The Bangkachao พื้นที่สีเขียวข้างกรุง แหล่งท่องเที่ยวสุดยั่งยืน

The Bangkachao พื้นที่สีเขียวข้างกรุง แหล่งท่องเที่ยวสุดยั่งยืน

The Bangkachao พื้นที่สีเขียวข้างกรุง แหล่งท่องเที่ยวสุดยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ เนื่องจากผมได้มีเวลาว่างเลยมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่บางกระเจ้าและได้เห็นการพัฒนาการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนี้พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ

จึงอยากจะเอามันกลับมานำเสนออีกครั้ง ในรูปแบบความยั่งยืนในทุกด้านๆอีกมากมายอย่างบอกไม่ถูก

โดย ทริปนี้จะเป็นการรีวิว One Day Trip แต่รับประกันความคุ้มแน่นอนครับ มีอะไรบ้างงั้นไปลุยที่บางกระเจ้ากันเลย !!!

Chapter 1 READY!! เตรียมตัว เราได้เดินทางมาถึง “ท่าน้ำวัดบางนานอก” จุดเริ่มต้นของการเดินทางในการที่จะข้ามฟากไปยังฝั่งบางน้ำผึ้งครับ

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะใช้ท่าเรือนี้ซะส่วนใหญ่ในการสัญจรข้ามฟากกันนะครับ โดยท่าเรือจะติดกับ วัดบางนานอก หากมีเวลาหรือไม่รีบ

แวะสักการบูชาขอพรก่อนการเดินทางได้นะครับผม

99

Chapter 2 START !! เริ่ม !! เอาละครับเรามาถึงแล้ว เขต บางน้ำผึ้งครับในตอนนี้ อยู่ที่ วัดบางน้ำผึ้งนอก มีของขายมากมาย เช่น ซุ้มขายน้ำ ซุ้มเช่าจักรยาน

บรรยากาศนี่คนละโลกกับเมืองกรุงเลยครับ อากาศ ธรรมชาติ สวยงาม เพลินเลยหละครับผม

33

Chapter 3 COMMUNITY “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” สถานที่แรกของเราในวันนี้เลยครับ ขึ้นชื่อมากๆ เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักครับ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งนั่นเอง เป็นแหล่งชุมชน ที่มีเอกลักษณ์มากๆ

บรรยากาศที่ดี อาหารที่บางอย่างหากินได้ยาก

88

Chapter 4 BREAK TIME “แวะพักการปั่น ไปปั่นกินแฟ” นี่คือร้านเป้าหมายหลักของเราครับ เขาว่ากันว่า ร้านนี้ มีกาแฟ Dirty ที่ขึ้นชื่อมากๆครับ อีกทั้งราคาสบายกระเป๋าไม่แพง

นั่งพักผ่อนกินของหวานได้อย่างชิวๆครับกาแฟแนะนำคือ Dirty ครับ

55

Chapter 5 A RELIGION “ศรัทธา” การมาท่องเที่ยวครั้งนี้ วัดแห่งนี้ตอนแรกไม่ได้อยู่ในแผนการเดินทางครับ แต่จากการปั่นจักรยานตามทางมาผมได้สังเกตเห็นวัดที่พึ่งสร้างขึ้นมี องค์พระพิฆเนศวร เทพแห่งความสำเร็จ

ที่มีการบูรณะ ออกมาอย่างสวยงาม ได้หยุดชะงักและแวะทันทีเลยครับ ชื่อวัดนี้เรียกว่า “ วัดพราหมณ์” (มหาเทวลัย) ครับ

66

Chapter 6 OXYGEN “ปอด บริสุทธิ์นอกกรุง สวนกลาง” สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ สวนสาธารณะแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็น ปอด ของกรุงเทพก็ว่าได้เลยครับ ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า สวนกลาง ตั้งอยู่ใน

อำเภอ บางกระเจ้า หลายๆคนบอกว่าถ้ามองจากแผนที่ หรือบนฟ้า สถานที่นี้จะเป็นสีเขียว อยู่ที่เดียวในแถบกรุงเทพนั่นเอง ซึ่งสวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ เป็นแหล่ง โอโซน มีอากาศที่บริสุทธิ์ มากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ

เป็นแหล่งโอเอซิส ที่หนึ่งของคนเมืองที่อยากมาพักผ่อนจากบรรยากาศในเมือง หนีความวุ่นวาย สัมผัสวิถีชุมชน ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

44

Chapter 7 LEARNING “พิพิธภัณฑ์ ปลากัดไทย” สถานที่แห่งนี้มีไว้เผื่อส่งเสริมการเรียนรู้ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศครับผม มีสายพันธุ์ ปลากัด หลากหลาย

เป็นแหล่งเรียนรู้แล้ว เป็นแหล่งพักผ่อนในรูปแบบควบคู่ไปกับธรรมชาติอีกด้วย

77

Chapter 8 WITH LOVE “พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง” ที่นี่ยังเป็นร้านอาหาร มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่ร้านถูกปรับปรุงเป็นร้านอาหาร โฮมสเตย์ ติดริมแม่น้าเจ้าพระยา ทำให้มีกลิ่นอายในอดีต

ของบ้านริมน้าเจ้าพระยาในรูปแบบวัฒนธรรมเดิม แค่ผมเดินเข้ามาก็รู้สึก ผ่อนคลาย เพลิดเพลิน

11

สำหรับใครที่สนใจ อยากไปซึมซับกับบรรยากาศที่ บางกระเจ้าในช่วงนี้ ที่อากาศกำลังดี ร่มรื่น ก็สามารถเดินทางไปได้ที่  " บางกระเจ้า " ตั้งอยู่ที่ ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ นะครับ

เรื่อง / ภาพ โดย :  Apiwat Bazz

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook