5 ของขวัญปีใหม่สุดชิคสำหรับคนชอบทำครัว

5 ของขวัญปีใหม่สุดชิคสำหรับคนชอบทำครัว

5 ของขวัญปีใหม่สุดชิคสำหรับคนชอบทำครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครยังไม่มีของขวัญรับเทศกาลปีใหม่นี้ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารในกรุงเทพฯ เอาใจคนชอบเข้าครัวด้วยของใช้เก๋ ๆ ถูกใจทั้งคนให้และคนรับแน่นอน

1. Pew’s

ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปหรือจัดโต๊ะอาหารสวย ๆ สำหรับปาร์ตี้เล็ก ๆ เองที่บ้าน คงจะมีเขียงไม้ดี ๆ สักอันไว้เป็นพร็อพส์กันอยู่แล้ว ซึ่ง Pew’s แบรนด์เขียงไม้แบบอาร์ติซานก็เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าฟู๊ดดี้บนโลกโซเชียลและร้านอาหารหลายแห่ง ด้วยลุคคลาสสิกของเขียงไม้ ที่ลูกค้าสามารถสั่งทำได้รูปทรงและขนาดตามแบบที่ชอบ (เริ่มต้นที่ชิ้นละ 500 บาท) และยังสามารถเลือกลายไม้และโทนสี (สีเข้มจากไม้วอลนัต และสีอ่อนจากไม้เมเปิ้ล) ได้อีกด้วย


แถมยังพร้อมบริการสั่งทำลายสลักเลเซอร์เป็นตักอักษรได้ตามต้องการ (ประมาณ 500 บาท) แนะนำให้สั่งล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ หรือแวะมาดูชิ้นงานจริงพร้อมซื้อติดมือกลับบ้านได้ที่โซน O.D.S Siam Discovery, O.H.M ในซอยสุขุมวิท 49 และร้าน Little Tree อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

รายละเอียดร้าน : www.facebook.com/Pewsbangkok

2. Shiro Handmade


อีกหนึ่งร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตที่มีเครื่องครัวจากไม้หลายแบบให้เลือกกัน ตั้งแต่เซ็ตช้อนส้อม (490 บาท) กล่องข้าวไม้ซีดาร์ทรงสี่เหลี่ยม (990 บาท) ถาดไม้ (675 บาท) ช้อนไอศกรีมเล็ก (100 บาท/3 คัน) ขวดพลาสติกพร้อมฝาไม้ และเซ็ตถาดเสิร์ฟไม้ (1,500 บาท) หลายรูปทรงพร้อมไลน์โปรดักส์ใหม่ ๆ ให้เลือกซื้อกันไม่ซ้ำเดือน พร้อมบริการส่งทั่วโลกอีกด้วย

รายละเอียดร้าน : https://www.facebook.com/SHIROHANDMADE/

3. Stories Ceramics

แบรนด์เซรามิก Stories Ceramics ที่หลายคนน่าจะคุ้นตากับจานเซรามิกลายเพ้นต์สีน้ำเงินลายสิริมงคลที่บล็อกเกอร์หลายคนเลือกใช้สำหรับถ่ายรูปอาหารสวย ๆ นี้ (เริ่มต้นที่ใบละ 1,450 บาท) ก็เหมาะจะเป็นของขวัญที่คนรับน่าจะใช้ได้บ่อยครั้งในชีวิตประจำวันเพราะเป็นงานเคลือบ Porcelain ที่สามารถใช้กับไมโครเวฟ ใส่อาหารได้อย่างปลอดภัย


สำหรับต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ ทางแบรนด์มีเซ็ตจานพิเศษที่ออกแบบด้วยลวดลาย 12 นักษัตรพร้อมสีสันสวยงามจากทองคำแท้ (ใบละ 1,950 บาทหรือเซ็ต 12 ใบราคา 19,500 บาท) จัดมาในกล่องอย่างดี สามารถสั่งผ่านทาง Line ID: @storiesceramics หรือเลือกซื้อได้ทีโซน The Selected ที่ศูนย์การค้า Siam Center

รายละเอียดร้าน : https://www.facebook.com/StoriesCeramics/

4. ละมุนละไม

กว่า 4 ปีแล้วที่ ละมุนละไม กลายเป็นชื่อแบรนด์เซรามิกที่คนรักงานคราฟต์ต่างคุ้นหูกัน ด้วยการใส่ใจในการผลิตชิ้นงานใหม่ ๆ ออกมาเป็นประจำจากการใช้ดินขาว (Porcelain) ในการปั้นพร้อมเทคนิคการลงสีที่ดูละมุนละไมสมชื่อ สำหรับเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่นี้ ละมุนละไม มี Christmas Set (เริ่มต้นที่ชั้นละ 500 บาท) จานและแก้วโทนสีเขียวแดง


และชุด Constellation Plate HNY Gift Set (2,390 บาท) ที่มาพร้อมจานสีน้ำเงินลายดวงดาวสองใบ จัดมาในถุงผ้ายอมสีธรรมชาติสำหรับเป็นของขวัญกันได้ หรือจะสั่งงานดีไซน์พิเศษตามที่ต้องการก็ได้ โดยให้โจทย์ทีมละมุนละไมไปครีเอทเป็นของขวัญชิ้นพิเศษกันได้ ลองแวะไปดูชิ้นงานจริงได้ที่ O.D.S ชั้น 3 Siam Discovery, Christmas Gift Mach? ชั้น 1 Gaysorn Shopping Center และ Gift Wonderland ชั้น 2 Siam Center แล้วซื้อกลับบ้านหรือสั่งทางเว็บไซต์ได้เลย

รายละเอียดร้าน : http://www.lamunlamaicraftstudio.com/

5. TE

TE ไม่ลืมที่จะร่วมฉลองไปกับเทศกาลส่งท้ายปีกันอีกเช่นเคย ซึ่งปีนี้มาพร้อมกับเซ็ตชาสุดพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ TE Stars Gift Collection ให้เลือกซื้อฝากกันมากถึง 12 แบบ



โดยเริ่มต้นที่เซ็ต Twinkle Twinkle Little Stars (490 บาท) ที่มาพร้อมกับ 13 เบลนด์ชาห่อเล็ก ไปจนถึงเซ็ตใหญ่ Sunshine Delight Hamper (2,350 บาท) ที่มีชา 4 กระปุกใหญ่ (คละเบลนด์ได้) และอุปกรณ์สำหรับชงชามาแบบครบชุด นอกจากนี้ยังแท็กทีมร่วมกับเชฟฝนจาก Morastudio สตูดิโอสอนทำขนมที่ส่ง Shortbread รสเบลนด์ชา 3 รสชาติให้สั่งไปทานคู่กันด้วยทั้งรส Midsummer Dream, Green Monsoon, และ Spa in a Cup

รายละเอียดร้าน : https://www.facebook.com/thetepot/

อ่านข้อมูลของขวัญชิ้นอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://th.ipick.com/article/733/ หรือติดตามข่าวสารความอร่อยจาก iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทาง Facebook Page iPickth หรือทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook