ไปเที่ยว George Town Photo Hunt ที่ปีนังกัน

ไปเที่ยว George Town Photo Hunt ที่ปีนังกัน

ไปเที่ยว George Town Photo Hunt ที่ปีนังกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

George Town Photo Hunt กับ Greenwave Radio 106.5 FM ร่วมแชะ ลุ้นชิงทริปฟรีสู่ปีนัง

การท่องเที่ยวมาเลเซียและการท่องเที่ยวปีนังร่วมกับ Greenwave Radio 106.5 FM เปิดตัวแคมเปญ Greenwave Fan Club: George Town Photo Hunt กิจกรรมเอาใจแฟนคลับตามล่า 4 สุดยอดตัวจริงขาแชะเพื่อร่วมตะลุยทริปฟรีสู่ปีนัง เมืองมรดกโลกเลื่องชื่อต้นตำรับเมืองแห่งศิลปะภาพวาดบนผนังหรือสตรีทอาร์ตอันลือชื่อที่บรรดานักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ทั่วโลกต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง  

 greenwave-photo-release4_de

แคมเปญฉลองต้อนรับปีใหม่ 2560 ในโอกาสครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและมาเลเซียดังกล่าวนี้ ต้องการเน้นย้ำมาเลเซียในฐานะจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของคนไทยที่ไปเที่ยวเมืองนอก โดย “ปีนัง” ถือเป็น 1 ใน  3 เมืองมาเลเซียยอดนิยมของนักเดินทางรุ่นใหม่ พร้อมให้ทุกท่านร่วมลุ้นเป็น 1 ใน 4 ผู้โชคดีแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2560 เพียงทำตามกติกาดังต่อไปนี้

  1. ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมที่ http://www.greenwave.fm/greenfanclub/
  2. แล้วแชร์ภาพของคุณที่คิดว่าสดใสรับปีใหม่แบบสุด ๆ
  3. บอกเราหน่อยว่า “ปีนี้ที่ปีนัง คุณตั้งใจไว้ว่าจะทําอะไรให้พิเศษกว่าทุกปี?”
  4. ทุกวันศุกร์ของเดือนมกราคม เกาะติด Greenwave Fanpage ไว้ เราจะโพสต์ภาพของ 10 ผู้ร่วมสนุกที่มีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีประจําสัปดาห์
  5. เริ่มการ PHOTO HUNT! ถ้ามีรูปคุณเป็นหนึ่งในนั้นรีบแสดงตัวโดยการโทรให้ติดหน้าไมค์ในช่วงดีเจ.เฟี๊ยต ทุกวันศุกร์

เท่านี้คุณก็จะกลายเป็น 1 ใน 4 แฟนคลับผู้โชคดีทันที!ที่ร่วมเดินทางท่องเที่ยวปีนังแบบฟรีๆ  ระหว่างวันที่ 16 - 19 กุมภาพันธ์ 2560

โดยรางวัลแพ็คเกจเที่ยวฟรีปีนังดังกล่าวรวมตั๋วเครื่องบินไป – กลับกรุงเทพฯ – ปีนัง  พร้อมที่พัก รถรับส่ง ไกด์ทัวร์ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน จำนวน 4 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง

 greenwave-photo-release1_ca

“ปีนัง ถือเป็นหนึ่งในเมืองยอดฮิตสุดฮิปสเตอร์ของนักเดินทางทั่วโลกโดยเฉพาะคนไทย ยิ่งในกระแสโซเชียลมีเดียและสื่อมวลชนปีนี้ที่ยกให้ “เกาะปีนัง” ไข่มุกเม็ดงามแห่งเอเชียคือเมืองเก่าสุดเก๋ติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะสุดฟินที่คุณต้องไปเช็คอินสักครั้งในชีวิต โดย Yahoo Travel และเมืองอันดับ 1 ที่เที่ยวได้ง่ายสบายกระเป๋าแห่งปี 2016 โดยนิตยสาร Forbes” นางสาวยูน พอลลีน ผู้ช่วยผู้จัดการการท่องเที่ยวปีนังกล่าว

 นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ที่มาเยือนปีนังมีทั้งแบบครอบครัวและเพื่อนฝูง กิจกรรมยอดนิยมคือการถ่ายรูปแอ็คชั่นสุดมันส์กับ Street Art ภาพวาดศิลปะบนกำแพงรอบเมืองจอร์จทาวน์ George Town เมืองมรดกโลกยูเนสโก ตามรอยอร่อยกับเมนูก๋วยเตี๋ยวแกงอัสสัมลักซา หนึ่งในอาหารเลิศรสของโลกโหวตโดย CNN ปี 2011 ผ่อนคลายชีวิตเร่งรีบบนหาดทรายสวยงามยอดนิยม หาดบาตูเฟอริงกิ แล้วปีนสู่ยอดเขาปีนังฮิลล์ ตระการตากับธรรมชาติ 360 องศาแสนงดงาม ชมพืชพรรณที่ยังคงสภาพเดิมตั้งแต่ยุคจูราสสิคอีกด้วย ปิดท้ายด้วยการไหว้พระทำบุญที่วัดเค็ก ล็อก ซี ชื่อดังที่มีเจดีย์ทองประดับด้วยพระพุทธรูปแกะสลัก 1 หมื่นองค์ นอกจากนี้ปีนังยังเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกมากมายเช่น Design Village Outlet เอาท์เลทเปิดใหม่ให้ช้อปได้อย่างจุใจจากสินค้ากว่าร้อยแบรนด์ Entopia Park สวนธรรมชาติผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซียพร้อมพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ Escape Park สวนสนุกผจญภัยในธรรมชาติที่ยังคงความงดงามบนเกาะปีนัง นอกจากนี้ยังมีเทศกาลใหม่ๆมากมายและพิเศษสุดๆ ท่านสามารถดาวน์โหลด E-Coupon จาก http://mypenang.gov.my/ รับส่วนลดมากมายเมื่อท่องเที่ยวในปีนัง!

 “มาเลเซียยินดีต้อนรับนักเดินทางชาวไทยที่อยากเปิดประสบการณ์แปลกใหม่เหนือใคร เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ทั้งมาเลย์ ไทย ด้วยการเดินทางที่ใกล้ สะดวก ปลอดภัย ราคาสบายกระเป๋า โดยเฉพาะช่วงปลายปีนี้ที่ค่าเงินริงกิตอ่อนตัวลงอย่างมาก ถือว่าเป็นโอกาสทองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะเดินทางไปท่องเที่ยวในมาเลเซียได้ง่ายๆ สบายกระเป๋ามากขึ้นไปอีก” ณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทยและพม่ากล่าวเสริม

 โดยตัวเลขจากการท่องเที่ยวมาเลเซียระบุว่า ปี 2558 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนมาเลเซียถึง 1.34 ล้านคน  เพิ่มขึ้น 3.4% จาก 1.29 ล้านคนในปี 2557 ในขณะที่ปี 2559 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน  มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนมาเลเซียแล้ว 1.31 ล้านคน เพิ่มขึ้น 35.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2558 โดยการท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งเป้าว่าจะต้อนรับคนไทยในปีนี้ 1.7 ล้านคน

 ปีนังกับรางวัลการันตี

  1. CNN lists Penang No. 6 in its ‘Best Places to Retire Abroad in 2016’
  2. Penang listed as one of the 15 Best Cities in the World for Food by The Culture Trip (2016)
  3. Holiday Lettings UK voted Penang No.6 in its list of 24 Surprisingly Affordable Places to Chase the Winter Sun (2016)
  4. Penang ranked No.1 in Forbes' Ten Best Budget Travel Destination for 2016
  5. Penang, listed in Los Angeles Times as one of the 16 Must-Visit Destinations in 2016!
  6. George Town, Penang ranked 4th in Lonely Planet’s Top 10 Cities to visit in 2016
  7. Cheong Fatt Tze Mansion named one of the Greatest Mansions and Grand Houses by Lonely Planet (2012)
  8. CNNGo voted Penang Assam Laksa as World's No. 7 most delicious foods (2011)
  9. Yahoo Travel ranked Penang # 8 in 10 Islands to Explore Before You Die (2011)

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2556 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 25.7 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 650.4 ล้านบาท ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

 ประเทศมาเลเซียเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของปีแห่งการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2014 (Visit Malaysia Year – VMY 2014) ภายใต้ธีม “หนึ่งมาเลเซียที่สุดแห่งเอเชีย” กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียได้ดำเนินมาต่อเนื่องกับแคมเปญ MALAYSIA YEAR OF FESTIVALS (MyFEST) 2015 พร้อมธีม การเฉลิมฉลองแบบไม่มีสิ้นสุดที่กระตุ้นเน้นย้ำความหลากหลายแห่งเทศกาลที่เฉลิมฉลองภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม แคมเปญทั้งคู่เปรียบดังปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศให้ไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งเป้าหมายไว้ในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาประเทศมาเลเซียได้ตามเป้าหมาย 36 ล้านคนและมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นเงิน168 พันล้านมาเลเซียริงกิตในปี พ.ศ. 2563 ตามแผนการท่องเที่ยว NKEA (National Key Economic Area).  

 แผนการท่องเที่ยว NKEA อันเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ภาครัฐอื่นๆรวมถึงภาคเอกชนยังคงร่วมมือกันพัฒนาเพื่อทำให้มาเลเซียคือจุดหมายปลายทางชั้นนำของนักท่องเที่ยว เป้าหมายที่ตั้งไว้ตามแผนดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้โดยการดำเนินโครงการ Entry Point Projects (EPPs) ทั้ง 12 โครงการภายใต้ธีมทั้ง 5 อันได้แก่ Affordable Luxury (ความหรูหราที่สัมผัสได้); Nature Adventure (การผจญภัยในธรรมชาติ); Family Fun (ความหฤหรรษ์กับครอบครัว); Events (งานเทศกาลสุดอลังหลากหลาย), Entertainment (ความสนุกและบันเทิง), Spa and Sports (สปาและกีฬา); and Business Tourism (การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ).  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไปเที่ยว George Town Photo Hunt ที่ปีนังกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook