The Bangkachao พื้นที่สีเขียวข้างกรุง แหล่งท่องเที่ยวสุดยั่งยืน

สวัสดีครับ เนื่องจากผมได้มีเวลาว่างเลยมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่บางกระเจ้าและได้เห็นการพัฒนาการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนี้พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ

จึงอยากจะเอามันกลับมานำเสนออีกครั้ง ในรูปแบบความยั่งยืนในทุกด้านๆอีกมากมายอย่างบอกไม่ถูก

โดย ทริปนี้จะเป็นการรีวิว One Day Trip แต่รับประกันความคุ้มแน่นอนครับ มีอะไรบ้างงั้นไปลุยที่บางกระเจ้ากันเลย !!!

Chapter 1 READY!! เตรียมตัว เราได้เดินทางมาถึง “ท่าน้ำวัดบางนานอก” จุดเริ่มต้นของการเดินทางในการที่จะข้ามฟากไปยังฝั่งบางน้ำผึ้งครับ

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะใช้ท่าเรือนี้ซะส่วนใหญ่ในการสัญจรข้ามฟากกันนะครับ โดยท่าเรือจะติดกับ วัดบางนานอก หากมีเวลาหรือไม่รีบ

แวะสักการบูชาขอพรก่อนการเดินทางได้นะครับผม

Chapter 2 START !! เริ่ม !! เอาละครับเรามาถึงแล้ว เขต บางน้ำผึ้งครับในตอนนี้ อยู่ที่ วัดบางน้ำผึ้งนอก มีของขายมากมาย เช่น ซุ้มขายน้ำ ซุ้มเช่าจักรยาน

บรรยากาศนี่คนละโลกกับเมืองกรุงเลยครับ อากาศ ธรรมชาติ สวยงาม เพลินเลยหละครับผม

Chapter 3 COMMUNITY “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” สถานที่แรกของเราในวันนี้เลยครับ ขึ้นชื่อมากๆ เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักครับ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งนั่นเอง เป็นแหล่งชุมชน ที่มีเอกลักษณ์มากๆ

บรรยากาศที่ดี อาหารที่บางอย่างหากินได้ยาก

Chapter 4 BREAK TIME “แวะพักการปั่น ไปปั่นกินแฟ” นี่คือร้านเป้าหมายหลักของเราครับ เขาว่ากันว่า ร้านนี้ มีกาแฟ Dirty ที่ขึ้นชื่อมากๆครับ อีกทั้งราคาสบายกระเป๋าไม่แพง

นั่งพักผ่อนกินของหวานได้อย่างชิวๆครับกาแฟแนะนำคือ Dirty ครับ

Chapter 5 A RELIGION “ศรัทธา” การมาท่องเที่ยวครั้งนี้ วัดแห่งนี้ตอนแรกไม่ได้อยู่ในแผนการเดินทางครับ แต่จากการปั่นจักรยานตามทางมาผมได้สังเกตเห็นวัดที่พึ่งสร้างขึ้นมี องค์พระพิฆเนศวร เทพแห่งความสำเร็จ

ที่มีการบูรณะ ออกมาอย่างสวยงาม ได้หยุดชะงักและแวะทันทีเลยครับ ชื่อวัดนี้เรียกว่า “ วัดพราหมณ์” (มหาเทวลัย) ครับ

Chapter 6 OXYGEN “ปอด บริสุทธิ์นอกกรุง สวนกลาง” สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ สวนสาธารณะแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็น ปอด ของกรุงเทพก็ว่าได้เลยครับ ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า สวนกลาง ตั้งอยู่ใน

อำเภอ บางกระเจ้า หลายๆคนบอกว่าถ้ามองจากแผนที่ หรือบนฟ้า สถานที่นี้จะเป็นสีเขียว อยู่ที่เดียวในแถบกรุงเทพนั่นเอง ซึ่งสวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ เป็นแหล่ง โอโซน มีอากาศที่บริสุทธิ์ มากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ

เป็นแหล่งโอเอซิส ที่หนึ่งของคนเมืองที่อยากมาพักผ่อนจากบรรยากาศในเมือง หนีความวุ่นวาย สัมผัสวิถีชุมชน ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

Chapter 7 LEARNING “พิพิธภัณฑ์ ปลากัดไทย” สถานที่แห่งนี้มีไว้เผื่อส่งเสริมการเรียนรู้ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศครับผม มีสายพันธุ์ ปลากัด หลากหลาย

เป็นแหล่งเรียนรู้แล้ว เป็นแหล่งพักผ่อนในรูปแบบควบคู่ไปกับธรรมชาติอีกด้วย

Chapter 8 WITH LOVE “พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง” ที่นี่ยังเป็นร้านอาหาร มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่ร้านถูกปรับปรุงเป็นร้านอาหาร โฮมสเตย์ ติดริมแม่น้าเจ้าพระยา ทำให้มีกลิ่นอายในอดีต

ของบ้านริมน้าเจ้าพระยาในรูปแบบวัฒนธรรมเดิม แค่ผมเดินเข้ามาก็รู้สึก ผ่อนคลาย เพลิดเพลิน

สำหรับใครที่สนใจ อยากไปซึมซับกับบรรยากาศที่ บางกระเจ้าในช่วงนี้ ที่อากาศกำลังดี ร่มรื่น ก็สามารถเดินทางไปได้ที่  " บางกระเจ้า " ตั้งอยู่ที่ ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ นะครับ

เรื่อง / ภาพ โดย :  Apiwat Bazz

แฟนพันธุ์แท้ Heineken® ชาวไทย ห้ามพลาดเด็ดขาดกับงาน Behind the Star Experience ครั้งแรกในเอเชีย

8 สิ่งที่คุณควรรู้ หากต้องออกไปดำน้ำ

รู้ไหม ทำไมเราไม่ควรให้อาหารปลา ?!

5 ที่พักแนว "Camping" สุดสบาย ไฮโซ ที่ต้องเดินทางมา!

ททท.ชวนตื่นตาตื่นใจกับแก๊งโคมไฟ “ไดโน่”

เที่ยว“ตาก”หลากสไตล์...ไหว้พระขอพระเจ้าตากสิน

7 ที่ท่องเที่ยวเดินทางด้วยรถไฟฟรี ถึงงบจะน้อยแค่ไหนแต่ถ้ามีใจก็ไปถึง!!!

"น่าน" น่ะสิ ดีต่อใจ ตาม นายและแม่หมู เสียงสมบุญ  #เที่ยวไทยเท่ เมืองน่านมีอะไรเท่? ที่นี่มีคำตอบ

"น่าน" น่ะสิ ดีต่อใจ ตาม นายและแม่หมู เสียงสมบุญ #เที่ยวไทยเท่ เมืองน่านมีอะไรเท่? ที่นี่มีคำตอบ

"ล่องแพไม้ไผ่สุดชิว ที่วังเคียงคู่"

ล่องเรือยาง ผสานเรือไม้ไผ่ ชมอันซีน "ถ้ำพุงช้าง"

ONE DAY CHILL หาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง ไปเอง ไม่ง้อทัวร์

หนีร้อนไปนอนแพที่ "เขื่อนเชี่ยวหลาน" กันไหม?

ช้อปสุดฟิน ชิมสุดมันส์ ชิลสุดพลัง"ตลาดนัดมะลิเลียบด่วนเมืองทอง"

มหัศจรรย์แห่งท้องทะเลไทย กับ 5 เกาะทะเลแหวกสุดอันซีน!!

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง "ONE DAY TRIP" ไม่ค้าง ไม่พัก วันเดียวก็ลุยได้

ถ้ำมหัศจรรย์เมืองกาญ "วัดถ้ำพุหว้า"

5 ที่เที่ยวสุดชิคบนเกาะสีชัง ความคลาสสิคใจกลางทะเลอ่าวไทย!! ไปง่ายใกล้กรุงเทพ

พาชมหน้าหนาวที่แล้ว!! ดอยเสมอดาวจังหวัดน่าน

โอกาศสุดท้ายสำหรับคนที่พลาดเล่นน้ำสงกรานต์!! รวมข้อมูลโค้งสุดท้ายงานสงกรานต์พระประแดงและวันไหลพัทยา

พาตะลุยเที่ยว 24 ชม. @เขาสามร้อยยอด

ส่งอีเมล์ให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนหลายคนใส่ “,” (ส่งพร้อมกันมากสุด 50 อีเมล์)