อร่อยและคุ้มกับบะหมี่สไตล์ฮ่องกง ที่ Gok Fa Yuen

อร่อยและคุ้มกับบะหมี่สไตล์ฮ่องกง ที่ Gok Fa Yuen

อร่อยและคุ้มกับบะหมี่สไตล์ฮ่องกง ที่ Gok Fa Yuen
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บะหมี่อาจจะเป็นที่คุ้นเคยของคนไทยอยู่แล้ว แต่บะหมี่สไตล์ฮ่องกงที่ Gok Fa Yuen จะมาเพิ่มสีสันให้กับความเคยชินต่อบะหมี่ของคุณแน่นอน


Gok Fa Yuen คือชื่อร้านบะหมี่เกี๊ยวแบบฮ่องกงในวันนี้ ที่ชายกางตามไปชิมมาแล้ว รวมทั้งชวนผู้ร่วมขบวนการชิมมาช่วยกันตัดสินใจกันว่าของเค้าอร่อยจริง จนต้องนำมาให้ชมกันในวันนี้ครับ


เปิดประตูเข้ามาด้านในก็จะพบกับห้องลึกๆ จัดโต๊ะไว้สองด้านขนาบตรงกลางเป็นทางเดินในสุดเป็นครัวของเค้าครับ


ขวามือจะมีขวดซอสชื่อดังของเค้าวางเรียงรายไม่ได้วางโชว์นะ เค้าขายจ้า ใครชิมบนโต๊ะแล้วติดใจนำติดมือกลับบ้านได้ตามประสงค์


บนโต๊ะตัวน้อยๆ จะมีโถใบน้อยๆ ใส่ซอสที่เค้าใส่ขวดขายนั่นแหละโถนึง อีกโถเป็นพริกเผารสเบาๆ ส่วนกาใบน้อยเป็นจิ๊กโฉ่วสีส้มสดใส

ชาเย็นแบบฮ่องกงเสริฟมาทั้งขวด


จานแรกเป็นบะมี่แห้งราดซอสเผ็ดหมูแดง เสริฟมาเป็นชุดกับหมูแดงหั่นมา 4 ชิ้นหนาๆและน้ำซุบร้อนๆหนึ่งถ้วย ซอสเผ็ดหมูแดงรสดีเลยทีเดียว คลุกกับบะหมี่แล้วชูรสขึ้นมาก ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรุงรสใดๆอีก


หมูแดงหั่นมาหนาๆ เคี้ยวแล้วได้กลิ่นหอมๆในปาก จะกินกับซอสพริกของเค้าก็เลิศครับ


บะหมี่เกี๊ยวกุ้งแห้งใส่หมูแดง จานนี้ได้มาเพราะสอบถามจากน้องพนักงานว่าทำได้รึเปล่า น้องบอกว่าได้เลยจัดมาซะเลย บะหมี่จากเส้นที่ทำเองเหนียวนุ่มแต่คราวนี้ไม่มีรสใดๆ มาอยู่ในจานด้วยนอกจากหมูแดง


เกี๊ยวนั้นกินกับซอสพริกของร้านอร่อยมาก ลองชิมพริกเผาของเค้าดูพอไหวนะแต่ยังไม่คลิ๊ก แต่ราดจิ๊กโฉ่วสีส้มๆลงไปนี่เด็ดเลยครับ อร่อยมาก


ข้าวไก่นุ่มจานนี้ของพี่สาวของชายกางครับ ปริมาณนั้นเยอะสำหรับสาวเอวบางเลยได้ร่วมชิมด้วยครับจานนี้ข้าวนุ่มๆ หอมๆ แต่ไม่ใช่ข้าวมันนะครับ รสจืดธรรมดา ไก่นุ่มมากนึกถึงไก่ตอนเมืองสิงคโปร์เลย แต่มาตายตรงน้ำจิ้ม ที่ดูภายนอกสีเขียวเข้มขลัง มีน้ำมันลอยๆแต่กลับรสอ่อนไปซะทุกรส จนอยากเรียกว่าไม่มีรสเลยก็ว่าได้ มาได้ซอสพริกสารพัดประโยชน์กับซีอิ้วขาวมาช่วยชีวิตไว้ยังไงก็ไม่รู้ครับ


บะหมี่แห้งเนื้อตุ๋นชามนี้มากู้หน้าได้อย่างสวยงามอร่อยมาก บะหมี่ยังคงความอร่อยในตัวเองได้ดีเช่นเดิม แต่เด็ดสุดมาอยู่ตรงเนื้อตุ๋นรสเข้มที่เค้าใส่มานี้ครับ ราดจิ๊กโฉ่วลงไปนิดคลุกให้เข้ากันนะคุณนะ อร่อยมากเลยได้เมนูเด็ดสุดประจำใจของร้านนี้แล้วครับ

Gok Fa Yuen เป็นร้านบะหมี่ที่ทำเส้นเองตามตำรับต้นกำเนิดที่ฮ่องกงเส้นเล็ก เหนียวนุ่มในส่วนตัวพิสมัยแบบแห้งมากกกว่าน้ำ โดยสั่งบะหมี่แห้งเค้าก็จะมีน้ำซุบเสริฟเคียงคู่มาทุกชามครับ ซดอร่อยคล่องคอดีครับ ราคาเค้าก็ปานกลาง ไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงเลือดซิบ เมื่อเทียบกับความอร่อยแล้วถือว่าคุ้ม ในวันธรรมดาจะมีอาหาร set ราคาย่อมเยาให้เลือกสั่งเลือกกินมากพอควร เหมาะกับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศครับ

Gok Fa Yuen เปิดบริการ 11.00 – 22.00 น. นะครับ ร้านนี้ที่จอดรถไม่มี จะมีก็แค่หน้าร้านได้คันเดียว และต้องอาศัยข้างเคียงได้บ้างครับ

อย่าลืมตามไปกินกันกับ ชายกาง หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ iPickTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook