต่หละครั้งเต็มตลอดใจเริ่ม เอ้ย!! ทำไงดี!! แต่ใจมันยังอยากจะไปอยากจะออกไปจากห้องสี่เหลี่ยมที่ชีวิตหลังเลิกงานกลับมาก็เจอทุกวัน เริ่มหาข้อมูล มีน้องคนหนึ่งกำลังหาพักพวกไปสันหนอกวัวไปนี้หละกัน ใกล้ๆเขาช้างเผือก เฉียดๆก็ยังดี

2

Day1-->

ทุกคนนั้นกันเจอกันที่แฟชั่น รามอินทรา อ่อ ทริปนี้ทีผู้ร่วมอุดมการณ์ 5 หนุ่ม บอยแบรนด์ เราออกเดินทางจาก กทม. 2 ทุ่มเห็นจะได้เพื่อไปถึงป้อมปี่ อช.เขาแหลม ดึกๆหน่อย เราไปถึงประมาณ ตี1 ก็รีบจัดหาที่กางเต้นท์ นอนเก็บแรงเพื่อลุย ยอดสันหนอกวัวในวันรุ่งขึ้น

Day2-->

วันนี้ที่รอคอยมาถึงแล้ว เราตื่นกันแต่เช้าทำธุระส่วนตัวกินข้าวกัน อ่อที่นี่มี ร้านอาหารขายด้วยและรับทำข้าวห่อเอาไว้กินระหว่างทางด้วย เราก็เอาง่าย อาหารคลาสสิคสำหรับเดินป่า มันคือ ข้าวเหนียวหมูทอดๆภาพตัดมาที่ เราก็มาติดต่อบอกชื่อที่จองไป เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งว่าเจ้าหน้าที่คนไหนจะพาเราไป เสร็จเราก็ขึ้นรถเป็นรถเปิดประทุน กระปะเรานี้หละนำพาเรามา ยังจุดเดิน ซึ่งก็ขึ้นมาทางเข้าเรดาร์ ซึ่งมองเห็นได้ไกลๆ

ลืมบอกไปว่าทริปนี้เราสด มีแต่คนแข่งแกร่ง ไม่จ้างลูกหาบบ แบกเองหมด เป็นไงหละเราเริ่มเดิน10.00น. ระยะทาวประมาณ 7 กิโลเมตร วัดตาม GPS เราเดินกันถึงยอดทำเวลาน่าจะดีที่สุดกว่าทุกทีม 6 ชั่วโมงคร้าบ เขาเดินกัน3-4ชั่วโมงถึง เราปาไป6ครับ กลุ่มไหนต่อกลุ่มไหนเดินแซงเราไปหมด พวกเราเดิน10ก้าวนั่งพัก10นาทีเดินป่าชิวเวอร์ไม่เอาลูกหาบแบกเองหมด

3

Day3-->

วันนี้เราตื่นแต่เช้าเลย ตีห้าครึ่ง พี่ตือ คนนำทางทริปนี้ (เจ้าหน้าที่) มาปลุกแต่เช้า หลังจากเมื่อคืนภาพตัดไปตอนไหนไม่รุ้ ก็ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก แต่หมอกไม่ค่อยเยอะ ต้องมาซ่อมอีกเป็นแน่แท้ แต่ครั้งหน้าต้องให้ลูกหาบแบกของกองกลางแล้วขาลงนี้เราเริ่มลงแต่9.00น. ครั้งนี้เราทำเวลาดี 12.30น. เราก็ลงมาถึงข้างล่างแล้วว 555 ไม่ใช่อะไรหรอกของที่ข่นขึ้นไปพวกเรากำจัดจนหมดธรรมชาติสร้างสิ่งสวยงามไว้รอเรา..วิวระหว่างทางเดินขึ้นไป

 4

อันนี้จะเจอได้ระหว่างทางเดินขึ้นเขา..เป็นกล้องเอาไว้ถ่ายภาพสัตว์ป่า ที่นี้พี่เจ้าหน้าที่บอกมี เสือด้วยนะ ดีนะเราเอาน้ำดื่มไปด้วย 

 5

มองจากจุดกางเต้นท์ขึ้นไปจะเห็นสันหนอกเล็ก ถ้าสันหนอกใหญ่ต้องเดินต่อไปอีก

 6

จุดกางเต้นท์ของพวกเรา ด้านหลังจะมองเห็นเขาเรดาร์ ของกองทัพอากาศด้วย

 7

เมื่อตะวันใกล้ลับขอบฟ้า ความเย็นก็เริ่มมาเยือน เราก็เริ่มจัดแจ้งหุงหาอาหารกัน

 8

เขื่อนวชิราลงกรณ์ ยามเย็นพระอาทิตย์ตกดิน

 9

เขื่อนวชิราลงกรณ์ ไม่ต้องบอกว่าสวยแค่ไหน ต้องมาลองดูด้วยตาตัวเอง

 10

11

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ

 12

ทะเลหมอกตอนเช้า..

 13

14

พี่ตือคนนำทางทริปนี้(เจ้าหน้าที่) แกจะเดินนำเรา .. นำจนเราไม่เห็นแกเลย

 15

ผู้ร่วมอุดมการณ์ของเรา

 16

สำหรับการเดินทางจะไปยังสันหนอกวัว ต้องมาติดต่อขอขึ้นที่ ป้อมปี่ อช.เขาแหลม โดยมีค่าทำเนียบต่างๆ

-> ค่าลูกหาบ 1 คน 1400 บาท(ไปกลับ)

-> ค่าเจ้าหน้าที่นำทาง 1000 บาท ต่อ 10 คนต่อกลุ่มถ้ามา 13-14 คนพี่เจาบอกต้องใช้2คน

-> ค่ารถไปส่งจุดที่เดิน 1000 บาท มาส่งและมารับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แบกเป้เที่ยว สันหนอกวัว @กาญจนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook